Giải Trí

'Anh không phải bố đứa bé!' - Chương trình 'bá đạo' không ai nghĩ sẽ được lên sóng truyền hình

Chia sẻ

Trong tíc tắc, 'người cha' nhảy cẫng lên vui mừng vì không phải... cha đứa bé, cô gái gục đầu nức nở khi kết quả được công bố. Và đặc biệt hơn, tất cả đều được phát sóng trên màn hình TV.

Chương trình truyền hình “bá đạo” ấy có tên The Maury Povich Show, với một phần nội dung “đặc sản” là You are Not The Father!.

hqdefault

The Maury Povich Show được xếp vào dạng talkshow “lá cải” ra đời tại Mỹ từ những năm 90. Trải qua 21 mùa, người dẫn chương trình Maury Povich khai thác nhiều chủ đề xã hội gây nhức nhối trong cuộc sống như mang thai ở trẻ vị thành niên, bạo hành gia đình, chuyển giới, chứng béo phì, bắt nạt học đường và đặc biệt trong những năm gần đây là đề tài đặc biệt… xác định nhân thân. Khách mời tham dự chương trình thường là những người mẹ/bố độc thân đi tìm bố/mẹ cho đứa con của mình, chính xác là nhờ vào công nghệ di truyền (DNA) để “buộc tội” những kẻ vô trách nhiệm đã ruồng bỏ con cái. Sau những màn test DNA, chính chủ xị Maury sẽ là người thông báo: “Anh là cha đứa bé!” hoặc “Đứa bé không phải là con anh” tới những cha bị cáo buộc.

https://www.youtube.com/watch?v=9uJvFmBZN3s

Một trong tập “đấu tố” Ai là bố đứa trẻ? cực gay cấn của show 

Muôn vàn kiểu phản ứng của những ông bố, bà mẹ trước kết quả được công bố

thenug-XACOH5Ezg4

tumblr_lx53dzZvNk1r8sbjpo1_500

Rất nhiều câu chuyện bất ngờ đã được lên sóng, một trong số đó là trường hợp về một người phụ nữ cáo buộc bạn trai cũ là cha của 2 đứa con trai sinh đôi của mình. Song kết quả DNA đã khiến tất cả mọi người phải há hốc miệng: Anh ta chỉ là cha của 1 trong 2 cậu bé mà thôi.

Bà mẹ trẻ Alejandrina cùng cặp song sinh Jayla và Julius cũng tham gia You're Not The Father. Những cặp song sinh khác cha thường chỉ xảy ra với khoảng 1/1 000 000 cơ hội.

Trong một tập khác của chương trình, trường hợp hi hữu của anh chàng da màu tên Harry còn bất ngờ hơn: Anh chàng đã “sửng sốt vô tận” khi biết mình là cha của tới 3 đứa trẻ, còn là con của 3 người phụ nữ khác nhau, cùng lúc tìm đến Maury để buộc tội ông bố thiếu trách nhiệm này. Harry trước đó cũng đã có 5 đứa con khác.

Chương trình thậm chí còn đưa ra danh sách những khách mời xuất hiện nhiều nhất trong chương trình. Bà mẹ Sholonda “miệt mài” đi tìm cha cho 3 đứa con thông qua 19 lần kiểm tra DNA, riêng cô bé lớn Kayla tội nghiệp đã được xướng tên tới 17 lần từ 9/2004 đến 4/2007 mà vẫn không thể xác định được ai là cha mình. “Á quân” trong bảng xếp hạng là bà mẹ Marisol với 17 lần kiểm tra DNA trong suốt khoảng thời gian từ 2001 đến 2013, nhưng chỉ 3 trong số 6 đứa trẻ đã được nhận bố ruột.

b

Giao diện phần đăng kí làm khách mời trên website của chương trình với hàng loạt câu hỏi dẫn dắt kì quặc như “Bà của bạn ăn mặc quá gợi cảm so với tuổi và cần được thay đổi?”, “Câu chuyện về gia đình bạn phức tạp như phim truyền hình và bạn muốn chia sẻ nó trong chương trình?”, “Gia đình bạn có một bí ẩn mà chỉ kiểm tra DNA mới có thể giải đáp?” v,v..

Tuy nhiên dù đã giúp đem lại sự thật và công bằng cho nhiều người, xong The Maury Povich Show và “đặc sản” You're Not The Father vẫn bị nhận không ít chỉ trích vì đem đến những tổn thương tâm lý cho các gia đình, đặc biệt là những đứa trẻ vô tội. Hình ảnh “người cha” nhảy cẫng lên vì không phải cha đứa bé, người mẹ gục đầu tuyệt vọng khóc nức nở khi biết kết quả, được cho là “nhẫn tâm”, “thiếu tính nhân văn” và “khiến người ta cảm thấy đau lòng cho chính nạn nhân”. Cảnh những ông bố, bà mẹ và cả những nhân tình của mình cãi nhau, gây gổ tay đôi với nhau trên sóng truyền hình dù kích thích người xem cũng bị cho là không văn minh với văn hóa đại chúng. 

tumblr_lgisjjDXUM1qcgjnyo1_500

tumblr_m1tdqcYGjQ1qcawqao1_r2_400

https://www.youtube.com/watch?v=RX137KnVajc

Cho đến giờ, The Maury Povich Show vẫn được lên sóng đều đặn lên tới 2640 tập, với thời lượng 42 phút/ tập. Chủ xị Maury Povich đang lên phương án “nâng cấp” lại các nội dung của show để càng ngày càng “bá đạo” và gây tranh cãi hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất