Giải Trí

Bao lần làm Tóc Tiên bật khóc, Thái Bình lại nghẹn ngào nước mắt đêm bán kết The Voice vì… sợ rớt!

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Thái Bình team Tóc Tiên dù có phần trình diễn thành công nhưng vẫn nghẹn ngào nước mắt vì nỗi sợ phải chấm dứt hành trình tại The Voice 2018.

Trong đêm bán kết The Voice - Giọng hát Việt 2018, tất cả 7 thí sinh của 4 đội đều mang đến phần thi như lần cuối cùng được trình diễn trên sân khấu ước mơ để giành lấy chiếc vé tranh tài trong đêm chung kết. Sau một chặng đường dài, mỗi chiến binh đều có sự lột xác ngoạn mục nhưng đâu đó không thể nào tránh khỏi sự áp lực đối với những giọng ca trẻ vì sự kỳ vọng quá lớn.

Học trò nhỏ tuổi nhất của HLV Tóc Tiên - Đặng Thị Thái Bình dù có phần trình diễn thành công vượt ngoài mong đợi nhưng vẫn nghẹn ngào nước mắt vì nỗi sợ phải chấm dứt hành trình tại The Voice 2018.

Cả 2 ca khúc mà team Tóc Tiên thể hiện trong đêm thi bán kết đều là sáng tác mới mà chính vị HLV tâm huyết chuẩn bị riêng cho học trò. Nếu Lưu Hiền Trình thể hiện ca khúc mang nhiều ý nghĩa Bàn tay thì Thái Bình lại được giao bản tình ca mãnh liệt sáng tác bởi Á quân Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018 Andiez Nam Trương mang tên Xa anh.

Giọng hát giàu cảm xúc của Thái Bình dễ dàng chạm đến mọi cung bậc cảm xúc trong bài hát Xa anh từ lời thì thầm trầm buồn ban đầu đến những cao trào, chói sáng về sau: “Rời xa em như thế - Như cái cách anh từng chẳng một câu chia tay, chẳng muốn quay lại. Lạnh lùng người đến bên tình mới“.

Bài hát được đo ni đóng giày cho giọng ca học trò Tóc Tiên có cả những quãng khoe giọng, nốt phiêu cao đầy nội lực. Khi Thái Bình “bắn” nốt cao nhất trong tiết mục, trái tim đạo cụ khổng lồ sau lưng cô nàng bất ngờ bắn những tia lửa phát sáng vô cùng đẹp mắt. Đây chính là cách bộ đôi Tóc Tiên - Thái Bình thuyết phục khán giả với một ca khúc hoàn toàn mới nhưng vẫn dễ dàng đẩy cảm xúc của người nghe thăng hoa đến đỉnh điểm.

Tiết mục trình diễn của Thái Bình được HLV Thu Phương đánh giá là xứng tầm phần thi trong đêm chung kết: “Em rất quyết liệt và cố gắng nhất là với bài hát mới tinh vừa rồi. Như Thái Bình vừa nói em sẽ có single đầu tiên do HLV Tóc Tiên chuẩn bị. Hãy đón nhận vì đó là bước đi đầu tiên vững vàng nhất với các em“.

HLV Noo Phước Thịnh cho rằng hình ảnh trên sân khấu của Thái Bình mang bóng dáng của HLV Tóc Tiên: “Giọng hát ấy, cách xử lý ấy, cách nhún chân xuống, năng lượng, cái lửa đều thừa hưởng từ chính HLV của em. Đó là một tiền đề để em bước ra với showbiz ngoài kia“.

Không giấu được sự hài lòng vì phần trình diễn của Thái Bình nhưng HLV Tóc Tiên vẫn khiến học trò xúc động mạnh khi tiết lộ: “Thái Bình có một nỗi sợ rất bình thường với cô nàng 19 tuổi. Bạn ấy nghĩ trong đầu rằng bạn ấy sẽ bị loại. Bạn ấy chưa ra chiến trường, chưa ra sân khấu đã muốn đầu hàng trước rồi“.

Sau bao lần rơi nước mắt vì Thái Bình thì đến đêm bán kết, Tóc Tiên đã khiến học trò cưng bật khóc với lời động viên tinh thần đúng lúc: “Vào team chị, em phải là người tự tin nhất có thể, can đảm nhất có thể”, “Rõ ràng, liveshow trước lột xác thì liveshow này mình thoát xác. Chị rất tự hào về em“.

Những giọt nước mắt của cô trò HLV Tóc Tiên - Thái Bình trên sân khấu Giọng hát Việt đều đến từ sự thông hiểu, từ rung cảm chân thật. Tóc Tiên đã chọn cách nói ra nỗi áp lực của học trò để biến nó thành động lực cho Thái Bình trong The Voice cũng như chặng đường âm nhạc sắp tới: “Bất chấp chiến trường nào, mình cũng sẽ chiến đấu cho bằng được”.

Cùng đón xem đêm Chung kết xếp hạng - The Voice 2018 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 21g15 Chủ nhật tuần sau - 02/09/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất