Giải Trí

Từ nấu ăn, chụp ảnh đến sáng tác bài hát: Mỗi tuần Manbirth 2018 lại thành một show thực tế hoàn toàn mới?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Mỗi tuần Manbirth lại có những thử thách mới giống như cảm xúc của các mẹ bầu trong hành trình mang thai đầy ký ức đáng nhớ?

Sau tập phát sóng khá đặc biệt về cuộc đua “buôn gánh bán bưng” của ba đội chơi Việt Hàn, Song Giang, Kỳ Vĩ, Khi đàn ông mang bầu 2018 tiếp tục đến với thử thách mới mang tên Sáng tác khúc hát ru trong tập 8. Các thử thách, trải nghiệm độc đáo hàng tuần cũng chính là điều khiến các nghệ sĩ vừa “vất vả”, vừa hào hứng trong chặng đường đã qua của Manbirth mùa đầu tiên.

Full Tập 7 Manbirth - Khi đàn ông mang bầu 2018.

Giống như một bà bầu có muôn vàn cảm xúc cả áp lực lẫn niềm vui, chương trình “làm khó” 6 người chơi với những phần thi từ đi chợ đến nấu ăn, từ quay MV đến chụp ảnh, xử lý tình huống. Tất nhiên, khán giả của Khi đàn ông mang bầu vẫn “lợi nhuận” nhất vì cứ mỗi tuần lại được xem một show thực tế hoàn-toàn-mới.

Chuỗi thử thách của Khi đàn ông mang bầu được sắp xếp để phần nào mô phỏng cảm giác, cảm xúc của một người mẹ mang thai trong 9 tháng 10 ngày. Nếu không “nhớ nhớ quên quên” như Song Giang, Việt Hàn trong phần thi Trí nhớ của tập 2, các mẹ bầu cũng khó tránh khỏi sự lúng túng khi lần đầu đi chợ, nấu ăn cho bản thân và nhất là cho thiên thần nhỏ sắp chào đời của gia đình.

Nấu ăn đã khó nhưng cho con ăn mới là nỗi “ám ảnh” đối với những ông bố bà mẹ trẻ. Vừa cười no nê với phần thi Món ngon mỗi ngày, khán giả lại được theo dõi ba cách cho con ăn đặc biệt của ba đội chơi. Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên may mắn có cậu con trai ăn khỏe. Trấn Thành - Hari Won thích chơi đùa cùng bé. Trong khi đó, Trường Giang - Hương Giang dành thời gian trò chuyện, lắng nghe ước mơ tương lại của con gái.

Giờ đây, áp lực của những bà mẹ 9X không chỉ là sinh con trai hay gái, sức khỏe - dinh dưỡng hay nỗi sợ… đau đẻ mà còn là muôn vàn thách thức khác về tinh thần. Đó là lý do Khi đàn ông mang bầu đặt ra hàng loạt thử thách mang đến cho phụ nữ sự sẻ chia và niềm vui đến từ tình cảm gia đình.

Nếu bà bầu mặc cảm về những vết rạn da hay những thay đổi bất thường trên cơ thế, Manbirth có thử thách vui nhộn vừa đặt tên cho con vừa vẽ bụng bầu tô điểm câu chuyện bố mẹ muốn gửi gắm. Nếu người phụ nữ tự ti về ngoại hình hay gặp stress vì 9 tháng 10 ngày đợi con chào đời, Manbirth có phần thi quay video nho nhỏ Mang bầu vẫn xinh hay chụp ảnh kỷ niệm kết hợp với luyện tập yoga.

Luyện tập yoga như trong tập 6 Manbirth giúp các bà bầu giảm căng thẳng, áp lực.

Điểm đến cuối cùng trên hành trình Khi đàn ông mang bầu vẫn là để những ông bố có thể thông hiểu và sẻ chia gánh nặng sinh nở với người phụ nữ của đời mình. Một ông bố trong thực tế có thể không quay MV “chất” như Trấn Thành, không chụp ảnh đầy “thần thái” như Hứa Vĩ Văn nhưng biết đâu Manbirth sẽ gợi nhắc họ rằng người phụ nữ mang bầu cần được chăm sóc về tinh thần từ những điều nhỏ bé nhất.

Kiến thức phòng cháy chữa cháy…

…hay kỹ năng ứng biến với các tình huống bảo mật thông tin lần đầu được đề cập trong một show thực tế về giải trí.

Chia sẻ về hành trình tham gia Khi đàn ông mang bầu, “bố Vĩ Đại” Hứa Vĩ Văn cho biết anh nhận được nhiều tin nhắn từ khán giả nhờ tư vấn chuyện… gia đình, con cái: “Có tin nhắn từ những cặp vợ chồng ở tỉnh lẻ viết rất dài, muốn Vĩ Văn góp ý về cách giải quyết cho cuộc sống của họ. Có người đang thất nghiệp, muốn làm tài xế. Có người vợ bỏ đi, không biết làm sao chăm con, làm sao đi làm“.

Nếu chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin, kiến thức, Manbirth sẽ không chạm đến những áp lực đè nặng lên rất nhiều ngôi nhà nhỏ như bài toán tài chính hay những tình huống mâu thuẫn trong gia đình. Đó là lý do thử thách “Shark Tank” phiên bản Manbirth dẫu mang đến nhiều tiếng cười nhưng vẫn cho khán giả những mẫu thử về cách tính toán, chi tiêu khi chuẩn bị sinh con.

Trấn Thành - Hari Won thuyết phục các “cá chép” để xin hỗ trợ mở lớp dạy tiếng Hàn, bán bánh đặc sản theo từng tháng.

Hương Giang làm “shipper” mì Quảng để giúp đỡ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Vợ chồng Hari Won công nhận việc mưu sinh với chiếc bụng bầu vất vả hơn gấp nhiều lần.

Trong khi đó, phần thi buôn bán ở chợ Bến Thành là một “Amazing Race” khiến người xem thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của người phụ nữ trước gánh nặng mưu sinh và hơn cả là tạo điều kiện để 6 ngôi sao của làng giải trí tiếp sức cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong tập 8, Manbirth sẽ kết hợp với Sing My Song tạo nên 3 khúc hát ru đặc biệt dành tặng cho đứa con sắp chào đời.

Sau những phần thi đầy tính giải trí, các nghệ sĩ có cơ hội tiếp xúc và dùng sức mình tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn.

Không gói gọn trong khuôn khổ cung cấp kiến thức về mang thai, Manbirth còn hướng đến những khoảnh khắc sẻ chia với cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn.

Lời kết

Khác với một chương trình khoa giáo, Khi đàn ông mang bầu tạo nên cuộc đua đầy tính giải trí giữa ba đội chơi để những vấn đề xoay quanh câu chuyện mang thai, sinh con được kể theo cách thực tế và hấp dẫn. Mỗi tuần Manbirth lại có những thử thách mới, mỗi tập lại giống như một show thực tế mới. Phải chăng đó cũng là cảm xúc của các mẹ bầu khi mỗi ngày trong hành trình mang thai đều mới mẻ và ẩn chứa những ký ức đáng nhớ?

Trailer tập 8 Manbirth - Khi đàn ông mang bầu 2018.

Đừng quên đón xem chương trình vào lúc 20h30 tối thứ 5 hàng tuần trên VTV3 cũng như cập nhật những thông tin mới nhất tại SAOstar và Fanpage Khi đàn ông mang bầu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất