Giải Trí

Từ Giấu mặt đến Đối đầu: 'Thay da đổi thịt', bứt phá vượt bậc của những thí sinh được bước tiếp (P1)

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Kết thúc tập 1 vòng Đối đầu, các HLV đã có trong tay những chiến binh nhí xuất sắc cùng nhau chinh phục chặng đường dài phía trước. Vậy những chiến binh ấy có những tiến bộ gì để trở thành ứng cứ viên sáng giá cho chặng đường kế tiếp?

Cặp thi đấu đầu tiên đến từ đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, bộ ba mang lại một sân khấu bùng nổ với liên khúc Đóa Hoa Hồng. Gia Hân cùng những tiến bộ đáng kể cô bé đã chinh phục được cặp HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Ở vòng Giấu mặt trước đó, Gia Hân cũng được đánh giá khá cao qua nhận xét của Hồ Hoài Anh: “Chất giọng của con rất là bắt mic, những đoạn mà con xử lí trong bài, chú nghĩ một phần là do bản năng của con đã có những cái láy đó rồi”. HLV cũng mong mỏi được đưa Gia Hân thử sức với nhiều thể loại khác hơn. HLV Hồ Hoài Anh còn một mực khẳng định: “Dù là hát đơn, hát đôi hay hát nhóm Gia Hân đều sẽ tạo nên điều đặc biệt ấn tượng” bởi chất giọng trời phú mà cô bé sở hữu.

Đến vòng Đối đầu, cô bé bộc lộ thêm tài năng nhảy nhưng giọng hát lại vô cùng vững. Không được nhận xét quá nhiều trong phần thi đấu cũng chính vì sự ổn định của cô bé khiến các HLV không tìm được những điểm sơ hở của màn trình diễn. Chất giọng khàn đặc trưng, Gia Hân cất tiếng hát đã có sự nổi bật hơn so với các bạn khác. Như khán giả đã biết Hồ Hoài Anh từng chia sẻ anh không đào tạo một “thợ hát” mà đào tạo những viên ngọc “biết hát” thành một ca sĩ đặt cả tâm tình vào bài hát mình biểu diễn. Cũng dựa trên yếu tố đó mà Gia Hân xứng đáng được Hồ Hoài Anh giữ lại để tiếp tục chinh chiến.

Đến tiết mục thứ 2 của đội Bảo Anh - Khắc Hưng, giữa Thành An và Yến Nhi thì tất nhiên Minh Ngọc vẫn nổi trội hơn hẳn. Chẳng có lý do gì để từ chối một thí sinh 3 chọn mà giọng hát nội lực và khỏe hơn hẳn. Ngay từ vòng Giấu mặt, Minh Ngọc đã gây ấn tượng mạnh với ca khúc Ashes và nhận được lời khen từ chính người thầy của mình: “Con có học thanh nhạc nên tất cả các nốt cao đều được kiềm chế tốt, nghe rất kỹ thuật. Một bài khó như thế này mà con đủ sức lên những nốt giả thanh rõ ràng đến thế, chú thật sự rất phục“.

Minh Ngọc ở vòng Đối đầu càng tỏa sáng hơn khi được giao phó một bài hát đúng sở trường. Màn trình diễn Halo, Minh Ngọc với một chất giọng nội lực nhưng lại phụ trách hát ở những quãng cao vang và sáng. Được HLV của mình nhận xét là người hát chắc chắn và năng lượng nhiều nhất và trong lúc tập cô bé còn cho thấy mình có thể hát được nhiều dòng nhạc khác nhau và đa dạng về màu sắc nên Minh Ngọc đã được Bảo Anh tin tưởng chọn lựa bước tiếp.

Nhận được 2 chiếc nút đỏ từ các cặp HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang và Bảo Anh - Khắc Hưng, cặp đôi anh em Hà Trọng Vũ - Hà Trọng Sáng tạo nên điểm sáng trong các phần thi trong tập 1 Giọng hát Việt nhí. Kết thúc phần thi của thí sinh, HLV Khắc Hưng nhanh chóng đưa ra lý do: “Lý do cô chú lựa chọn các con chính là sự tự tin và phối bè tốt. Hai anh em chọn bài rất phù hợp với khả năng của mình”. 

Có thể nói, phần thi của anh em Trọng Vũ - Trọng Sáng để lại nhiều ấn tượng trong lòng HLV lẫn khán giả theo dõi chương trình. Thể hiện ca khúc đúng lứa tuổi, phong cách trình diễn dạn dĩ và đặc biệt là cách giao tiếp khéo léo lễ phép.

Đến vòng Đối đầu, Trọng Vũ - Trọng Sáng lại ghi điểm với cặp đôi Giang Hồ bởi sự hòa quyện, bè phối ăn ý trong lúc luyện tập. Khi lên sân khấu Trọng Vũ - Trọng Sáng phô diễn cách hát đôi “tuy 2 mà 1” độc đáo, phần hòa giọng của Trọng Vũ - Trọng Sáng tạo nên sự bay bổng như thật sự đồng điệu với câu chuyện Nước ngoài chẳng của riêng ai.

Nếu cặp đôi Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường ấn tượng với Ngọc Linh vì sự chuẩn bị kỹ càng, màu giọng sáng đầy cảm xúc thì HLV Bảo Anh đánh giá cao sự quyết tâm và cách xử lý của Nhật Linh. Tuy vậy, Bảo Anh lại ưu ái Trọng Sáng - Trọng Vũ hơn vì sự hòa quyện trong giọng hát mang đến cảm xúc khiến cô suýt rơi nước mắt. Và với nhân tố “2 người như 1”, Hồ Hoài Anh quyết định đưa 2 anh em sinh đôi Trọng Sáng - Trọng Vũ cùng chinh phục những chặng đường kế tiếp của cuộc thi.

Ngay từ giây phút Thiên Nga cất giọng hát trên sân khấu vòng Giấu mặt cô bé đã gây được ấn tượng mạng với tất cả các vị HLV, màn tranh giành cô bé cũng xảy ra khốc liệt giữa hai đội Sơn - Tường và Anh - Hưng. Bảo Anh đã nhận xét: “Dù con còn rất là bé nhưng mà thực sự con đã là một người nghệ sĩ.” Vũ Cát Tường để giành được Thiên Nga về đội cũng không kém cạnh đưa ra ý kiến: “Lúc mà con hát tiếng Pháp giọng của con vô cùng quyến rũ, rất phong cách.”

Có lẽ Thiên Nga chính là cô bé nhận được nhiều lời khen nhất từ khi bước vào cuộc thi, cũng là nguồn cảm hứng để Vũ Cát Tường có những câu nói để đời ngay trong đêm thi Giấu mặt.

Thiên Nga có một sự trưởng thành hơn ở vòng Đối đầu khi từ một cô bé nhỏ nhắn trong trang phục nữ sinh vòng Giấu mặt ngày nào nay lột xác hoàn toàn với phong cách bụi bặm hơn, không những vậy Thiên Ngavẫn gây được sự chú ý cho Bảo Anh: “Cô ấn tượng nhất với Thiên Nga. Cô nhớ không nhầm con là bạn nhỏ tuổi nhất trong nhóm nhưng giọng hát không hề yếu tý nào, rất là nội lực, con có cả thanh và sắc. Đây là một thí sinh tiềm năng trong đội của Soobin - Vũ Cát Tường.”

Không chỉ có Bảo Anh mà đến Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh cũng suýt soa về bé Thiên Nga: “Thiên Nga - một cái tên rất thanh tao, nhưng giọng hát thì vô cùng khác biệt, rất cá tính. Khi con hát, chú Hồ Hoài Anh có nói thầm với cô rằng “Ước gì con mình cũng hát được như thế này cũng vui lắm rồi”. Với khả năng này con có thể còn tiến xa hơn nữa.” 


Tiết mục cuối cùng
 khán giả khá bất ngờ khi có đến 2 người trong đội Sơn - Tường được cầm tấm vé vào vòng trong là Xuân Phương và Anh Tuấn. Nói về Anh Tuấn trước, cậu bé cũng không hề kém cạnh dàn đối thủ từ ở phía trên khi ở vòng Giấu mặt cậu bé giành được cả 3 nút chọn cho tiết mục của mình. Màn tranh giành Anh Tuấn từ phía 3 đội HLV cũng khá căng thẳng.

Mặc dù sở hữu chất giọng khàn đặc trưng nhưng cậu bé vẫn vướng một số lỗi nhỏ mà các HLV là những người có chuyên môn đã thẳng thừng chỉ ra, góp ý. HLV Bảo Anh chỉ ra điểm thiếu sót trong phần của Anh Tuấn đôi chỗ lên cao còn bị phô. Tuy nhiên, cậu bé đã kịp kiểm soát và điều chỉnh cao độ hợp lý khi thấy HLV Khắc Hưng ra hiệu. Trước sự phản ứng nhanh nhạy của Anh Tuấn, HLV Khắc Hưng dành lời khen cho chàng trai nhỏ “có cái đầu sắc bén”.

Anh Tuấn cũng chính là “chất xúc tác” bùng nổ sự căng thẳng giữa Cát Tường và Soobin, trong khi Cát Tường muốn Anh Tuấn đi tiếp thì Soobin lại nhận ra được tố chất tiềm ẩn trong con người Xuân Phương. Ở vòng Giấu mặt Cát Tường cũng đưa ra lời khuyên cho Anh Tuấn: “Bất kỳ đứa trẻ tài năng nào cũng có sự ngang bướng của nó. Khi về đội của cô, cô muốn dạy con sự trầm tĩnh, điềm đạm và bản lĩnh để mỗi lần đứng trên sân khấu là mình chứng minh khả năng, chinh phục khán giả bằng một đỉnh cao mới. Vậy nên, con không được phép bỏ qua cơ hội đó bằng bất kỳ lỗi nhỏ nào. Càng đi sâu vào vòng trong cuộc chơi càng khốc liệt”.

Về phía Xuân Phương, cô bé xuất hiện ở vòng Giấu mặt không mấy nổi bật thậm chí chỉ dành được một nút chọn từ đội Sơn - Tường. Trên kênh youtube của Giọng Hát Việt nhí, phần thi của Xuân Phương đến mãi sau này mới được bổ sung còn trước đó màn trình diễn được gộp với Kim Anh.

Do sự tiến bộ rõ rệt và có những nốt lên cao đầy sáng tạo Xuân Phương tạo sự bất ngờ cho chính người thầy Soobin và cả cho HLV Hồ Hoài Anh. Được đánh giá là một nhân tố tiềm năng, Xuân Phương chiếm chọn tình cảm của Soobin, anh quyết định chọn bé vào vòng trong mặc dù ở vòng Giấu mặt Xuân Phương không được đánh giá cao.

Trải qua tập 1 vòng Đối đầu các đội đã thu về cho mình những chiến binh thực thụ có thể tiến sâu hơn đến ngôi vị quán quân của mùa thi năm nay. Những bé bị loại trong tiếc nuối cũng đừng quá buồn vì còn có “chiếc vé may mắn” trong đêm chung kết có thể bất ngờ đến với những tài năng thực sự. Hãy bình chọn cho người xứng đáng được đứng trên sân khấu bán kết The Voice Kids 2018 qua ứng dụng YOLO nhé!

Cùng đón theo dõi những nhân tố bí ẩn nào tiếp tục được chọn đi tiếp tại sàn đấu The Voice Kids 2018 được phát sóng vào lúc 21h15 Thứ 7 ngày 10/11 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất