Giải Trí

Tùng Hiếu: 'Em rất ngưỡng mộ chú Hồ Hoài Anh, thi The Voice cứ như trở về nhà vậy!'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Tùng Hiếu chia sẻ từng được chỉ mỗi HLV Lưu Hương Giang lựa chọn tại Giọng hát Việt nhí nên sự tin tưởng và đánh giá cao của HLV Hồ Hoài Anh trên sân khấu The Voice 2019 là động lực rất lớn đối với anh chàng.

- Xin chào Tùng Hiếu. Lý do hay động lực nào đã thôi lúc bạn quyết tâm tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2019?
Thật ra ngay từ sau khi kết thúc Giọng hát Việt Nhí - The Voice Kids Hiếu đã đặt ra mục tiêu và quyết tâm một ngày nào đó sẽ có thể đủ khả năng để tham gia Giọng hát Việt. Kể từ lúc kết thúc Giọng hát Việt nhí đến nay đã 6 năm, Hiếu nghĩ mình đã đủ trưởng thành để có thể bước vào một sân chơi mới thử sức bản thân mình một lần nữa đồng thời học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cho chặng đường tương lai sắp tới.

- Vì sao bạn lại chọn ca khúc Đừng xin lỗi nữa để dự thi vòng Giấu mặt?
- Ca khúc Đừng xin lỗi nữa là ca khúc mà Hiếu đã thích từ rất lâu. Bài hát được người bạn cũng cùng thi Giọng hát Việt nhí với Hiếu là Erik. Hiếu cảm thấy ca khúc này rất phù hợp với cá tính âm nhạc của mình và cũng phù hợp với hình ảnh mà mình muốn theo đuổi trong tương lai. Nhân đây, Hiếu cũng xin được phép cảm ơn chị Lưu Thiên Hương vì đã cho Hiếu cơ hội được đứng ở sân khấu vòng Giấu mặt cũng như giúp Hiếu tập luyện cho khúc này.

- Bạn có hài lòng với phần dự thi của mình hay chưa? Có khoảnh khắc nào diễn ra ngoài dự kiến hoặc áp lực tâm lý trước khi lên sân khấu ảnh hưởng đến bạn không?
- Khoảnh khắc đứng trên sân khấu vòng giấu mặt lần này khiến Hiếu nhớ lại 6 năm trước. So với Giọng hát Việt nhí thì lần này Hiếu có phần bình tĩnh và tự tin hơn nhưng không hiểu sao lúc lên sân khấu, đứng trước chú Hồ Hoài Anh và các vị huấn luận viên vẫn cảm thấy run và áp lực nên phần trình diễn vẫn chưa được trọn vẹn hết sức như những gì Hiếu đã tập luyện.

Tiết mục dự thi vòng Giấu mặt của Nguyễn Tùng Hiếu.

- Cuộc sống và con đường theo đuổi đam mê âm nhạc của bạn ra sao sau khi chương tình Giọng hát Việt nhí 2013?

- Sau Giọng hát Việt nhí 2013, Hiếu vẫn trở lại đời sống hằng ngày và học tập. Điều khác biệt một chút là được mọi người quan tâm hơn một xíu và mang trong mình niềm đam mê âm nhạc nhiều hơn. Từ khoảng thời gian đó cho đến nay, Hiếu vẫn theo đuổi âm nhạc và học tập tại Nhạc viện để phát triển hơn về giọng hát. Và năm nay, Hiếu quay lại The Voice để thể hiện niềm đam mê này bằng những ca khúc Hiếu thể hiện trong chương trình, để được học hỏi từ các vị HLV.

- Tùng Hiếu vẫn để cover trang cá nhân hình ảnh team Giang - Hồ của The Voice Kids. Chương trình Giọng hát Việt nhí có ý nghĩa thế nào với bạn?
- Đó có thể xem là một bước ngoặt trong cuộc sống của Hiếu. Vì đến với Giọng hát Việt nhí 2013, Hiếu có cơ hội được học tập nhiều hơn, khám phá được những khả năng của mình. Bên cạnh đó, cô Lưu Hương Giang và chú Hồ Hoài Anh giúp Hiếu có được niềm đam mê âm nhạc và định hình được âm nhạc sẽ là người bạn, là con đường Hiếu lựa chọn sau này.

Hiếu xin được phép gửi lời cảm ơn đến chương trình, cô chú và các bạn team Giang - Hồ mùa The Voice Kids 2013 rất nhiều. Hiếu sẽ không bao giờ quên kỉ niệm tuyệt đẹp như vậy.

- Chọn ca khúc nổi tiếng của người bạn từ Giọng hát Việt nhí để dự thi, Tùng Hiếu có lo lắng mình sẽ bị so sánh hoặc thậm chí là chê bai?
- Mình không cảm thấy lo lắng vì mình nghĩ dù là ca khúc nào thì mỗi người nghệ sĩ thể hiện đều sẽ mang lại cảm xúc khác nhau. Nên mình hy vọng có thể gửi đến quý vị khán giả một phiên bản khác mới hơn so với sự thể hiện đã quá thành công của Erik.

- Cùng độ tuổi và từng cùng tham gia Giọng hát Việt nhí, thành công của ERIK có khiến bạn chạnh lòng hay nôn nóng trong sự nghiệp của mình?
- Tất nhiên là bản thân Hiếu cũng có chút nôn nóng. Nhưng Hiếu nghĩ cái duyên của mình chưa đến và mình vẫn luôn cố gắng chăm chỉ hằng ngày để chờ cái duyên đó đến với mình. Erik là một người bạn thi chung chương trình The Voice Kids với Hiếu trước đây, nhìn thấy sự thành công của Erik, mình cũng cảm thấy vui và xem đó như là một động lực để mình phấn đấu nhiều hơn. Bên cạnh đó, Hiếu cũng phải học tập từ Erik rất nhiều.

- Tùng Hiếu có nghĩ ngoại hình sáng có thể “đốn tim” fan cũng là một lợi thế của mình khi tham gia một cuộc thi có nhiều khán giả trẻ?

- Khi tham gia chương trình The Voice thì tiêu chí Hiếu xác định đầu tiên và đặt lên hàng đầu là giọng hát. Chính vì thế, Hiếu luôn rèn luyện kĩ năng thanh nhạc cũng như tìm những cách hát mới để mỗi phần trình diễn của mình có thêm nhiều màu sắc. Ngoại hình đối với một thí sinh tham gia một cuộc thi về âm nhạc là cần thiết nhưng quan trọng nhất vẫn là giọng hát. Vì một bài hát hay sẽ có thể chinh phục được trái tim của nhiều khán giả, dù già hay trẻ.

- Ai là người có ảnh hưởng nhất với Tùng Hiếu trong âm nhạc và cuôc sống? Có hình mẫu nào mà Hiếu muốn học hỏi hay không?
- Hiếu rất ngưỡng mộ chú Hồ Hoài Anh. Chú luôn được biết biết đến nhiều với vai trò là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc cho nhiều dự án chất lượng. Chú có nhạc cảm rất tuyệt vời. Với lại, chú là người thầy của mình ở The Voice Kids nên mình rất kính trọng chú. Hi vọng Hiếu có thể học tập từ chú nhiều hơn nữa trong chương trình này.

- Khi chỉ nhận được sự lựa chọn của duy nhất HLV Hồ Hoài Anh, cảm xúc của bạn như thế nào?

- Trước khi thi vòng Giấu mặt, Hiếu cũng rất hy vọng sẽ một lần nữa chinh phục được chú Hồ Hoài Anh nên khi được chú bấm chọn Hiếu rất vui. Hiếu vẫn còn nhớ ở vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhín chú đã có chia sẻ rằng lẽ ra chú không bấm chọn Hiếu nhưng cô Lưu Hương Giang đã chọn để ủng hộ tinh thần dũng cảm khi dám chọn một ca khúc khó. Trở lại lần này, sự lựa chọn của chú Hồ Hoài Anh dành cho tiết mục của Hiếu giống như một nguồn động lực cho sự trưởng thành cũng như những cố gắng của mình trong thời gian vừa qua.

- Điều gì khiến bạn ấn tượng nhất ở HLV Hồ Hoài Anh trong 2 lần được làm học trò của nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc tài năng này?
- Hiếu có cảm giác như được trở về nhà vậy, một sự ấm áp, hạnh phúc đến kì lạ. Từ giây phút được chú Hồ Hoài Anh lựa chọn, Hiếu tự nhủ rằng mình sẽ cố gắng hơn nữa để có thể khiến chú tự hào về mình qua các phần thi trong chương trình sắp tới.

Điều khiến Hiếu luôn ấn tượng ở chú Hồ Hoài Anh trong cả hai lần chính là chú là người cực kì vui tính, tập luyện với chú lúc nào cũng cảm thấy vô cùng thoải mái nhưng bên cạnh đó luôn chú trọng chuyên môn. Chú là người luôn quan tâm dành thời gian tìm hiểu để hiểu rõ học trò của mình đồng thời luôn hỗ trợ để thí sinh có điều kiện tốt nhất trong cuộc thi.

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến bạn tự tin vào bản thân mình nhất?

- Có thể nói chất lượng của thí sinh chương trình năm nay theo Hiếu nghĩ là rất tốt. Có nhiều bạn dù còn rất trẻ nhưng lại sở hữu giọng hát ấn tượng,ngoại hình sáng sân khấu và có gu thời trang nữa. Thê nên nếu hỏi mình có điểm gì tự tin vào bản thân mình không thì mình nghĩ hiện tại là không.

Mình chỉ biết cố gắng không ngừng qua những lời góp ý của HLV để hoàn thiện giọng hát cũng như phong cách trình diễn trên sân khấu mà thôi. Mặc dù đã từng tham gia The Voice Kids nhưng khi đến với The Voice 2019, Hiếu vẫn phải tập trung thi hết sức mình và cố gắng hát thật hay để mang lại những phần trình diễn tốt nhất cho khán giả.

- Tùng Hiếu đã chuẩn bị như thế nào cho vòng thi Đối đầu?

- Vòng đối đầu của team Hồ Hoài Anh sẽ cực kì đặc biệt. Hiếu cũng đã tập luyện kĩ lưỡng và chuẩn bị tinh thần thật tốt sẽ bước lên sân khấu vòng Đối đầu. Bật mí ca khúc lần này sẽ là một thể loại và một hình ảnh hoàn toàn khác Tùng Hiếu ở vòng Giấu mặt. Hy vọng mọi người sẽ đón xem và ủng hộ cho Hiếu cũng như các thí sinh nhé.

- Cảm ơn Tùng Hiếu vì những chia sẻ. Chúc bạn sẽ có phần thi ấn tượng trong vòng Đối đầu - Giọng hát Việt 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất