Giải Trí

Tuấn Ngọc: 'Cây đa, cây đề' với tư duy âm nhạc phóng khoáng, mang 'tuyệt chiêu' gì đến The Voice 2019?

Đặng Ngân
Chia sẻ

Việc Tuấn Ngọc trở thành HLV của The Voice 2019 nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các khán giả của chương trình.

The Voice - Giọng hát Việt 2019 đã chính thức khởi động thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu âm nhạc trên khắp mọi miền đất nước. Mới đây, việc công bố “bộ sậu” HLV Tuấn Ngọc - Thanh Hà - Tuấn Hưng - Hồ Hoài Anh càng khiến sức hút của chương trình trở nên ngày càng mạnh mẽ. Đặc biệt, vị HLV “lớn tuổi nhất lịch sử The Voice” Tuấn Ngọc là một trong những nhân tố khiến khán giả đặc biệt thích thú. Không chỉ bởi tò mò vị danh ca “ít nói” sẽ “trưng trổ” điều gì tại “sân chơi” này mà còn bởi ngưỡng mộ sự nghiệp đáng tự hào của anh.

Tuấn Ngọc sinh trưởng trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, các thành viên đều theo nghiệp “cầm mic” và được đông đảo khán giả mến mộ như Bích Chiêu, Anh Tú, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh, Lưu Bích. Từ năm lên 4, nam ca sĩ đã hát trong những chương trình thiếu nhi trên đài phát thanh, đến khi 11 tuổi đã có thể dạn dĩ trên sân khấu nhưng thiên về biểu diễn những ca khúc nhạc nước ngoài. Thế nên tận lúc “xuất ngoại”, Tuấn Ngọc vẫn là cái tên khá “mờ nhạt” trong lòng khán giả.

Đến tận năm 1989, khi chính thức chuyển hẳn sang nhạc Việt khi thu chung Lời gọi chân mây với Thái Hiền, lúc bấy giờ, giọng ca Tuấn Ngọc trở thành một hiện tượng được đông đảo khán giả yêu mến khi đã ở tuổi tứ tuần. Thành công nở muộn nhưng với anh mọi thứ đều có “duyên cớ” và hài lòng với chặng đường âm nhạc của mình. Từng có thời gian dài biểu diễn các ca khúc nhạc ngoại nhưng Tuấn Ngọc tự nhận chỉ khi hát bằng tiếng mẹ đẻ mới chính là lựa chọn đúng đắn của bản thân, giúp anh có thể tiến gần hơn với trái tim của khán giả.

Được yêu mến bởi giọng hát trầm ấm, đầy chất tự sự pha lẫn những trải nghiệm sâu sắc, Tuấn Ngọc có cả một “gia tài” đồ sộ những ca khúc trữ tình “đi sâu” vào lòng người yêu nhạc. Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng chia sẻ giọng hát Riêng một góc trời là nam ca sĩ hát thành công nhất các nhạc phẩm của mình. Tuấn Ngọc cũng là người tạo ra nhiều ảnh hưởng đến các thế hệ “đàn em” sau này như Quang Dũng, Xuân Phú, Trần Thái Hòa,…

Giọng hát của anh thật sự trở thành một “tượng đài” trong lòng những người yêu mến dòng nhạc trữ tình cũng như nền tân nhạc Việt Nam. Đó cũng là một trong những lý do khiến khán giả hoàn toàn đặt trọn niềm tin khi The Voice 2019 quyết định giao cho anh vai trò “cầm cân nảy mực”.

Là một ca sĩ lớn, một “cây đa, cây đề” trong làng nhạc Việt nhưng liệu Tuấn Ngọc có thể thành công trong việc dẫn dắt các thí sinh cách xa độ tuổi với mình không? Việc “hòa nhập” đó có khó khăn gì khi anh còn từng đứng chung sân khấu với Sơn Tùng M-TP để hát ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau. Riêng điều ấy đã cho thấy một tư duy âm nhạc rất phóng khoáng cũng như không ngần ngại tiếp nhận những điều mới mẻ của nam danh ca.

Thường xuyên di chuyển giữa các quốc gia để biểu diễn, tiếp thu nhiều phong cách âm nhạc của trong nước và quốc tế, việc Tuấn Ngọc định hướng cho học trò phát triển hẳn nhiên không phải là một điều khó khăn gì dù giữa họ có cách biệt bao nhiêu tuổi tác.

Cùng đón xem tập đầu tiên của Giọng hát Việt mùa 6, phát sóng vào 21h00 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 14/04/2019 để xem vị HLV Tuấn Ngọc “kiệm lời” sẽ mang đến những điều “mới mẻ” gì tại “sân chơi” tìm kiếm tài năng âm nhạc hàng đầu Việt Nam nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất