Giải Trí

Ngọc Ánh: Cú lội ngược dòng ngoạn mục từ 'chiếc vé may mắn' đến ngôi Quán quân Giọng hát Việt 2018

Ngọc Tâm
Chia sẻ

"Tua ngược" hành trình đến với ngôi vị quán quân Giọng hát Việt 2018, khán giả nhìn thấy ở Ngọc Ánh sự lấp lánh của một ngôi sao mới qua từng vòng thi.

Ngôi vị quán quân The Voice - Giọng hát Việt 2018 đã gọi tên Trần Ngọc Ánh - chiến binh được yêu thích nhất của đội HLV Noo Phước Thịnh. Không chỉ chiếm ưu thế với lượng fan đông đảo để trụ vững vị trí dẫn đầu bình chọn, Ngọc Ánh còn thuyết phục được khán giả của The Voice bằng giọng hát đầy tiềm năng và sự nỗ lực bền bỉ.

“Tua ngược” hành trình cô gái bé nhỏ yêu ca hát đến từ mảnh đất Vĩnh Phúc đến với ngôi vị quán quân Giọng hát Việt 2018, khán giả như nhìn thấy ở Ngọc Ánh sự lấp lánh của một ngôi sao mới qua từng vòng thi, trong từng ca khúc.

Đêm thi chung kết: Vụt sáng như một ngôi sao

Ngọc Ánh phải chịu không ít áp lực khi vừa là thí sinh giữ vai trò dự thi đầu tiên vừa phải trình diễn bản mashup Độc ẩm - Xinh cùng những bước vũ đạo được dàn dựng kỹ lưỡng. Thế nhưng, bài toán khó này đã trở thành yếu tố đẩy học trò Noo Phước Thịnh vụt sáng khi cô nàng thể hiện trọn vẹn cả yếu tố chuyên môn giọng hát lẫn khả năng trình diễn sân khấu.

Độc ẩm - Xinh - Gala Chung kết.

Màn trình diễn “đã” vì có những nốt phiêu khoe giọng, cách xử lý bài hát đúng màu sắc Dance pha lẫn sự nữ tính, lả lơi những vẫn “đẹp” vì thần thái, sự tỏa sáng của Ngọc Ánh trong tiết mục đơn ca cuối cùng. Ngay trong phần trình diễn cùng Noo Phước Thịnh và đồng đội Gia Nghi, Minh Ngọc, tân quán quân cũng chứng tỏ bản thân có sức hút và sáng “lấp lánh” cả về thanh lẫn sắc.

Màn trình diễn của team HLV Noo Phước Thịnh.

Tân quán quân duy nhất lội ngược dòng từ Chiếc vé may mắn

Tiết mục Cả một trời thương nhớ của Ngọc Ánh tại đêm thi bán kết có thể xem là một trong những màn trình diễn thăng hoa nhất về cảm xúc của cô nàng với hành trình tại The Voice. Thế nhưng, khi fan team Noo phải chia số bình chọn cho cả 3 thí sinh trình diễn thành công, Ngọc Ánh bất ngờ bị loại khỏi top 4. Thế rồi ngay sau đó lại góp mặt trong top 5 chung cuộc nhờ chiến thắng bảng bình chọn Chiếc vé may mắn.

Cả một trời thương nhớ - Đêm thi bán kết.

Ngọc Ánh là quán quân duy nhất của Giọng hát Việt sau 5 mùa từng… bị loại và cũng là thí sinh hiếm hoi có màn lật ngược tình thế ngoạn mục, phát huy sức mạnh của cơ hội quý giá mang tên Chiếc vé may mắn. Trò cưng Noo Phước Thịnh vẫn góp mặt đầy đủ trong suốt 16 tập lên sóng nhưng lại nếm đủ cảm xúc của một chiến binh cần có: Bỡ ngỡ và được đón nhận, phải liên tục thay đổi bản thân, bất ngờ thất bại để rồi nắm bắt cơ hội và vươn lên đỉnh vinh quang.

Thí sinh duy nhất 2 lần “gây bão” Top Trending Youtube

Những tưởng sau tiết mục Nâng được thì buông được tại vòng thi Giấu mặt, Giọng hát Việt 2018 sẽ không còn có thêm màn trình diễn nào “khuynh đảo” tab Trending Youtube thế nhưng chính Ngọc Ánh lại tạo nên “kỳ tích” ấy. Ca khúc Nhân gian một cõi dại khờ được học trò Noo Phước Thịnh thể hiện thành công tại Liveshow 1 tiếp tục đại diện cho sức hút của Giọng hát Việt thăng hạng trên top những video thịnh hành nhất.

Nhân gian một cõi dại khờ - Liveshow 1.

Đánh đổi cho sự may mắn mà tân quán quân có được trong suốt hành trình tại Giọng hát Việt, Ngọc Ánh gặp nhiều áp lực khi phải ngày càng tiến bộ hơn so với chính bản thân “đã chiếm spotlight” trước đó. Thế nhưng, cô nàng thật sự “không được ngủ quên trên chiến thắng” như lời dặn dò của HLV Noo Phước Thịnh. Ngọc Ánh sắc nước hương trời “leo top” Trending Youtube so với Ngọc Ánh của Còn nơi đó chờ em hay Bồ công anh trong gió đều mới mẻ và khác biệt.

“Cô gái triệu view”: Quán quân nắm giữ “may mắn” ngay từ vòng thi đầu tiên?

Nâng được thì buông được - Vòng Giấu mặt.

Nhắc đến Ngọc Ánh, khán giả yêu thích Giọng hát Việt sẽ ngay lập tức nghĩ đến Nâng được thì buông được - tiết mục Giấu mặt 4 chọn, khiến nút Chặn lần đầu tiên phát huy tác dụng và vượt mặt Sơn Tùng M-TP, BTS, Bích Phương dẫn đầu Top Trending Youtube. Điều này cho thấy Ngọc Ánh vốn đã nhận được chiếc vé may mắn vô hình là tình cảm của các fan ngay từ vòng thi đầu tiên.

Thế nhưng, không phải ngẫu nhiên mà khán giả dõi theo The Voice mùa thứ 5 lại dành nhiều tình cảm cho cô nàng hiền lành, nữ tính, hay bị áp lực trước phần thi đến mức bỏ ăn này đến thế. Chiếc vé may mắn vô hình mà Ngọc Ánh nắm giữ đến từ chính tiềm năng tỏa sáng của cô nàng ở giọng hát nội lực, tinh tế, ở hình ảnh rạng ngời, đầy cuốn hút mà chỉ có thể có - ở những ngôi sao.

Lời kết

Phải “tua ngược” hành trình như thế mới thấy: Để bước lên ngôi vị cao nhất của một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc hàng đầu như The Voice - Giọng hát Việt, học trò Noo Phước Thịnh - Trần Ngọc Ánh phải trải qua không ít thử thách cam go chứ không chỉ toàn “chiếm spotlight” hay chiến thắng dễ dàng vì tình cảm của các fan quá lớn.

Một chặng đường mới sẽ mở ra cho Ngọc Ánh - cô gái hiền lành nhưng đầy bản lĩnh của Giọng hát Việt. Với tiềm năng và nội lực ấy, chắc chắn tân quán quân - người chiến thắng nhưng không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng sẽ sớm tỏa ra thứ ánh sáng lấp lánh của viên ngọc quý đã được mài giũa - như chính cái tên Ngọc Ánh.

Chúc mừng và chúc tân quán quân Giọng hát Việt Ngọc Ánh thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất