Giải Trí

6 điều cấm kỵ của sao nữ Hàn khi lên sóng truyền hình

Chia sẻ

Có những chủ đề mà sao nữ Hàn cần tránh khi làm khách mời trong các chương trình truyền hình thực tế, talkshow.

Đừng để bị bắt quả tang

“Ngày nay, mọi thứ đều có thể trở thành đề tài bàn tán. Trong hầu hết các trường hợp, sự việc bắt nguồn từ những thứ rất vớ vẩn và từ đó trở thành vấn đề lan truyền rộng rãi” - một chuyên viên PR giấu tên làm việc tại một đài truyền hình cho biết.

Một ví dụ tiêu biểu được đưa ra là đoạn băng rò rỉ cảnh cựu thành viên nhóm Jewelry Kim Yewon và nữ diễn viên Lee Tae Im có xích mích trong khi ghi hình cho chương trình Tutoring Across Generations của đài MBC.

Lee Tae Im và Kim Yewon đều bị mất điểm vì cãi nhau trên truyền hình.

Lee Tae Im và Kim Yewon đều bị mất điểm vì cãi nhau trên truyền hình.

Trong đoạn video, Lee Tae Im đã mắng mỏ và văng tục với Yewon vì thái độ bất kính của Yewon với người hơn tuổi nghề. Yewon sau đó cũng đáp trả và chửi thề với Lee Tae Im. Kết quả cuộc cãi vã là cả hai bị gạt ra khỏi chương trình cũng như không còn xuất hiện trong những sự kiện.

Không bao giờ từ chối…

Năm 2013, thành viên nhóm Kara Kang Ji Young làm khách mời trong show Radio Star, tại đây cô được MC chương trình đề nghị thực hiện biểu cảm “aegyo” - thuật ngữ để chỉ những hành động đáng yêu.

Ban đầu Ji Young cố gắng né tránh yêu cầu này, cô nói mình không thể làm“aegyo” và liên tục lắc đầu từ chối nhưng vẫn bị các MC, đặc biệt là Kim Gu Ra năn nỉ. Sự việc trở nên ái ngại, cuối cùng Ji Young xấu hổ đến mức bật khóc.

Kang Ji Young bật khóc vì liên tục bị đề nghị thể hiện biểu cảm dễ thương.

Kang Ji Young bật khóc vì liên tục bị đề nghị thể hiện biểu cảm dễ thương.

Trong các show truyền hình ở Hàn Quốc, việc khách mời nữ được yêu cầu nhảy sexy, biểu cảm “aegyo” đã trở nên quen thuộc. Ngoài ra, trong trường hợp MC ở độ tuổi 40, 50, họ dường như có uy quyền hơn so với các khách mời trẻ, đặc biệt là ca sĩ thần tượng. Tuy nhiên, Kang Ji Young rõ ràng đã bị bối rối khi bị rơi vào tình huống mà cô không hề mong đợi.

Nữ ca sĩ sau đó trở thành mục tiêu bị chỉ trích mặc dù cô không phải là người khởi nguồn sự việc. Các ý kiến nói rằng Kang Ji Young trở nên kiêu ngạo sau khi nổi tiếng, số khác cho rằng khi lên truyền hình Nhật Bản - nơi nhóm KARA khá được yêu thích, Ji Young cư xử khác biệt hơn so với ở quê nhà.

…nhưng cũng đừng làm theo tất cả những gì được yêu cầu

Jimin (AOA) và Jooheon (Monsta X) đấu rap trong Radio Star.

Jimin (AOA) và Jooheon (Monsta X) đấu rap trong Radio Star.

Vào tháng 7, thành viên Jimin (AOA) và Jooheon (Monsta X) có màn đấu rap theo yêu cầu của các MC trong Radio Star. Trong bài rap, Jooheon nói rằng Jimin không phải là một rapper giỏi và bị Jimin nhận xét rằng “không có tương lai”.

Khi các bài viết đến tay độc giả, Jimin bị chỉ trích vì đã quá căng thẳng trong cuộc đấu rap và cư xử không ra dáng một nghệ sĩ đàn chị vì buông những lời nói nặng nề với một đàn em mới vào nghề.

Đừng tiết lộ quá nhiều

Sự xuất hiện của khách mời - nữ diễn viên Kim Ha Neul trong chương trình thực tế Three Meals a Day hồi tháng 7 không được lòng người xem. Tại đây, Kim Ha Neul gây chú ý khi tranh cãi với các thành viên khác khi nấu ăn. “Cô nàng gia sư” cũng vô tình để lộ kinh nghiệm ít ỏi về bếp núc và thiếu tự tin vào chương trình.

Kim Ha Neul trong Three Meals a Day.

Kim Ha Neul trong Three Meals a Day.

Một số khán giả chỉ trích thái độ ngoan cố của Kim Ha Neul dù cô thiếu kinh nghiệm và kiến thức nấu ăn. Các khách mời nữ trước đó thường tỏ ra háo hức với công việc đồng áng, bếp núc. Bên cạnh đó, tiêu chí của Three Meals a Day là nhẹ nhàng, mang đến bầu không khí thoải mái, không ai mong muốn sẽ có tranh cãi trong chương trình.

Đừng nói về sex

Tình dục là chủ đề khá cấm kỵ với các sao nữ ở Hàn Quốc, đặc biệt với các ca sĩ vì những lý do văn hóa truyền thống. Năm 2014, Lee Hyori, diễn viên Moon So Ri và Hong Jin Kyung ra mắt talkshow Magic Eye trên đài SBS.

Ngay trong tập đầu tiên, Lee Hyori đề cập đến những phương pháp tránh thai, trong đó có việc nạo hút. Đề tài này dù không hoàn toàn là vấn đề tình dục nhưng cư dân mạng chỉ trích và cho rằng 3 MC không phù hợp với chương trình.

Lee Hyori đề cập đến việc tránh thai trên truyền hình.

Lee Hyori đề cập đến việc tránh thai trên truyền hình.

“Mọi người muốn xem Lee Hyori chơi trò chơi, khiến người khác cười như cô ấy từng thể hiện trong Family Outing chứ họ không muốn chứng kiến sự thông minh và thẳng thắn của cô ấy khi nói ra những điều suy nghĩ” - một nhà sản xuất giấu tên của SBS nói.

Tránh vấn đề tiền bạc

Yozoh bị ném đá vì chia sẻ về chuyện tiền bạc với bạn trai cũ.

Yozoh bị ném đá vì chia sẻ về chuyện tiền bạc với bạn trai cũ.

Trong một talkshow của đài JTBC, nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ Yozoh chia sẻ về mối tình với người yêu cũ vốn từng gặp khó khăn về tài chính. “Nếu hàng ngày bạn phải mua sắm những thứ cho bạn trai mình, điều đó sẽ khiến bạn phải thở dài”- Yozoh tâm sự.

Ngay sau đó, cơn bão chỉ trích Yozoh nổ ra. Cư dân mạng lên án Yozoh ích kỷ, muốn dựa dẫm vào đàn ông khi nghĩ rằng họ luôn là những người phải móc hầu bao. Nữ ca sĩ sau đó phải lên trang Twitter cá nhân để giải thích.

Chia sẻ
Tin mới nhất