Giải Trí

[Bán kết] Lựa chọn một bản hit quá quen thuộc, liệu Ngọc Ánh có làm nên chuyện?

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Lượt thứ 2 tại vòng thi bán kết The Voice 2018, Ngọc Ánh “đánh cược” bản thân khi chọn cover bản hit Cả một trời thương nhớ. Việc lựa chọn thể hiện lại ca khúc đã quá thành công có thể là một lựa chọn "mạo hiểm" đối với "Cô gái triệu view".

So với hai lần xuất hiện ở Liveshow 1 và 2, tại lượt cuối của đêm thi bán kết Ngọc Ánh được HLV Noo Phước Thịnh “phù phép” từ hình ảnh cô gái Á - Đông dịu dàng miền sơn cước trở về với hình ảnh một cô gái trưởng thành, chất chứa nhiều cảm xúc trong tình yêu.

Lần trở lại này Ngọc Ánh 'đơn thân độc mã' một mình, một micro trình diễn hết phần thi không cần vũ công, vũ đạo hay dàn dựng công phu như trong những tập trước. Với chiến thuật tập trung vào giọng hát, khai thác nội lực của thí sinh. HLV Noo Phước Thịnh đã có những quyết định rất táo bạo.

Việc thể hiện một bài hát đã quen thuộc với công chúng sẽ tạo nên những phản ứng ngược tạm gọi là 'so sánh'. Khi diễn trùng hay diễn lại sẽ có không ít những so đo, ai hay hơn ai đến từ dư luận. Nếu không tin tưởng hết mình thì cõ lẽ HLV Noo cũng không giao phó cho trò cưng của mình trong một vòng thi quan trọng như Bán kết.

Không để khán giả thất vọng dù là ca khúc đã được thể hiện rất thành công trước đó. Song, Ngọc Ánh lại mang đến một màu sắc hoàn toàn khác biệt. Với bản phối mới lạ giúp “cô gái nút chặn” ăn đứt cảm xúc, thuyết phục cả 4 vị HLV với “cơn mưa” lời khen tới tấp.

Ngọc Ánh như sống với chính mình qua lời bài hát, truyền tải rất thật, rất cảm xúc vào từng câu từng nốt nhạc khiến HLV Tóc Tiên đồng cảm: “Đây đúng là Ngọc Ánh mà chị trông đợi, chị thích em ở cái màu sắc này hơn. Bởi vì, nó làm rõ được nội lực trong giọng hát em, chị thấy được cảm xúc của em rất dâng trào, có lúc hơi nghẹn ngào, nức nở một tí xíu”.

Trưởng thành trong giọng hát, chăm chút cho phong cách biểu diễn luôn giúp Ngọc Ánh tỏa sáng trên sân khấu như lời khen từ HLV Thu Phương: “Rất hài hòa và phù hợp với em trong cái hình ảnh này”. HLV Thu Phương còn tiết lộ: “Với Ánh, nếu nói rằng em là ứng cử viên sáng giá cho quán quân năm nay thì cũng không có gì là bất ngờ cả. Vì em xứng đáng!”.

Xuýt xoa trước giọng ca nữ đầy nội lực như Ngọc Ánh, anh Hai Lam Trường cũng không thể đứng ngoài cuộc nhìn mà “nhanh như chớp” khen lấy, khen để: “Với trang phục ngày hôm nay, với bài hát này, với giai điệu này, với sự ray rứt, khắc khoải, em đã mang đến một tinh thần hoàn toàn phù hợp và rất là thu hút, anh lắng nghe từng từ, từng cái giai điệu của em”.

Khắt khe hơn với học trò của mình HLV Noo Phước Thịnh dặn dò: “Hãy lắng nghe và tiếp nhận những lời nhận xét đó để làm bài học cho mình. Nhưng điều quan trọng lúc em đứng trên bục đó, trông em rất kiêu sa như một ngôi sao sáng nhất trên bầu trời vậy đó”.

Khi đặt để cảm xúc và thể nghiệm của mình vào ca từ của bài hát, Ngọc Ánh - “Cô gái triệu view” đã chinh phục trái tim khán giả bằng lối kể chuyện với giai điệu tự nhiên, trong sáng. Hy vọng với sự 'mạo hiểm' của cả hai thầy trò team Noo, thì Ngọc Ánh sẽ có cơ hội góp mặt tại đêm chung kết.

Hãy cùng đến và cổ vũ cho Team HLV mà bạn yêu thích nhất tại đêm chung kết The Voice 2018 diễn ra vào 21h00 Chủ nhật ngày 02/09 tại Nhà Thi Đấu Tân Bình và phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất