Giải Trí

Show thực tế có phiên bản nhí hot 'ngang ngửa' format gốc: The Voice - Vietnam Idol - Bước nhảy hoàn vũ

Thành Duy
Chia sẻ

Không chỉ là sân chơi để thoả mãn niềm đam mê về ca hát và vũ đạo, các cuộc thi Vietnam Idol, The Voice và Bước nhảy hoàn vũ còn là bệ phóng tài năng lý tưởng tại Việt Nam. Chính sức hút và độ ăn khách từ format đã khiến không ít khán giả mong chờ các chương trình này quay trở lại.

Vietnam Idol, Giọng hát Việt, Bước nhảy hoàn vũ xuất hiện tại Việt Nam ban đầu là các cuộc thi tìm kiếm tài năng dành cho người lớn gây được sức hút mạnh mẽ với truyền thông và sự quan tâm của khán giả truyền hình. Sự thành công của phiên bản người lớn kéo theo format “nhí” - chương trình có cấu trúc - tiêu chí tương tự nhưng dành riêng cho trẻ em với độ phủ sóng, thành công không hề kém cạnh.

Những sân chơi tìm kiếm tài năng nhí ra đời không chỉ là nơi thoả niềm đam mê nghệ thuật cho các bé thiếu nhi mà còn là nơi phát hiện và đào tạo ra nhiều thế hệ tài năng nhỏ tuổi cho nước nhà trên các lĩnh vực âm nhạc, vũ đạo. Cũng từ đây, các bé có được những cuộc thi công bằng, phù hợp với lứa tuổi để phát huy thế mạnh của bản thân và xác định ước mơ của mình.

Ở Việt Nam, chương trình The Voice - Giọng hát Việt đã tổ chức thành công 6 mùa giải, còn The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí đã đi đến mùa thứ 7 với độ hot không hề kém cạnh. Cả 2 luôn là những chương trình ăn khách bậc nhất tại Việt Nam phủ sóng khán giả ở nhiều độ tuổi.

Từ hai cuộc thi này, nhiều ca sĩ trẻ tài năng được phát hiện, đóng góp không ít nhân tài cho nhạc Việt. The Voice “lớn” có Đinh Hương, Hương Tràm, Vũ Thảo My, Vũ Cát Tường, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn, Trúc Nhân, Ngọc Ánh, Ali Hoàng Dương, Hoàng Đức Thịnh, Lâm Bảo Ngọc… The Voice Kids là nơi đưa ERIK, Quang Anh, Phương Mỹ Chi, Nguyễn Thiện Nhân, Công Quốc, Hồng Minh, Hà Quỳnh Như đến với khán giả.

Trần Ngọc Ánh - Quán quân The Voice 2018.

Hoàng Đức Thịnh - Quán quân The Voice 2019.

Phương Mỹ Chi - Quán quân The Voice Kids 2013.

Nguyễn Thiện Nhân - Quán quân The Voice Kids 2014.

Bước nhảy hoàn vũ và Bước nhảy hoàn vũ nhí dù đã vắng bóng nhiều năm nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn còn được nhớ đến và mong chờ có mùa giải mới. Chỉ có tại chương trình, người hâm mộ mới có thể nhìn ngắm được vũ đạo điêu luyện và đầy mê hoặc đến từ những ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng và những cô bé, cậu bé còn rất nhỏ tuổi.

Chương trình mang đến cho khán giả những tiết mục vũ đạo được dàn dựng chuyên nghiệp và công phu, tạo cho người xem cảm giác bất ngờ và cuốn hút vào từng bước nhảy.

Diễn viên Ngô Thanh Vân tham gia và giành giải quán quân Bước nhảy Hoàn vũ mùa đầu tiên.

Phiên bản nhí của Bước nhảy Hoàn vũ có sức nóng không hề kém phiên bản gốc.

S.T Sơn Thạch - Quán quân Bước nhảy Hoàn vũ 2016.

Bước nhảy hoàn vũ và Bước nhảy hoàn vũ nhí không chỉ là sân chơi thể hiện đam mê mà còn là nơi khai phóng giới hạn bản thân của mỗi người nghệ sĩ bằng yêu cầu gắt gao về kỹ thuật, ý tưởng, sức sáng tạo cho phần thi suốt chương trình. Hàng loạt những “Ông hoàng - Bà hoàng Khiêu vũ” bước ra từ cuộc thi hiện nay đều có được sự yêu mến, ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ.

Ninh Dương Lan Ngọc đạt giải Quán quân Bước nhảy Hoàn vũ 2015.

Những ngôi sao toả sáng nhất tại cuộc thi và cho đến thời điểm hiện tại có thể kể đến như: Ngô Thanh Vân, Thu Minh, Yến Trang, Ngân Khánh, Ninh Dương Lan Ngọc, S.T Sơn Thạch ở Bước nhảy hoàn vũ và Linh Hoa - Vy Khanh với Bước nhảy hoàn vũ nhí. Chính vì vậy, đây có thể xem là 2 chương trình truyền hình thực tế về vũ đạo được khán giả háo hức mong ngóng quay lại nhất.

Vietnam Idol được xem là show truyền hình thực tế về âm nhạc tiên phong ở Việt Nam. Cuộc thi liên tục kéo dài suốt 7 mùa giải và giữ sức hút mạnh mẽ khi luôn quy tụ được lượng thí sinh đông đảo trên khắp cả nước tham gia mỗi đợt casting. Đây cũng chiếc nôi của nhiều ca sĩ tên tuổi hiện tại như Phương Vy, Hương Giang, Trọng Hiếu, Quốc Thiên, Nhật Thủy…

Riêng Vietnam Idol Kids diễn ra được 2 mùa và có độ hot không hề kém cạnh phiên bản người lớn đối với khán giả theo dõi truyền hình. Hồ Văn Cường - Quán quân mùa đầu tiên và Nguyễn Minh Thiên Khôi - Quán quân mùa thứ 2 được chắp cánh để thực hiện ước mơ ca hát của mình và đến gần hơn với những người yêu âm nhạc.

Đã hơn 3 năm kể từ ngày ngừng phát sóng nhưng cả 2 phiên bản của Vietnam Idol vẫn luôn giữ được một vị trí nhất định và luôn được chờ đợi quay trở lại với khán giả yêu thích các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Thiết kế

Yến Võ

Tin mới nhất