Giải Trí

'Anh già' cực phẩm Tạ Đình Phong cười đắc chí khi đối thủ cãi tay đôi với giám khảo

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Trong khi David gần như “phát cáu” khi có người tự ý nêm nếm món ăn chưa hoàn thành thì nam diễn viên lại mỉm cười đầy đắc chí.

Tập 2 Celebrity Chef East vs West tiếp tục chứng kiến màn tranh tài của hai đầu bếp điển trai: Tạ Đình Phong và David Rocco. “Anh già” cực phẩm tiếp tục trúng tủ địa bàn khi địa điểm diễn ra thử thách là Shunde - một trong những “cái nôi ẩm thực Quảng Đông”. Vì thế, David Rocco phải vượt qua những rào cản về ngôn ngữ và văn hóa nếu muốn giành được chiến thắng.

Tạ Đình Phong và David Rocco

Trước khi bắt đầu “cuộc chiến bếp lửa”, David và Tạ Đình Phong được giám khảo Steven Liu dẫn đi tham quan và trải nghiệm những món ăn đặc sản của Shunde. Giám khảo Steven, đầu bếp danh tiếng của địa phương đã thử thách họ bịt mắt và thưởng thức món Cá trôi đen (Stuffed Mud Carp).

Hai người chơi tiếp tục bị bịt mắt khi thử món cá trôi đen.

Món ăn mẫu của giám khảo Steven.

Hai đầu bếp xuất phát đến chợ, tranh thủ thời gian trên xe ghi chú lại những gì cần mua. Vì là người nổi tiếng nên vừa xuất hiện, Tạ Đình Phong được nhiều người hâm mộ nhận ra và bao vây khiến anh bối rối, không biết làm thế nào để mua hàng. Thậm chí anh còn hét lớn: “Đừng đụng vào những quả trứng này của tôi nhé”.

Trong khi David có thể một mình một cõi, tập trung tìm mua nguyên liệu, thì trớ trêu là không ai có thể giao tiếp được với anh. Khi gần như bị phát điên thì David may mắn gặp được một cô gái biết tiếng Anh, có thể giúp anh trao đổi với người bán hàng. Việc gặp khó khăn trong ngôn ngữ cũng lấy đi khá nhiều thời gian của David khi anh trở về bếp muộn hơn đầu bếp họ Tạ.

Divid giận dữ và đổ lỗi cho việc thử món ăn đường đột của giám khảo Steve.

Mâu thuẫn xảy ra khi vị giám khảo siêu khó tính Steven bất ngờ thử trước mùi vị và góp ý món ăn của David. Steven cho rằng mình là giám khảo nên có quyền nhưng David hoàn toàn không thích điều này và gần như “phát cáu” khi có người tự ý nêm nếm lúc món ăn chưa hoàn thành. Chứng kiến cảnh này, anh Tạ “mưu mẹo” mỉm cười đầy đắc chí.

Chẳng nói lời nào khi đối thủ gặp bất lợi nhưng Tạ Đình Phong có tràng cười đầy ẩn ý.

Có thể thấy được quyết tâm giành chiến thắng của David sau thất bại ở thử thách đầu tiên. Anh đã cải thiện, sáng tạo hơn trong cách trình bày và được giám khảo đánh giá cao khi bonus thêm món ăn kèm như một set thực đơn hoàn chỉnh.

Đặc thù trong những món ăn của David là sự kết hợp văn hóa ẩm thực của phương Tây. Steven Liu đã nhận xét rằng mình như đang ở Ý và thưởng thức món ăn Shunde.

Đầu bếp Tạ rất tự tin trong món cá với hai biểu tượng của Shunde, nhưng anh vẫn bị điểm trừ vì cá chưa đủ giòn và nhận được tổng số điểm 24.

Tạ Đình Phong chiến thắng 2 tập liên tiếp.

Kết quả khá bất ngờ khi David vẫn là kẻ thua cuộc trước Tạ Đình Phong với 23 điểm. Dù khá thất vọng nhưng David vẫn chưa nản lòng, nhất quyết phải đánh bại được đối thủ trong trận đấu kế tiếp. Quan điểm của anh là “không có vấn đề gì to tát cả, vì đây là cuộc chơi”. Vì thế, “anh già” họ Tạ hãy cẩn thận, đừng quá đắc chí trong những thử thách sau phát sóng lúc 20h Chủ nhật tuần sau trên kênh Fox Life.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất