Giải Trí

Tùng Dương: Tôi hỗ trợ Sa Huỳnh không chỉ vì cuộc thi, mà là vì tình thân!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Sa Huỳnh và Tùng Dương đã có cơ duyên làm việc cùng nhau tận hơn 10 năm trước. Các ca khúc đình đám nhất trong sự nghiệp của Tùng Dương đều là sản phẩm của nữ nhạc sĩ Sa Huỳnh.

Vì thế, sự xuất hiện của Tùng Dương để hỗ trợ cho phần thi chung kết của Sa Huỳnh như một lời cảm ơn đầy ưu ái mà anh ca sĩ cá tính này dành tặng cho người bạn đồng điệu trong âm nhạc suốt thời gian qua.

Chia sẻ về sự xuất hiện của Tùng Dương trong tiết mục trong đêm thi quan trọng, Sa Huỳnh không giấu được xúc động: “Về bài hát thì đã viết theo âm vực giọng nam - nữ, có nhiều điểm giao và sẽ trình diễn ca khúc này với giọng nam mà chị rất yêu quý từ hồi 17 tuổi, đó là anh Tùng Dương. Chị rất hạnh phúc vì anh đã nhận lời đồng hành cùng mình trong đêm cuối.

Hơn 10 năm trước, khi Sa Huỳnh viết bài Về ăn cơm, Li ti… thì những ca khúc đó đã sản xuất cùng ekip cùng anh Tùng Dương và album Li ti đã đoạt giải Cống hiến, và các album khác cũng đạt nhiều giải thưởng. Anh Dương cảm thấy những ca khúc đó của chị có một phần phản ánh được con người của anh, nói lên những thăng trầm trong âm nhạc, nên suốt chặng đường đó, anh em đã đi cùng nhau.”

Dành nhiều tình cảm ưu ái cho người bạn đồng hành trong hành trình âm nhạc, ca sĩ Tùng Dương bồi hồi chia sẻ: “Sa Huỳnh là một người em đã gắn bó trong âm nhạc với Dương, đã có những sáng tác như là “đo ni đóng giày” cho Tùng Dương vậy: Li ti, Thể đơn bào, Trời cho… sau đó là những đề tài rộng lớn hơn. Trong rất nhiều những miền âm nhạc tôi đã đi qua, thì Sa Huỳnh là một dấu ấn rất đẹp. Tôi đang nợ Sa Huỳnh một album. Tôi đến với Sa Huỳnh không phải chỉ để hỗ trợ cho cuộc thi, mà là vì tình thân, sự quý trọng một người em, một người nhạc sĩ trẻ giàu hoài bão và có triết lý sống khác biệt với các bạn cùng thời khác.”

Khi hay tin Sa Huỳnh thi Sing My Song năm nay, “Tôi đã động viên Sa Huỳnh rất nhiều khi em quyết định thi Sing My Song, vì đây cũng là cơ hội cho một nghệ sĩ underground như em được khán giả biết mặt biết mũi, nhớ tên nhiều hơn. Dương nghĩ rằng âm nhạc luôn xuất phát từ trái tim của người viết, tôi luôn dặn Sa Huỳnh phải luôn luôn dung hòa được triết lý sống của mình với cái bản năng viết. Tôi cũng góp ý thêm nhiều cho em. Mặt mạnh của Sa Huỳnh là ca từ, như một dòng suối viết ra rất dễ dàng, mà không bị phụ thuộc vào điều gì cả. Tôi gặp được Sa Huỳnh, tôi thấy em có sự đặc biệt giống mình, để luôn luôn tiếp nhận đa chiều, tầng tầng lớp lớp ý nghĩa hơn của cuộc sống rộng mở xung quanh. Tôi chúc cho Sa Huỳnh luôn luôn đi đúng hướng và luôn mở rộng tầm nhìn của mình trên sự nghiệp âm nhạc còn rất dài phía trước.”

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc ngồi vị trí ban giám khảo các cuộc thi ca hát, Tùng Dương đánh giá cao và dành nhiều thiện cảm cho sân chơi Sing My Song: “Tôi rất ít xem gameshow, nhưng tôi thích Sing My Song. Tôi thấy chương trình kích thích sự sáng tạo của các bạn, tôi rất tán đồng. Sing My Song có sự khắt khe, nhưng vẫn giữ được sự sáng tạo đầy cạnh tranh. Ngoài giải trí, Sing My Song có sức sống lan tỏa, đánh dấu cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam. Sing My Song rất phù hợp cho các bạn trẻ có nơi để sáng tác, trau dồi và rèn luyện chính bản thân mình.”

Kết thúc cuộc nói chuyện, ca sĩ Tùng Dương không quên gửi lời chúc đến Sa Huỳnh và các bạn thí sinh: “Tôi luôn luôn dặn Sa Huỳnh và các bạn trẻ hãy mãi nghiêm túc, không ngừng mạo hiểm trong nghệ thuật, để khơi dậy những điều tiềm ẩn trong tâm hồn mà mình chưa biết. Về sáng tác, Sa Huỳnh đã là một nhạc sĩ thành công khi chứng minh và thuyết phục được mọi người trường phái âm nhạc, nhưng ở lĩnh vực biểu diễn thì em mới là người mới, tôi mong em nhìn nhận rõ năng lực cũng như con đường đi sắp tới. Mong vợ chồng em tiếp tục gặt hái thành công và tạo ra nhiều đột phá mới trong chặng đường âm nhạc phía trước.”

Cùng đón xem phần trình diễn đặc biệt của Sa Huỳnh - Tùng Dương cùng các tiết mục hoành tráng khác trên sân khấu chung kết Sing My Song 2018, được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g hôm nay (13/05/2018) trên kênh VTV3. 

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất