Giải Trí

Á quân The Tiffany - Hoài Sa: 'Tôi không hiểu sao mình thắng giải mà ai cũng chia buồn'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Á quân 2 Hoài Sa đã có những chia sẻ về kết quả chung cuộc của Chinh phục hoàn mỹ cũng như kế hoạch thực hiện dự án cộng đồng Chuyến xe cầu vồng.

- Xin chào Á quân 2 Chinh phục hoàn mỹ - Hoài Sa. Bạn suy nghĩ như thế nào khi quán quân Nhật Hà cũng từng tham gia một cuộc thi mà Hoài Sa là người chiến thắng?

- Chuyện này cũng đâu có gì khó hiểu khi 2 cuộc thi khác nhau, giám khảo và tiêu chí cũng khác nhau. Năm 2015, Nhật Hà không có nhiều tiềm năng như hiện tại. Năm nay, Nhật Hà phù hợp hơn Hoài Sa thì em ấy bước lên ngôi vị cao nhất thôi.

- Nếu là một giám khảo trong đêm thi chung kết, Hoài Sa sẽ cho điểm thí sinh nào cao nhất và vì sao?

- Hoài Sa nghĩ không có thí sinh nào thua cuộc tại Chinh phục hoàn mỹ. Tất cả các bạn đều là người chiến thắng vì ai cũng quá xuất sắc và tỏa sáng, đặc biệt là Tiểu Luân. Nếu trước đây khi bước ra ngoài, Tiểu Luân nói mình là người chuyển giới thì không chỉ người dị tính mà cả những người chuyển giới khác cũng dễ có sự kỳ thị.

Sau cuộc thi, Tiểu Luân chiến thắng bản thân, chiến thắng định kiến xã hội và thay đổi định kiến của xã hội về người chuyển giới chưa phẫu thuật. Theo Hoài Sa, thí sinh có động fan nhất là Tiểu Luân, người tỏa sáng nhất vẫn là Tiểu Luân.

- Những khán giả, bạn bè đặt kỳ vọng Hoài Sa giành chiến thắng Chinh phục hoàn mỹ đã chia sẻ điều gì với bạn?

- Mình phải hài lòng chứ. Dù đạt kết quả gì mình cũng cần hài lòng và suy ngẫm xem mình cần rèn giũa thêm những gì nữa. Màu sắc của Hoài Sa trước giờ luôn là như thế rồi. Màu sắc ấy hợp hay không hợp với tiêu chí của chương trình mình đều phải chấp nhận. Hoài Sa chưa bao giờ thay đổi bản thân mình. Đúng là có nhiều người tiếc nuối nhưng vẫn có các anh chị động viên rằng Sa vẫn giữ được sự mộc mạc, chân thành.

- Sau Nhật Hà, Phương Vy cũng đang nhận được kỳ vọng từ các fan với cơ hội tham gia một đấu trường nhan sắc quốc tế. Hoài Sa nghĩ sao về cơ hội cho bản thân mình?

- Hoài Sa không quá đặt nặng việc mình có cơ hội tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế hay không. Bản thân Sa cũng không có đủ tiềm năng về kinh tế để lo chu toàn mọi thứ. Cơ hội này chỉ nằm ở chữ “Duyên” thôi. Sa luôn ở trong tâm thế sẵn sàng để làm mọi điều tốt đẹp cho cộng đồng nếu mình có cơ hội. Mình mong các bạn đi thi cũng sẽ có được sức mạnh để giúp ích cho người chuyển giới mà còn là cả xã hội Việt Nam ngày càng văn minh hơn.

- Dự án cộng đồng Chuyến xe cầu vồng của Hoài Sa vẫn sẽ được thực hiện như thế nào?

- Hoài Sa có nhiều mối quan hệ sau khi đoạt vương miện Miss Beauty để tìm hướng đi hoạt động cho động cho cộng đồng LGBT như LIFE - Trung tâm Nâng cao Chất lượng Cuộc sống với sự bảo trợ của đại sứ quán Canada, ICS - Trung tâm bảo vệ và thúc đẩy quyền của người LGBT. Sa đã bắt đầu nói chuyện với họ về dự án ấp ủ 3 năm qua của mình mang tên Chuyến xe cầu vồng.

Sa muốn thành lập một chuyến xe đến với các trường học ở vùng sâu vùng xa để chia sẻ kiến thức về cộng đồng LGBT, chống những kỳ thị không đáng có. Sa muốn các bạn LGBT có môi trường học tập thoải mái, công bằng cũng như có kiến thức chăm sóc sức khỏe và hiểu rõ quy trình chuyển giới phù hợp.

- Hoài Sa nghĩ mình được gì và liệu có mất gì sau hành trình Chinh phục hoàn mỹ?

- Hoài Sa nghĩ mình được nhiều nhất chính là cơ hội thể hiện. Sa được hòa mình cùng các bạn để thể hiện rằng người chuyển giới đang bước ra ánh sáng như thế nào. Nếu có mất thì chỉ là mất sức. Hoài Sa xuống gần 5 kg và chỉ còn 47 kg. Đó là lý do Hoài Sa hơi gầy, có vẻ đuối sức và còn ngã 2 lần liên tiếp trên sân khấu. Hoài Sa rất ưng ý với phần thi tài năng của team Xanh cũng như phần Sa múa với Adam Lâm. Cũng có thể gọi là xuất thần và đẹp mắt.

- Lúc bị ngã, Hoài Sa có sợ mình bị trừ điểm và đánh mất chiến thắng?

- Lúc bị ngã, Sa cũng chỉ sợ không kịp ra diễn với các bạn chứ không nghĩ mình mất điểm để giành chiến thắng. Cũng sợ mà là sợ rách váy thôi vì váy đó là đồ mượn.

- Các fan, bạn bè và người thân chào đón Hoài Sa trở lại với cuộc sống thường nhật như thế nào?

- Hoài Sa không hiểu tại sao mình đoạt giải mà ai cũng chia buồn. Có lẽ sự kỳ vọng của mọi người quá lớn nhưng như Sa đã nói mọi người đều chiến thắng. Sa đoạt giải Á quân 2 cũng đã quá may mắn rồi.

- Xin cảm ơn Hoài Sa vì những chia sẻ. Chúc bạn luôn thành công với những kế hoạch mới trong năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất