Giải Trí

Bằng Chương: 'Dù dừng chân tại Thần tượng Bolero nhưng đã có vài kế hoạch tiếp bước cùng thầy Ngọc Sơn'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Phiên bản Tình cha đầy cảm xúc trên sân khấu cũng không giúp Bằng Chương tiếp tục cuộc hành trình. Đó chưa thể chấm dứt được tình yêu Bolero mà là nơi làm bước đệm cho chàng trai xứ Bạc Liêu theo đuổi con đường ca hát.

Thần tượng Bolero 2017 là cuộc hành trình chinh phục đỉnh cao của những người có niềm say mê dòng nhạc Bolero, sẽ có người ở lại kẻ ra đi. Và dù có ra đi nhưng đó là sự ra đi trong vinh quang để lại nơi khán giả những dấu ấn nhất định thì đó cũng là một thành công cho mỗi cá nhân. Và Bằng Chương - học trò HLV Ngọc Sơn là một trong những số ấy.

Bằng Chương

Học trò HLV Ngọc Sơn tiết lộ nhiều bất ngờ khi tham gia Thần tượng Bolero 2017

Mang theo Bolero trên từng chuyến xe cùng du khách…

Học trò của HLV Ngọc Sơn chia sẻ, Bolero từ lâu đã là dòng nhạc ngấm vào máu. Những câu hát ngọt ngào, chân quê giống như chính cuộc sống hằng ngày của anh. Không chỉ vậy, bố mẹ của Bằng Chương cũng có niềm đam mê ca hát và chủ yếu cũng là hát dân ca. Bằng Chương thổ lộ: “Bằng lòng đi em là ca khúc đầu tiên mà Chương hát từ thời mẫu giáo”. 

“Bằng lòng đi em là ca khúc đầu tiên mà Chương hát từ thời mẫu giáo”

Là một người đam mê văn nghệ, từ nhỏ Bằng Chương đã có cơ hội tiếp xúc với các cuộc thi ca hát và gặt hái được một số thành tích nhất định. Ngọn lửa âm nhạc chưa bao giờ thôi tắt, Bằng Chương vẫn nhen nhóm nó từng ngày để được sống với những giai điệu quen thuộc. Dù rẽ ngang sang một hướng khác với nghề hướng dẫn viên du lịch theo mong muốn của gia đình, Bằng Chương vẫn mang theo âm nhạc trên từng chuyến xe cùng du khách. Đó là cách mà anh phục vụ khách hàng vừa là cách anh hun đúc đam mê.

Bằng một quyết định liều lĩnh, Bằng Chương không ngại thổ lộ: “Cho đến một ngày ngưng con đường hướng dẫn viên để đi theo ca hát. Phải nói trong khoảng thời gian đó vô cùng khó khăn cả kinh tế lẫn tinh thần và ba mẹ phản đối kịch liệt. Nhưng mình vẫn quyết định lựa chọn của mình”. 

Hình ảnh một Bằng Chương giản dị tại vòng Tinh hoa với ca khúc Em gái miền Tây.

Học hỏi kinh nghiệm từ Thần tượng Bolero 2017 cho con đường ca hát!

Khi được hỏi về cuộc sống trước và sau khi đi hát đã thay đổi thế nào, Bằng Chương chia sẻ đây là hai môi trường hoàn toàn khác nhau. Để làm quen với cuộc sống âm nhạc, Bằng Chương phải tập luyện về phong thái, cách đi đứng, cách nói chuyện để hòa nhập với môi trường mình theo đuổi.

Thần tượng Bolero là chương trình mà anh chàng xứ sở Bạc Liêu đã biết từ năm trước, thế nhưng công việc không cho phép anh kịp tham gia. Và năm nay, khi tình yêu với Bolero đã được thổi bùng quá lớn, anh đã quyết định đăng kí. Bằng Chương nói: “Đến với cuộc thi Thần tượng Bolero, Bằng Chương muốn được thỏa mãn niềm đam mê, học hỏi những kinh nghiệm từ các giám khảo làm bài học quý báu để áp dụng cho công việc ca hát của mình“.

Chương trình truyền hình bao giờ cũng có những luồng ý kiến khác nhau từ những người xem thì liệu Bằng Chương có sẵn sàng tâm lý đón nhận hay chưa, anh cũng thật thà: “Một là họ sẽ ủng hộ đồng tình, hai là sẽ phản bác nhưng mình đã chuẩn bị tâm lý và biết được vấn đề”. 

Câu hát tình quê - Bằng Chương & Ngọc Huyền

“Khi thể hiện Tình cha lúc đó tôi nhớ đến cha là thật”…

Nói về việc Bằng Chương phải dừng chân ở vòng Quyết đấu dù được nhận xét là hát tốt và khán giả cũng tỏ vẻ tiếc nuối. Khi được hỏi rằng liệu anh có phục điều đó không, Bằng Chương có vẻ suy tư về vấn đề này và cho hay: “Thật ra phần thi của mình cũng còn nhiều thiếu sót. Và như thầy Ngọc Sơn cũng nhận xét rằng bài này hát tốt nhưng chưa phải tốt lắm”. 

Điều mà nhiều người còn thắc mắc ở Bằng Chương là việc anh từng nói rằng thần tượng HLV Quang Lê nhưng cuối cùng lại chọn HLV Ngọc Sơn và điều này khá mâu thuẫn. Bằng Chương thẳng thắn rằng bản thân muốn có gì đó mới mẻ và phá cách trong giọng hát, chỉ trong 2 - 3 giây trên sân khấu đã khiến anh phải thay đổi quyết định để về đội HLV Ngọc Sơn. Nói về người thầy của mình, Bằng Chương thấy rằng HLV Ngọc Sơn là người rất tinh tế, có thể phát hiện ra đặc điểm trong giọng hát của từng người mà có cách sửa chữa, tập luyện.

Tham dự cuộc thi hầu như đa số thí sinh đều giữ bí mật với gia đình, chờ đợi đến khi phát sóng rồi mới dám thông báo và Bằng Chương cũng không phải là ngoại lệ. Đến khi phát sóng thì nhận được sự quan tâm lớn từ phía gia đình. Bằng Chương cũng tiết lộ: “Khi thể hiện Tình cha lúc đó tôi nhớ đến cha là thật”. 

Sau cuộc thi, Bằng Chương cùng thầy Ngọc Sơn có kế hoạch cùng hợp tác trong một vài sản phẩm âm nhạc. Đó là điều vui mừng và hãnh diện mà Bằng Chương đang mong đợi, hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả từ sau cuộc thi Thần tượng Bolero 2017.

Tình cha - Bằng Chương

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Video

Tước Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất