Giải Trí

Trường Giang nhiều lần 'kém duyên' khi làm MC, bị nghệ sĩ nhắc khéo

Lâm Vĩnh Thái
Chia sẻ

Trong một sự kiện mới đây, Trường Giang khiến không ít người cảm thấy khó chịu với lối dẫn thiếu tinh tế và cách pha trò khó có thể bật cười.

Tối 17/1, Trường Giang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả lẫn giới truyền thông khi xuất hiện tại một buổi lễ trao giải cho các nghệ sĩ có sản phẩm, hoạt động nghệ thuật nổi bật trong năm qua. Anh cũng đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình để cùng MC Quỳnh Chi kết nối mọi người lại với nhau, đồng thời mang đến màu sắc hài hước, thú vị cho sự kiện này.

Những tưởng “Mười Khó” sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình khi trước đây anh “cầm trịch” chẳng ít chương trình và để lại dấu ấn đẹp trong lòng công chúng. Tuy nhiên, ở sự kiện đêm qua, mọi thứ gần như đi ngược với những gì người ta biết về nam danh hài hot nhất nhì làng giải trí Việt. Theo đó, anh liên tiếp vướng lỗi khiến nghệ sĩ lẫn khán giả theo dõi chương trình cảm thấy… khó chịu.

Trường Giang đảm nhận vai trò dẫn dắt buổi lễ trao giải cùng Quỳnh Chi.

Mở đầu cho loạt “sạn” này ở là tiết mục của La La School, thay vì nói đúng tên nhóm, Trường Giang lại cám ơn La La Land - tên bộ phim mà bản thân yêu thích. Phát hiện sai sót, anh nhanh chóng gửi lời xin lỗi đến các thành viên La La School.

Song, ngay sau đó, anh lại tỏ ra kém duyên khi chọn phương án “chữa cháy” cho mình bằng việc “đá xoáy” Thanh Hằng. Cụ thể, nam diễn viên hài nói: “Đề nghị Thanh Hằng bớt bấm điện thoại lại, vỗ tay cho các em nhe”.

Tiếp đấy, lúc Thanh Hằng xuất hiện trên khấu nhằm trao giải thưởng Show âm nhạc truyền cảm hứng cho Hà Anh Tuấn với dự án See sing & share, Trường Giang khiến những ai theo dõi chương trình chỉ biết cười trừ vì lỗi ngớ ngẩn, cách dẫn kém duyên.

Danh hài sinh năm 1983 đọc sai tên Hà Anh Tuấn - chủ nhân giải thưởng thành… Bùi Anh Tuấn. Khi bị Thanh Hằng góp ý và mời xin lỗi, anh vẫn nhất quyết rằng mình đọc đúng. Chỉ đến lúc Hà Anh Tuấn xác nhận có phát hiện sai sót, trưởng phòng tại Ơn giời mới cúi đầu nhận lỗi cùng mọi người.

Thế nhưng, vừa dứt câu, Trường Giang lại tiếp tục “đá xoáy” Thanh Hằng. Anh chia sẻ: “Ngày hôm nay. Hằng bí mất xuất hiện trên sân khấu và mang đến cho Hà Anh Tuấn một chiếc cúp. Tình bạn đẹp, giọng hát đẹp, gương mặt đẹp… quá dễ thương! Vỗ tay cho cặp đôi nào quý vị! Chỉ có một điều Trường Giang rất thắc mắc là không biết cái điện thoại của Hằng giờ ở đâu thôi, để chuẩn bị bấm tiếp nhé. Tập trung cái điện thoại vô!”.

Sau khi được Thanh Hằng khuyên nên bình tĩnh và hỏi: “Muốn gọi Nhã Phương hay Đức Phúc?” nhằm nhắc khéo về sự kém duyên của anh, Trường Giang vẫn vô tư cho hay: “Đôi khi, Trường Giang im lặng không phải vì mình không chặt (chặt chém- PV) được mà vì đang có niềm vui cho quý vị nên im lặng. Một người như vầy sao chặt được, quá đẹp và quá dài”.

Câu chuyện chỉ khép lại khi Hà Anh Tuấn khuyên Trường Giang đừng thử “chặt chém” Thanh Hằng làm gì vì khi nữ siêu mẫu/diễn viên xinh đẹp “chặt” lại chắc hẳn sẽ rơi vào cảnh… né không kịp.

Trường Giang trong phần trò chuyện cùng Hà Anh Tuấn và Thanh Hằng.

Những “hạt sạn” đến từ phía bạn trai Nhã Phương chưa dừng ở đó khi trong phần công bố kết quả và trao giải cho hạng mục Nhạc sĩ của năm, anh cũng bị hit-maker Mr. Siro lên tiếng nhắc nhở vì hành động chen ngang, cướp lời mình - “Trường Giang ơi! Mình đang tự tin lắm, đừng bình luận gì hết nhé”.

Không chịu thua, sau phần chia sẻ, nam danh hài gốc Quảng Nam “đá xoáy” tác giả bản hit Em gái mưa phát biểu dài dòng và mời anh trình diễn “tiết mục gì đó” để gửi tặng các văn nghệ sĩ, người hâm mộ. Chẳng mấy dễ chịu trước tình huống trên, Mr. Siro đáp: “Trình diễn gì đấy là gì? Đó giờ chỉ biết hát thôi chứ làm gì nữa!”.

Sau thời điểm buổi lễ trao giải kết thúc thúc, thông qua trang cá nhân, Trường Giang cũng chia sẻ “tâm thư” gửi lời xin lỗi đến khán giả và các nghệ sĩ. Anh viết: “Xin chào mọi người! Trường Giang đây ạ! Hôm nay, Trường Giang buồn vì mình không tốt. Giải thích thế nào thì mình vẫn là người sai. Là MC… nhưng Trường Giang làm thật tệ.

Xin lỗi nhóm La La School! Anh đã đọc tên mấy em thành La La Land (phim mà anh yêu thích). Khi tổng duyệt, đạo diễn nói đùa coi chừng thành thật. Và cuối cùng, anh sai thật. Xin lỗi mấy em nhiều lắm!

Xin lỗi Hà Anh Tuấn, Trường Giang không cố ý như vậy, vì chơi thân với Bùi Anh Tuấn nên đã gọi tên theo quán tính. Nghệ sĩ bị đọc sai tên là buồn khủng khiếp. Trường Giang hay bị khán giả nhầm là Trấn Thành nên hiểu cảm giác đó!! Xin lỗi Hà Anh Tuấn nhiều lắm.

Xin lỗi Thanh Hằng thật nhiều! Trường Giang chưa bao giờ muốn ai tổn thương cả. Hôm nay, đùa với Hằng hơi quá. Xin lỗi thật nhiều!

Lời cuối cùng, Trường Giang xin lỗi tận đáy lòng. Xin lỗi La La School và fan của các em! Xin lỗi Hà Anh Tuấn và fan của Tuấn! Xin lỗi Thanh Hằng và fan của Hằng! Xin lỗi những người yêu thương Trường Giang! Em thật sự không tốt. Trường Giang sai rồi…”.

Dù đã lên tiếng xin lỗi, nhưng chắc hẳn hình ảnh của Trường Giang ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng, mất điểm trong mắt công chúng. Những sai sót nơi nam danh hài một lần nữa như hồi chuông nhắc nhở các nghệ sĩ nên cẩn trọng khi quyết định “đá chéo sân”, thử sức cùng nghề trái, đồng thời cần nhìn nhận rõ ranh giới giữa việc tạo không khí vui tươi, hài hước với cách đùa quá trớn, phản cảm.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Vĩnh Thái

Tin mới nhất