Giải Trí

Ali Hoàng Dương: 'Chỉ cần khán giả công nhận học trò tiến bộ, tôi bị chê mờ nhạt cũng chẳng sao'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Mở màn vòng thi Mini Liveshow - The Voice Kids 2019, HLV Ali Hoàng Dương có những chia sẻ chân thành về quá trình cùng các học trò vất vả chuẩn bị cho tiết mục hoàng tráng sắp tới.

Mở màn vòng thi Mini Liveshow - The Voice Kids 2019, HLV Ali Hoàng Dương không khỏi lo lắng cho các học trò vì áp lực trình diễn đầu tiên. Tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo và tập luyện kỹ lưỡng, tập thể thầy và trò Team “Xinh lung linh” đã sẵn sàng mang đến cho người hâm mộ Giọng hát Việt nhí những màn trình diễn đầy mãn nhãn, hấp dẫn với nhiều tình tiết bất ngờ.

- Màu sắc hay phong cách âm nhạc nào sẽ được thí sinh đội HLV Ali Hoàng Dương - Lưu Thiên Hương thể hiện trên sân khấu Mini Liveshow?

- Ở vòng Mini Liveshow, ngoài những ca khúc được cover lại, học trò Team “Xinh lung linh” sẽ được trình diễn 4 bài hát mới được sáng tác bởi HLV Lưu Thiên Hương. Sau vòng này, Ali và chị Hương cũng sẽ lên kế hoạch để các bé tung sản phẩm đầu tay ra thị trường.

Đặc biệt, toàn bộ những bài hát bao gồm cả cũ và mới được các tài năng nhí thể hiện trong vòng thi Mini Liveshow đều là sản phẩm do chị Hương đích thân chấp bút.

- HLV Ali Hoàng Dương có thể bật mí về chủ đề của Mini Liveshow mà các thành viên Team “Xinh lung linh” sẽ thể hiện trên sân khấu không?

- Chương trình Mini Liveshow “Tuổi thơ Việt” của Team “Xinh lung linh” sẽ được chia làm 2 phần. Phần đầu, các học trò sẽ thể hiện những ca khúc cũ, đưa khán giả về với những kỷ niệm đẹp của thời thơ ấu bằng những trò chơi dân gian xưa. Những bài hát được lựa chọn có sợi dây liên kết chặt chẽ để dẫn dắt mạch cảm xúc của người nghe. Phần còn lại sẽ là những ca khúc mới để các bé được cơ hội trình diễn những sản phẩm âm nhạc riêng.

Đặc biệt, lần đầu tiên, khán giả sẽ có cơ hội nhìn thấy Ali và chị Hương đóng kịch trên sân khấu. Cả 2 HLV đã cùng với các thành viên trong đội tự lên ý tưởng biên kịch để mang đến những tiết mục thật vui tri ân người hâm mộ Giọng hát Việt nhí. Quyết định này dựa trên sự tâm huyết của cả 2 thầy - trò đối với các giọng ca nhí trong đội. Ali và chị Hương mong muốn sẽ có với các bé thật nhiều kỷ niệm để sau này dù làm gì hay thành công ở bất kỳ vị trí nào các con cũng nhớ về những giây phút đầu tiên tại sân khấu Giọng hát Việt nhí.

- Trong quá trình tập luyện cho vòng thi Mini Liveshow, Ali Hoàng Dương có gặp khó khăn hay thử thách nào không?

- Chị Hương và Ali đều cảm thấy áp lực. Ngoài luyện tập các ca khúc mới, mini liveshow lần này của Team “Xinh lung linh” còn có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ khách mời. Thế nên, yếu tổ chỉn chu, chuyên nghiệp được 2 HLV đặt lên hàng đầu.

Suốt thời gian chuẩn bị cho vòng thi này, cả hai thầy - trò gần như “bù đầu tóc rối” không còn thời gian để chăm sóc cho bản thân. Ali và chị Hương hy vọng khán giả sẽ yêu thích chương trình minishow của Team “Xinh lung linh”.

- Với sự đầu tư và chuẩn bị đầy tâm huyết, HLV Ali Hoàng Dương kỳ vọng như thế nào vào phần thể hiện của các học trò trên sân khấu?

- Điều quan trọng nhất ở vòng này, Ali mong muốn các bé phải có cho bản thân một sản phẩm riêng và định hình được phong cách âm nhạc. Giống như khán giả nhắc đến Ali, họ sẽ nhớ đến ca khúc Theo anh hay Xinh lung linh. Tương tự, bé Xuân Mai ngày xưa cũng như thế nên Ali và chị Hương muốn giúp các học trò của mình sẽ có những sản phẩm đến gần hơn với công chúng.

- Cũng hơn 1 nửa chặng đường ngồi ghế nóng The Voice Kids 2019, đến thời điểm hiện tại, HLV Ali Hoàng Dương đã học hỏi được gì từ vai trò huấn luyện viên?

- Đến thời điểm này, Ali học được rất nhiều từ những điều xung quanh. Bởi vì, mình còn quá trẻ, nhìn vào bất kỳ điều gì mới mẻ, Ali cũng tạo cơ hội cho bản thân để học hỏi chứ không giữ quan điểm riêng cho mình.

Quan điểm riêng trong âm nhạc chỉ là cách mình làm nhạc, tạo sản phẩm để đưa đến khán giả. Còn khi bắt tay vào làm công việc chuyên môn thì bản thân phải dung hòa được mọi thứ. Ví dụ, có thể ca khúc đó không nằm trong thể loại mình yêu thích nhưng nó cực kỳ phù hợp với chất giọng của thí sinh mà mình đang sở hữu, bắt buộc Ali phải nhìn nhận dựa trên yếu tố khách quan.

- Ali Hoàng Dương nghĩ như thế nào về bình luận cho rằng Ali còn quá trẻ đề đảm nhiệm vai trò HLV The Voice Kids trong khi nhiều nghệ sĩ họ phải mất rất nhiều năm hoạt động mới được ngồi vào vị trí này?

- Nếu ai đó nghĩ về Ali với những điều tiêu cực như vậy, Ali hy vọng họ sẽ cởi mở hơn. Có thể nói, Ali rất may mắn khi trở thành một trong những HLV trẻ nhất của Giọng hát Việt nhí. Ali biết rằng bản thân mình đủ khả năng, Ali mới nhận lời. Cơ hội đến thì tại sao không nắm bắt. Sâu chuỗi lại những phần trình diễn trước đây cùng quá trình dự thi của Ali tại The Voice 2017, khán giả sẽ tự tìm thấy câu trả lời vì sao Ali xứng đáng ngồi ở vị trí này.

- Ngoài việc giúp đỡ các học trò tiến bộ và phát triển, HLV ALi có mong đợi gì cho riêng mình sau chương trình?

- Ali chả mong đợi gì cho bản thân. Ali chỉ hy vọng các học trò của mình sẽ được công chúng yêu thương và đón nhận. Ali không nghĩ mình tham gia TV show để tìm thêm lượng fan hùng hậu. Với vai trò là người dẫn dắt thí sinh, Ali mong muốn khán giả nhìn thấy sự phát triển của các bé qua mỗi vòng, còn Ali có thể là “một vai phụ mờ nhạt” cũng chẳng sao.

Ali nghĩ trước đây thầy của mình ngồi vào vị trí huấn luyện viên, chị ấy cũng không có ý định PR cho bản thân. Đơn giản chị chỉ muốn tìm ra những nhân tố mới, những tài năng âm nhạc có thể phục vụ khán giả yêu nhạc. Giờ đây, những việc Ali thực hiện với các học trò của mình cũng tương tự như thế.

- Cảm ơn những chia sẻ của HLV Ali trước thềm bước lên sân khấu Mini Liveshow The Voice Kids 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin mới nhất