Những ngày qua, việc Erik quyết định thanh lý hợp đồng với St.319, chính thức tách khỏi công ty và không còn là một thành viên trong MONSTAR có thể nói là chủ đề gây xôn xao và bàn tán nhất. Thực chất, từ lâu, công chúng đã không còn quá lạ lẫm và ngạc nhiên khi cứ thi thoảng, một số nghệ sĩ lại đột ngột đường ai nấy đi với công ty quản lý, thế nhưng câu chuyện này vẫn khiến dư luận sục sôi bởi những lời qua tiếng lại mà Erik dành cho công ty St.319 nói chung và Aiden - “ông bầu” của mình nói riêng.
Một số ủng hộ việc Erik thắng thắn lên tiếng giãi bày nỗi lòng và nguyên cớ của việc “tức nước vỡ bờ” mà anh từng chia sẻ, tuy nhiên phần đông lại cho rằng giọng ca Sau tất cả dường như đã quá dại dột. Dại dột ở đây là vì dù cuộc chiến này, chưa biết ai thắng ai thua, ai sai ai đúng nhưng vị trí và hình ảnh của Erik trong lòng công chúng đã giảm sút rất nhiều. Giờ đây nhắc tới Erik, thay vì là một nam ca sĩ với bản hit quốc dân Sau tất cả, dư luận sẽ chỉ nhớ đến anh như một nghệ sĩ còn quá thiếu kinh nghiệm, non nớt và thậm chí liều lĩnh trong việc xử lý scandal vốn đầy rẫy trong showbiz Việt. Phải chăng nếu Erik học hỏi từ Sơn Tùng, người có tới 2 lần “hợp - tan” đầy trắc trở với các công ty quản lý nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự bản lĩnh đến đáng khâm phục thì có lẽ chuyện bây giờ đã khác.
Bằng ấy khó khăn của Erik cũng chưa bằng nửa đường gian truân của Sơn Tùng với công ty quản lý cũ
Thông qua nhiều lần lên tiếng, Erik khiến cộng đồng người hâm mộ vô cùng hoang mang khi tiết lộ những luồng thông tin trái chiều xoay quanh St.319. Thế nhưng, trước Erik, Sơn Tùng thậm chí còn hai lần vướng phải lùm xùm vì chuyện đường ai nấy đi với các công ty quản lý. Còn nhớ năm 2014, khi ấy Sơn Tùng chỉ là một nam ca sĩ trẻ khá được săn đón dù mới bước chân vào làng giải trí không lâu, anh đã gây chú ý khi quyết định đầu quân cho công ty Văn Production. Chia sẻ về cảm xúc lúc nhận được lời mời này, Sơn Tùng không giấu nổi sự hạnh phúc: “Lúc đó tôi như đang bay lơ lửng trên trời, không cần suy nghĩ mà cám ơn và nhận lời luôn”.
Ấy vậy mà, đúng hai năm kể từ ký hợp đồng, giống như Erik, Sơn Tùng đơn phương đề nghị chấm dứt vì lý do sức khỏe cũng như những quyền lợi cá nhân riêng. Những tưởng việc đến đây là kết thúc thì phía công ty Văn Production bất ngờ ban quyết định cấm mọi hoạt động biểu diễn, ghi hình của Sơn Tùng M-TP trong vòng 6 tháng, kể từ 1/11/2014 đến 30/4/2015.
Chưa dừng lại ở đây, mọi hình ảnh và bài hát của Sơn Tùng trên các trang chia sẻ âm nhạc lớn đều bị gỡ bỏ để cảnh cáo. Lý do từ phía công ty Văn Production cho biết, nam ca sĩ này đã nhiều lần không chấp hành thời gian biểu của công ty, tự ý hủy nhiều chương trình biểu diễn mà công ty đã ký hợp đồng, tự ý ký hợp đồng quảng cáo mà không có sự đồng ý của Văn Production. Sóng gió ập đến, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào động thái từ phía Sơn Tùng, nhưng thay vì lên tiếng phản bác, nam ca sĩ lại chỉ một mực im lặng và chấp nhận “hình phạt”.
Một thời gian sau khi chia tay Văn Production, Sơn Tùng đầu quân cho Wepro - công ty giải trí của ông bầu Quang Huy. Có thể nói, trong suốt quãng thời gian hoạt động dưới “mái nhà” Wepro, giọng ca Lạc trôi đã có được những bước đột phá đáng ngạc nhiên và vươn lên trở thành nam ca sĩ trẻ thành công nhất nhì làng giải trí. Những tưởng, chàng trai này đã tìm được chốn “an cư lạc nghiệp” thì bất ngờ, cuối năm 2016, Sơn Tùng một lần nữa làm dậy sóng dư luận khi xác nhận đã tách khỏi công ty Wepro và hoạt động độc lập. Lý do cho cuộc chia tay lần này là vì nam ca sĩ “thấy cần có một bước đột phá mới trong con đường sự nghiệp của mình”.
Khi mọi lời nói đều trở nên thừa thãi, hãy chứng minh bằng hành động như Sơn Tùng
Tương tự Erik, Sơn Tùng một thời từng là “tấm bia” thu hút rất nhiều sự chú ý, thậm chí gạch đá từ phía dư luận chỉ vì dám rời khỏi nơi đã góp phần lớn làm nên tên tuổi của mình. Nhưng điều làm nên khác biệt lớn nhất giữa hai giọng ca này chính là cách ứng xử của họ trước khó khăn. Thay vì lên tiếng một cách dữ dội như Erik, Sơn Tùng đều giữ thái độ im lặng trong cả hai cuộc “chia ly” và chứng minh bằng hành động.
Rời khỏi Văn Production, với nỗ lực không ngừng nghỉ cùng sự hỗ trợ hết mình của Wepro, Sơn Tùng đã làm được những điều “không tưởng” như tổ chức liveshow đầu tiên tại sân vận động với sự tham gia của hàng chục ngàn fan khi chỉ mới 21 tuổi hay cứ ra mắt ca khúc nào đều lập tức trở thành hit,… Thành công liên tiếp ập tới khiến chính những người từng nghi ngờ quyết định năm xưa cũng phải gật gù công nhận sự đúng đắn của Sơn Tùng. Khâm phục Wepro 1, dư luận nể Sơn Tùng 10 vì sự “nhìn xa trông rộng” của anh chàng.
Rồi đến khi Sơn Tùng tiếp tục “tung cánh bay” khỏi Wepro, trong lúc người hâm mộ đang hoang mang và lo lắng cho tương lai của anh thì sự thành công của hai ca khúc Lạc trôi và Nơi này có anh như một lời khẳng định chắc nịch với công chúng rằng một lần nữa, Sơn Tùng đã có quyết định chính xác. Nếu như Lạc trôi là ca khúc đình đám được nhắc đến nhiều nhất đầu năm 2017 thì Nơi này có anh lại gây sốt khi đạt 20 triệu lượt xem chỉ trong vòng 4 ngày, vượt qua cả những tên tuổi đình đám thế giới. Và giờ, dường như không còn mấy ai quan tâm đến việc Sơn Tùng đã từng rời khỏi 2 công ty quản lý để tìm được chân trời thực sự của riêng mình mà chỉ chú ý đến những thành công đáng ngưỡng mộ anh đang có. Nên Erik à, thay vì tiếp tục “vạch áo cho người xem lưng” thì nên dừng câu chuyện lùm xùm với St.319 ở đây thôi để tập trung dành thời gian phát triển sự nghiệp, lấy lại tình cảm của người hâm mộ.