Giải Trí

Từng trả lời ứng xử về phong trào #metoo, H'Hen Niê nói gì về cái chết của nữ sinh giao gà bị 5 gã đàn ông cưỡng hiếp

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Hoa hậu H'Hen Niê đã có những chia sẻ đầy mạnh mẽ trước cái chết của nữ sinh giao gà bị 5 người đàn ông cưỡng bức.

Đại diện Việt Nam - H'Hen Niê từng lập kỳ tích khi có mặt trong Top 5 Miss Universe với phần thi ứng xử bàn luận về phong trào #MeToo chống xâm hại tình dục đối với phụ nữ. Phong trào #MeToo vốn rất được hưởng ứng trên thế giới trong thời gian gần đây. Chiến dịch này đã góp phần phanh phui nhiều “yêu râu xanh” tại Hollywood. Sức ảnh hưởng của nó không chỉ đối với thế giới showbiz mà còn lan tỏa ra nhiều môi trường xã hội khác.

Phong trào lan rộng ra các nước, tác động mạnh mẽ tới xã hội quốc tế. Vì vậy, khi được MC Steve Harvey hỏi: “Bạn có nghĩ phong trào #MeToo đã đi quá xa không?”. Người đẹp Ê-đê thẳng thắn: “Tôi thấy không nói quá vì bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ trước nạn lạm dụng tình dục phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ và trong cuộc sống chúng ta cần được tự do”. Tuy nhiên thời điểm đó với áp lực tâm lí lớn cùng phong độ ngoại ngữ chưa vững nên H'Hen Niê còn khá căng thẳng để có thể chia sẻ hết những hiểu biết của mình về phong trào mang tính xã hội nhạy cảm này.

H'Hen Niê chia sẻ về phong trào #MeToo.

Tuy nhiên, mới đây, khi truyền thông nước nhà đưa tin về vụ án cô gái giao gà bị cưỡng hiếp và xác hại bởi 5 gã đàn ông ở Điện Biên khiến công chúng “rúng động”. Bản thân là phụ nữ đồng thời với sứ mệnh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và là người trực tiếp có những bình luận về phong trào #MeToo ở đấu trường quốc tế, H'Hen Niê đã mạnh mẽ lên tiếng: “Cuộc sống phức tạp là vậy - nhiều người không cảm thấy đủ sung sướng khi lựa chọn sống tốt hay sống lương thiện, dẫu đã có gia đình rồi mà làm ác rồi hạnh phúc, sung sướng ở đâu ? Sung sướng được mấy giây ? Rồi cũng phải Sợ Hãi lẩn trốn. 

Đừng xem phim thấy tội phạm thủ ác mà không bị bắt, nhưng đó đều là diễn, cắt, dựng của nhà sản xuất, ngoài đời khác lắm! Rồi cô gái kia ai cho phép các người cướp đi ước mơ, khát khao hạnh phúc của cô ấy. Rồi bây giờ trong sự đau đớn, hạnh hạ mà cô ấy dừng lại trong cuộc chạy tới tương lai của mình. Dù có trả giá như thế nào nhưng cô gái ấy đã đau đớn lìa đời, các người trả giá được không? Xã hội có những người đàn ông để làm những người phụ nữ hạnh phúc - Hãy luôn lên tiếng hành vi lạm dụng để người phụ nữ luôn được bảo vệ, tự do và hạnh phúc!”.

Dù bận rộn với lịch hoạt động tại New York nhưng H'Hen Niê vẫn liên tục cập nhật về các sự kiện xã hội trong nước. Có thể thấy, người đẹp đang có những động thái mạnh mẽ để chia sẻ và kêu gọi cộng đồng đấu tranh cho “nữ quyền”. Mong muốn một xã hội văn minh và tốt đẹp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất