Giải Trí

Bố Nhật Minh: 'Chưa bao giờ nghĩ sẽ định hướng cho con đi hát kiếm tiền'

Nhật Hưng - Đức Phong
Chia sẻ

Là một gia đình dòng dõi nghệ thuật, anh hiểu được giá trị của nghệ thuật nằm ở đâu và mong muốn định hướng cho con học hỏi nhiều hơn là việc ngày 1, ngày 2 kiếm ra tiền.

Trải qua hơn 3 tháng tranh tài, Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids 2016 đã đi đến hồi kết với chiến thắng thuyết phục thuộc về thí sinh Trịnh Nhật Minh - đội HLV Đông Nhi và Ông Cao Thắng với 36,06% số lượng bình chọn đến từ khán giả truyền hình. Dù mới 10 tuổi nhưng Nhật Minh đã sở hữu tài năng âm nhạc thiên bẩm. Trong suốt hành trình The Voice Kids, bé liên tục chinh phục được khán giả và các HLV bằng giọng hát bản lĩnh, đầy chuyên nghiệp.

nhatminh-7

Nhật Minh hạnh phúc bên cạnh bố và bộ đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng.

Đồng hành cùng Nhật Minh trong suốt quá trình tham gia Giọng hát Việt nhí, là người động viên tinh thần, chăm chút và chỉ dám đứng sau cánh gà hỗ trợ cho con trong mỗi phần trình diễn, anh Trịnh Nam Cường không khỏi hạnh phúc khi nhìn thấy con trai mình đạt được ngôi vị cao nhất của chương trình lần này. Theo đó, ngay sau khi Nhật Minh lên ngôi Quán quân The Voice Kids 2016Saostar đã có một cuộc trò chuyện ngắn với anh để giải tỏa những nỗi niềm thông qua thành quả mà hai bố con đã đạt được.

- Xin anh cho biết cảm xúc hiện tại khi Nhật Minh đoạt được ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt nhí mùa thứ 4 này?

- Không chỉ riêng tôi mà cả gia đình đều đang rất vui và hãnh diện vì chiến thắng của Nhật Minh hôm nay. Thành công của Nhật Minh ngày hôm nay một phần đến từ tài năng bẩm sinh của cháu, tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua công lao dìu dắt, hỗ trợ của bộ đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng và cả giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh trong suốt quá trình cháu tham gia chương trình.

nhatminh-4

Anh Trịnh Nam Cường (bố Nhật Minh), người đồng hành cùng cậu bé trong suốt quá trình tham gia Giọng hát Việt nhí.

- Là 1 nghệ nhân trong đoàn hát Chèo, vậy tiết mục của Nhật Minh hôm nay ắt hẳn không thể thiếu sự trợ giúp từ bố của mình? 

- Như tôi từng chia sẻ, từ 3 tuổi, Nhật Minh đã thuộc khá nhiều trích đoạn, cũng như những làn điệu chèo mặc dù chưa được học qua, có lẽ, những câu ca này đã ngấm vào máu của cháu rồi. Còn về tiết mục hôm nay, tôi cũng có hỗ trợ một ít, nhưng mà chỉ là cắt xén những tiết tấu, diễn biến để Nhật Minh dễ dàng biểu diễn và đảm bảo đủ thời lượng lên sóng của chương trình chứ không đặt nặng vào việc hát của cháu.

- Hình như anh có từng đề nghị được lên sân khấu biểu diễn cùng bé trong tiết mục chèo?

- Thật ra, nói là ngứa nghề cũng đúng thôi, vì tất cả những hành động, lời thoại của con khi biểu diễn khiến tôi muốn đồng hành cùng cháu, mong muốn giúp đỡ con có thể hoàn thành xuất sắc tiết mục của mình dành cho công chúng.

Tiết mục Chèo ấn tượng của Nhật Minh

nhatminh-3

Khoảnh khắc anh Cường hỗ trợ con trai từ trong hậu trường.

- Trong quá trình Nam tiến, cả hai bố con có gặp phải những khó khăn gì không?

- Nhật Minh là một cậu bé khá là cá tính, vì thế, để bảo bọc con, tôi thường lắng lại để hiểu cháu nhiều hơn. Đôi lúc, phải cư xử như một người bạn để gần gũi, chia sẻ và động viên con, cũng có khi cáu, bẩn hay xoa dịu. Tuy nhiên, cũng mong qua chương trình lần này, Nhật Minh sẽ trưởng thành hơn.

Còn về khó khăn, tất nhiên là có cứ! Tuy nhiên, tất cả là vì con nên cơ quan, gia đình cũng tạo điều kiện rất nhiều. Như ở nhà, không có ai trông em nhỏ thì ông bà nội, ngoại đều qua giúp đỡ. Hay công việc ở nhà hát chèo, thì giám đốc có thể sẽ thay vai hoặc chuyển sang biểu diễn một vở chèo khác để tạo điều kiện cho mình.

- Trong quá trình tham gia cuộc thi, có khoảnh khắc nào cậu bé căng thẳng và suy sụp?

- Thật sự, chưa bao giờ cậu bé gặp phải những lúc tinh thần xuống cấp như vậy, bởi như tôi đã nói, Nhật Minh là một đứa trẻ rất hồn nhiên, sống rất đúng lứa tuổi của mình. Nói nhiều quá thì không hay, tuy nhiên, tôi nhận thấy ở Nhật Minh, khả năng thiên bẩm của cháu là khá nhiều, bản lĩnh sân khấu cũng rất tốt, nên tôi không nghĩ cậu bé sẽ căng thẳng.

nhatminh-1

“Nhật Minh là một đứa trẻ rất hồn nhiên nên tôi không nghĩ cậu bé sẽ căng thẳng”, anh chia sẻ.

- Hiện nay, có rất nhiều ý kiến cho rằng việc một giọng ca nhí lên ngôi vị quán quân sẽ khiến bé mất đi sự trong sáng và trưởng thành sớm hơn, anh có sợ điều đó không?

- Tôi không nghĩ điều này sẽ mang lại ý nghĩa tiêu cực. Tôi hãnh diện vì điều đó, khi Nhật Minh lên sân khấu, có thể, cháu sẽ rất già dặn trong cách hát và biểu diễn, tuy nhiên, ở ngoài đời, Nhật Minh sống rất đúng với lứa tuổi. Tôi nghĩ đây chính là bước đệm, cũng là vinh dự để bé có thể đi theo nền âm nhạc chuyên nghiệp.

- Sau khi đã giành được ngôi vị quán quân, anh có định hướng gì tiếp tục cho bé sau này?

- Trong quá trình này, Nhật Minh cũng đang dở dang việc học bậc tiểu học tại trường, nên gia đình cũng muốn bé tiếp tục hoàn thành việc học, một hai năm sau đó sẽ định hướng cho bé theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Còn với cá tính âm nhạc của Nhật Minh, có thể thấy cháu rất mạnh mẽ và hiện đại, tuy nhiên, theo xu thế hiện nay, tôi vẫn muốn con sẽ đi theo âm nhạc dân gian truyền thống kết hợp với hiện đại.

nhatminh-8

Chưa bao giờ tôi nghĩ đến việc sẽ định hướng cho Nhật Minh đi hát kiếm tiền.

- Anh có nghĩ mình sẽ định hướng cho bé đi hát để kiếm tiền?

- Chưa bao giờ tôi nghĩ như vậy. Với chặng đường của Nhật Minh, tôi chỉ vun đắp con bằng tài năng và từ đó, con sẽ phải trưởng thành hơn. Và dù cho sau này, con có đi theo hay không đi theo nghề thì cũng phải là người làm được việc, cống hiến cho xã hội. Là một người làm nghệ thuật nên tôi cũng hiểu, không phải vin vào một việc gì đó mà mình đánh mất bản thân, quan trong hơn là nên làm điều đó thật tốt trước đã.

- Vậy anh nghĩ gì về các giọng hát nhí đi hát và kiếm tiền rất nhiều?

- Thật ra, cả gia đình tôi đều hoạt động nghệ thuật nên tôi thừa sức hiểu về việc đấy, nên không quan tâm quá nhiều về việc này. Có lẽ, suy nghĩ của một người làm nghệ thuật cũng sẽ khác với những người đam mê, muốn thể hiện mình hay chinh phục đỉnh cao nào đó thì họ sẽ nghĩ khác. Với riêng tôi, tôi muốn con được học hỏi, cọ xát nhiều hơn. Đặc biệt là tại một cuộc thi lớn như Giọng hát Việt nhí, thì càng phải học hỏi thêm từ giám đốc âm nhạc, các HLV và ekip chương trình.

nhatminh-6

Sắp tới, Đông Nhi và bé Nhật Minh thu âm ca khúc We belong together (tên tiếng Việt là Cảm ơn) để đánh dấu quãng thời gian thầy trò hợp tác.

HLV Ông Cao Thắng

- Anh nghĩ gì về việc Đông Nhi tiết lộ sẽ thành lập nhóm nhạc nhí, trong đó có Nhật Minh?

- Mình thì chưa nghe thấy, tuy nhiên, nếu có thì cũng là một điều tốt vì mình muốn con phải có trải nghiệm sau cuộc thi, hâm nóng và đặc biệt phải thể hiện mình, chứ không phải là sau khi thi mình sẽ dần dần bị quên lãng.

Cám ơn anh vì những chia sẻ hết sức thú vị này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng - Đức Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất