Giải Trí

Anh Đức The Voice: 'Muốn học hỏi những người đi trước từng cái nhỏ nhặt nhất để hoàn thiện mình hơn'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Biến cố gia đình làm cho Anh Đức trở nên trầm tĩnh. Chính âm nhạc đã làm chàng trai này trở nên có ý nghĩa và luôn học hỏi từng ngày để tiếp thêm lửa cho niềm đam mê.

Trần Anh Đức - chàng trai đến từ Hà Nội từng gây ấn tượng mạnh với ca khúc Thành phố buồn ở tập 2 vòng Giấu mặt của The Voice - Giọng hát Việt 2017. Chỉ mới 18 tuổi, Anh Đức đã thể hiện ca khúc trữ tình bất hủ ấy của nhạc Việt bằng một lối hát mới mẻ và hiện đại.

Trần Anh Đức - Team Thu Minh

Thành phố buồn - Trần Anh Đức ở tập 2 vòng Giấu mặt

- Vì sao bạn lại lựa chọn ca khúc Thành phố buồn, một ca khúc đã rất cũ và có vẻ khác xa so với xu hướng lựa chọn bài hát của thí sinh trong cuộc thi?

- Thật ra Đức không định chọn ca khúc này nhưng trong một lần mình hát cho một người chị nghe và chị ấy khen hay, sau đó Đức tập luôn bài này. Lúc nói chuyện với Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh thì anh có nói là giọng mình phối được với những phong cách mới, mà trước khi thi mình cũng có ý định phối những ca khúc cũ theo hướng hiện đại nên mình đã đồng ý với anh Hồ Hoài Anh. Thế là phối Thành phố buồn theo kiểu mới này. Và Đức không nghĩ nó thành công đến như vậy.

- Vậy lúc đầu bài hát mà bạn chọn là gì? Rồi đến lúc bạn đưa bài hát Thành phố buồn cho anh Hồ Hoài Anh phối có gặp khó khăn thế nào không?

- Thật ra lúc đầu Đức cũng chưa lựa chọn được bài, ngay cả lúc đi thi cũng chưa biết sẽ định hình phong cách của mình thế nào. Hôm đó Đức với anh Hồ Hoài Anh đến đánh thử và anh cũng nói là bài này rất là khó phá cách, vì nó đã quá quen thuộc. Nhưng chỉ sau 2 lần đánh đàn thôi là anh ấy đã tìm ra bản phối mới phù hợp với mình. Thế là mình có được sản phẩm rất tuyệt.

- Anh Hồ Hoài Anh có phàn nàn hay khó khăn gì trong việc phối lại một ca khúc hoàn toàn mới như vậy cho bạn không vì so với các bài hát của các bạn khác dễ phối hơn?

- Đức thấy anh ấy không khó khăn gì mà còn có vẻ thích thú. Anh nói Đức có giọng hát có màu của RnB, có độ khàn nên rất dễ thích ứng với ca khúc mà anh ấy sẽ phối lại.

- Anh Đức ở ngoài đời có giống một Anh Đức buồn, hoài niệm, lãng mạn như trên sân khấu không? Vì nhìn bạn cũng khá trầm tính hơn so với những bạn cùng trang lứa?

- Cá nhân Đức đã là một người sống cũng khá là nội tâm nên cũng nhẹ nhàng, tình cảm. Bài hát đó cũng giống như con người của mình vậy. Thật ra khi Đức học lớp 10 thì bố mẹ ly thân, lúc đó 2 chị đi du học, còn anh cả có vợ ở nhà riêng. Thời gian đó Đức ở nhà một mình, đi học về rồi cũng một mình ăn cơm, rồi lại nhốt mình trong phòng gần như tự kỉ, trầm cảm vậy. Thỉnh thoảng mình cũng có gặp mẹ nhưng thời gian sinh hoạt của hai mẹ con khá lệch nhau nên gần như Đức bị thiếu thốn tình cảm. Có lẽ vì vậy từ đó mình sống nội tâm nhiều hơn.

Sau đó Đức tìm đến âm nhạc. Chính âm nhạc giúp mình đỡ hơn, thấy cuộc sống có ý nghĩa và lấy lại mục đích của chính mình. Có thể nói gu âm nhạc của mình theo kiểu buồn, lãng mạn cũng bắt đầu từ đó.

- Với những bản tình ca bất hủ như vậy bạn thích nghe nhạc của ai nhất? Vì sao bạn thích nhạc của họ?

- Đức thường nghe nhạc của anh Bằng Kiều như Trái tim bên lề hay Bây giờ tháng mấy của chú Tuấn Ngọc. Mỗi khi nghe nhạc của các ca sĩ ấy mình thấy rất hào hứng vì họ hát rất tuyệt. Cảm xúc của mình cứ dâng trào, mình hòa vào âm nhạc của họ và suy nghĩ nhiều thứ.

- Bình thường bạn thường nghe nhạc nước ngoài hay nhạc Việt?

- Đức thường nghe nhạc nước ngoài nhiều hơn như là nhạc của Michael Buble hoặc Jame Brown… đa số là những ca sĩ nổi từ xưa. Còn Việt Nam thì Đức thích anh Tùng Dương vì giọng hát của anh ấy có phong cách mới, kiểu dân ca đương đại, vừa kết hợp dân ca vừa hiện đai nghe nó rất hay và giọng anh ấy thì tuyệt vời không phải bàn.

- Lúc trên sân khấu khán giả có nghe là bạn chia sẻ muốn về đội anh Noo nhưng cuối cùng bạn lại về với chị Thu Minh. Bạn có thể giải thích rõ điều này? Với lại phong cách của bạn không hợp với anh Noo cho lắm?

- Thật sự thì khi nhìn anh Noo diễn trên sân khấu phong thái rất bảnh bao và cười rất đẹp trai. Ai nhìn cũng thích. Nhưng khi nghe nhận xét thì Đức thật sự bị chị Minh thuyết phục vì chị nói quá đúng vào tâm của mình. Và Đức cũng hướng đến sự phát triển ổn định nên quyết định về với chị.

Nếu chị Minh không bấm có lẽ Đức về với đội anh Noo. Còn việc hợp hay không thì không quan trọng. Đức muốn học hỏi những người đi trước từ những cái nhỏ nhặt nhất để ghép vào cho mình hoàn thiện hơn chứ không nhất thiết là có hợp hay không vì ai cũng có điểm hay của mình cả.

- Chị Thu Minh có nhận xét là giọng hát bạn là giọng hát đích thực của The Voice năm nay, nhưng tuần trước chị Minh cũng có nhận xét Ali Hoàng Dương là “mang tầm sát thương cao nhất”. Bạn có cảm thấy chị Minh nói nhiều lời… hoa mỹ quá không?

- Đức thấy chị Minh nhìn nhận mỗi người một phía rất đúng, anh Ali Hoàng Dương không chỉ có giọng mà còn có khuôn mặt rất điển trai tạo ra một luồng hấp dẫn. Còn Đức thấy mình không có ngoại hình lắm mà chỉ có giọng hát nên phải tận dụng nó hết sức có thể. Mỗi người chị ấy đều có nhận xét riêng.

- Vậy bạn có sợ đối thủ Ali Hoàng Dương cùng team không? Đó là một đối thủ rất đáng gờm?

- (Cười) Vấn đề sợ hay không thì Đức không biết. Trong thâm tâm Đức muốn cố gắng hết sức cho cuộc thi chứ Đức không để ý đến việc sợ ai. Đức muốn chú tâm đến giọng hát của mình để đưa đến khán giả những ca khúc khi mình cất tiếng hát lên nó phải hay.

Ở thời điểm hiện tại, Đức đang cảm thấy rất thoải mái vì có gia đình ủng hộ mặc dù không ở bên. Đối với Đức điều đó là quá đủ.

- Bạn nhận thấy cách huấn luyện của chị Thu Minh như thế nào?

- Chị Minh huấn luyện rất nghiêm túc và luôn cháy cùng các thí sinh. Lúc huấn luyện chị ấy máu lửa lắm, luôn làm cho thí sinh cảm thấy hào hứng muốn tập luyện nhiều hơn. Riêng về giọng của Đức thì chị nhắc nhở nên tiết chế lại cột hơi của mình vì nhiều quá nghe sẽ mệt.

Trong team chị Minh có rất nhiều màu giọng, chị luôn luôn cố gắng để hướng dẫn, truyền tải những kỹ thuật tốt nhất. Chị muốn tất cả các thí sinh phải học được những kỹ năng nhỏ nhặt nhất để áp dụng kĩ thuật sau này. Chị hướng dẫn rất kỹ lưỡng.

- Ở thời điểm hiện tại, bạn có lo sợ trong các vòng tiếp theo bài hát của mình sẽ không được sáng và nổi bật như vòng đầu tiên hay không?

- Đức không có suy nghĩ đấy, chỉ biết tiếp tục cố gắng hát thật hay, đúng với những gì mình đã được tập luyện với chị Thu Minh.

- Khi xem màn trình diễn của bạn trên sân khấu, lúc đó bị che sáng và thấy ngoại hình “mũm mĩm” của bạn thì tôi lại liên tưởng đến Đức Phúc? Bạn có sợ mình bị so sánh là một Đức Phúc thứ 2 sau cuộc thi này không?

- (Cười) Thật sự rất nhiều người bảo mình giống Đức Phúc rồi và thật sự Đức cũng thấy mình có bề ngoài giống Đức Phúc. Nhưng Đức khẳng định chắc chắn một điều là giọng hát của Đức không hề giống anh Đức Phúc.

Đức cũng không sợ mình sẽ là một Đức Phúc thứ 2 đâu. Nếu mọi người nói mình giống thì mình cứ cố gắng luyện tập, thay đổi bản thân để giống như anh Đức Phúc bây giờ, “nhon” và đẹp trai hơn. Đức sẽ nỗ lực để được như anh ấy bây giờ và cũng muốn trở thành Quán quân như anh ấy. Chính sự thành công của mùa giải năm ngoái với Đức Phúc là động lực để Đức thi mùa này.

- Với một ngoại hình của mình như thế, bạn có lo sợ đó là sự cản trở lớn trên con đường trở thành một nghệ sĩ?

- Đức đã suy nghĩ về điều đó từ một năm trước. Lúc đó mình nặng đến 96kg đến bây giờ đã giảm được 16kg rồi (cười). Đức vẫn đang tiếp tục cố gắng giảm xuống nữa để có một ngoại hình sáng sủa hơn bên cạnh giọng hát đã được chỉ dạy.

Cảm ơn Anh Đức vì những chia sẻ trên với độc giả Saostar. Chúc bạn sẽ có màn trình diễn thật thành công trong vòng Đối đầu sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất