Giải Trí

10 câu chuyện đẫm nước mắt tại Thiếu niên nói 2020: Cha mẹ hy sinh thầm lặng, làm tất cả vì con!

Bảo Khoa
Chia sẻ

Trải qua 15 tập phát sóng, Thiếu niên nói 2020 đã để lại rất nhiều câu chuyện và bài học ý nghĩa cũng như lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Khép lại mùa đầu tiên, điều mà khán giả ấn tượng với Thiếu niên nói 2020 không chỉ là sự chân thật mà còn bị lôi cuốn vào những câu chuyện xúc động, chứa đựng nhiều tình yêu thương của các bạn học sinh dành cho ba mẹ, thầy cô và bạn bè của mình. Không ít lần những cô bé, cậu bé phải bật khóc trên bục dũng khí khi được nói ra hết những áp lực, tổn thương hay sự lo lắng mà bản thân đã chịu đựng suốt khoảng thời gian dài.

Trong tập 1 Thiếu niên nói 2020, khán giả đã không kìm được nước mắt trước những lời chia sẻ của Sương Anh gửi đến người bố đang mắc bệnh ung thư trực tràng. 4 năm một mình chịu đựng nhưng bố cô bé chưa một lần bày tỏ tâm tư hay thể hiện sự đau đớn trước mặt vợ con. Thay vì mua thuốc điều trị, bố Sương Anh lại dùng hết số tiền đó để đóng học phí cho con gái. Sự chịu đựng và hy sinh thầm lặng ấy không chỉ gói gọn bởi 2 từ “vĩ đại” mà nó còn nói lên một niềm hy vọng trong tương lai.

Sương Anh bật khóc khi kể về sự hy sinh của người bố mắc bệnh ung thư trực tràng.

Mang trong mình nỗi áp lực về thành tích học tập thấp hơn chị gái và sự thiên vị của mẹ đã làm cô bé Song Young Mi bật khóc nức nở trên bục dũng khí. Bởi lẽ, chính vì sự quan tâm dành cho người này nhưng lại không để ý đến cảm xúc người kia đã tạo nên bức tường ngăn cách khiến tình cảm giữa cô bé đối với các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, một lần mạnh dạn nói ra hết những nỗi niềm của mình đã giúp Song Young Mi cứu lấy mối quan hệ với mẹ và chị gái.

Song Young Mi bật khóc nức nở, nhớ lại nỗi áp lực về thành tích học tập thấp hơn chị gái và sự thiên vị của mẹ.

Nhiều phụ huynh và các bạn học sinh không khỏi xúc động khi lắng nghe câu chuyện của cô bé Quyền Minh kể về sự nuối tiếc của bản thân khi không kịp nói lời xin lỗi với cha trước lúc qua đời. Cô bé nghẹn ngào nhớ lại những kí ức muộn màng của mình và khóc đến mức không còn đứng vững. Có lẽ ai trong chúng ta cũng đôi lần mắc phải sai lầm nhưng điều quan trọng không chỉ nằm ở lời nói mà còn ở hành động cùng sự thay đổi của chính mình, cho dù người ấy không còn nữa.

Quyền Minh kể về sự nuối tiếc của bản thân khi không kịp nói lời xin lỗi với cha trước lúc qua đời.

Nhớ lại khoảnh khắc cô bé Ngọc Nhã kể về bác tài xế xe ôm tủi thân khi bị con gái xấu hổ về nghề nghiệp của mình đã khiến nhiều bạn không kìm được nước mắt. Mệt nhọc để lo cho gia đình nhưng điều mà người đàn ông này nhận được chính là những câu hờn trách từ cô con gái. Ngọc Nhã đã bật khóc không phải vì tức giận mà vì sự thiếu hiểu biết của cô gái ấy khi mang hoàn cảnh gia đình ra để nhận xét và tự tạo mặc cảm cho chính mình.

Ngọc Nhã kể về bác tài xế xe ôm tủi thân khi bị con gái xấu hổ về nghề nghiệp của mình.

Cuộc sống vốn dĩ rất khó lường, khi gặp phải biến cố đau thương thì con người ta lại thầm tin vào những phép màu bí ẩn. Cũng giống như câu chuyện của Nam Phương khi cùng các bạn “gấp 1000 con hạc giấy” để cầu nguyện, mong cô giáo khỏi bệnh. Những tưởng điều ước của những đứa trẻ sẽ được đáp đền trở lại, nhưng mọi thứ đều vụn vỡ khi chỉ được 999 con hạc thì người cô thân yêu đã qua đời. Chính sự mất mát đó đã để cho chúng ta hiểu rằng hãy luôn sống hết mình với phút giây hiện tại, trân trọng và biết ơn những gì mình đang có.

Nam Phương cùng các bạn “gấp 1000 con hạc giấy” để cầu nguyện, mong cô giáo khỏi bệnh.

Hoàn cảnh đáng thương của Thúy Hằng khi mồ côi mẹ, bố sống ở trại giam, một mình tự vượt qua “cú sốc” tâm lý trước biến cố của gia đình đã làm nhiều người phải khâm phục. Mạnh mẽ vượt qua những sóng gió, câu chuyện của cô gái học lớp 11 này đã cho ta thêm phần hiểu được giá trị của cuộc sống. Muốn tồn tại, đừng cố than vãn hay đổ lỗi cho nó mà hãy tự nỗ lực và phấn đấu hết mình vì tương lai.

Thúy Hằng mồ côi mẹ, bố sống ở trại giam, một mình tự vượt qua “cú sốc” tâm lý gia đình.

Bê cạnh đó, giọt nước mắt của Chí Hải khi biết được chuyện mẹ đi mượn tiền để lo cho con ăn học đã một lần nữa chứng minh tình cảm thiêng liêng của đấng sinh thành. Không ngại vất vả suốt 16 năm qua, mẹ cậu bé vẫn luôn hy sinh thầm lặng. Cho dù cuộc sống cứ mãi xoay, có khó khăn, vất vả đến đâu thì những con người này vẫn luôn hết mình để cố gắng chăm lo cho tương lai con cái.

Chí Hải bật khóc khi biết được chuyện mẹ đi mượn tiền để lo cho con ăn học.

Câu chuyện của Phương Linh có cô em gái mắc chứng bệnh lạ và lời nhắn nhủ cảm động từ người mẹ đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Không hề khuất phục trước khó khăn, sức mạnh của người mẹ đã nuôi dưỡng nên ý chí và nghị lực trong lòng con trẻ. Khi gặp sóng gió, đừng bao giờ “chào thua” hay vội đầu hàng trước nó mà hãy dũng cảm vượt qua.

Phương Linh có cô em gái mắc chứng bệnh lạ và lời nhắn nhủ cảm động từ người mẹ đã lấy đi rất nhiều nước mắt người xem.

Vươn lên từ bạo lực gia đình, cậu bạn Hùng Mạnh từng bị các bạn học cùng lớp ghét bỏ, dùng nhiều hình thức làm nhục mà không dám nói với gia đình và thầy cô. Trải qua những lần tủi nhục, Hùng Mạnh đã rút ra cho mình một bài học sâu sắc: không dùng bạo lực mà chọn cách đạt điểm thật cao trong kì thi cuối cấp. Khi bản thân đang vinh quang với thành tích thì cũng là lúc những người từng có lỗi phải nhận lại cái kết đau lòng.

Hùng Mạnh từng bị các bạn học làm nhục mà không dám nói với gia đình và thầy cô.

Câu chuyện cuối cùng mà Thiếu niên nói 2020 muốn nhắc đến đó chính là giây phút cậu bé Thanh Phúc rơi những giọt nước mắt hối hận vì làm mẹ thất vọng. Từng một thời mê chơi, lơ là học hành cậu đã thức tỉnh nhận ra và hiểu được việc làm sai trái của bản thân khi nhìn thấy bố mẹ khóc. Nói hết ra nỗi lòng của mình, cuộc chia sẻ đầy xúc động giữa Thanh Phúc và mẹ đã khiến Gil Lê vội lau nước mắt và động viên cậu học tập để thực hiện được ước mơ.

Thanh Phúc rơi những giọt nước mắt hối hận vì từng làm mẹ thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất