Giải Trí

Trước Minh Tú, những 'bông hậu' này đã từng 'trầy da tróc vẩy' chinh chiến tại Miss Supranational

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Miss Supranational - Hoa hậu siêu quốc gia là cuộc thi thường niên được tổ chức ở Ba Lan, là một trong 5 cuộc thi nhan sắc uy tín nhất hành tinh. Thế nhưng những năm gần đây, khán giả Việt mới thật sự quan tâm đến cuộc thi quy mô này.

Chính những đoạn “đứt quãng” về truyền thông và sự hiểu biết chưa sâu sát, người hâm mộ Việt Nam gần như ít chú ý đến Miss Supranational. Tuy nhiên, theo đánh giá của tổ chức Global Beauties thì Hoa hậu Siêu quốc gia là cuộc thi có thâm niên lâu đời và ngày càng được đầu tư bày bản, chuyên nghiệp qua từng giai đoạn.

Tại sân chơi lớn này, Việt Nam cũng đã từng có những đại diện xuất sắc “tham chiến” dù không thường xuyên nhưng những đại diện Việt Nam luôn mang về những giải thưởng nhất định. Cùng điểm lại hành trình của các “bông hậu” Việt tại sàn đấu quốc tế Miss Supranational từ 2009 - đến nay.

Năm 2009 lần đầu tiên, Việt Nam có một đại diện nhan sắc tham gia đấu trường Hoa hậu Siêu quốc gia. Dù không giành được vương miện, người đẹp Việt Nam - Chung Thục Quyên vẫn vô cùng nổi bật trong đêm chung kết khi lọt vào top 15 và đoạt liên tiếp 3 giải phụ của cuộc thi: Gương mặt đẹp nhất, giải Trang phục Dân tộc giải Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất trên Internet. Chiến thắng xem như là “niềm vui lớn” cho một quốc gia lần đầu “đem chuông đi đánh xứ người” ở một cuộc thi tầm cỡ.

Chung Thục Quyên - Miss Supranational Vietnam 2009

Năm 2011, cô gái gốc Việt - Daniela Nguyenova (Nguyễn Thu Mây), sở hữu dòng máu lai Việt - Cộng hòa Séc. Với vẻ đẹp lai cùng làn da nâu khỏe khoắn và cơ thể săn chắc, Daniela Nguyenova đeo dải băng Việt Nam dự thi Miss Supranational 2011 và đoạt ngôi á hậu 3 - Ngôi vị cao nhất tính đến thời điểm hiện tại so với các người đẹp Việt tại đấu trường Hoa hậu Siêu quốc gia.

Daniela Nguyenova - Miss Supranational Vietnam 2011

Năm 2012, Lại Hương Thảo giành giải Hoa hậu cộng đồng (Miss St.George Hospitality), đứng trong 16 thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất và top 12 thí sinh tài năng. Đồng thời, với sự cố gắng hết mình ở các phần trình diễn Hương Thảo đã đoạt giải phụ “Miss Supranational Asia” (Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á).

Lại Hương Thảo - Miss Supranational Vietnam 2012

Năm 2015, Lệ Quyên đại diện Việt Nam tranh giải tại Hoa hậu Siêu quốc gia với sự chờ đón của người hâm mộ, rằng Lệ Quyên sẽ tạo nên kỳ tích. Do cô có những bước chuẩn bị khá kĩ càng sau cuộc thi Hoa khôi Áo dài. Tuy nhiên, bằng tất cả sự nỗ lực của mình, dù không lọt vào top 20 nhưng trước đó đại diện của Việt Nam đã giành được giải phụ Hoa hậu truyền thông (Best of social media).

Lệ Quyên - Miss Supranational Vietnam 2015

Năm 2016, Khả Trang - Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam đeo sash quốc gia đi thi Miss Supranational. Người đẹp sở hữu đôi chân dài 1m19 được đánh giá là đối thủ nặng đúng nghĩa đen với bộ quốc phục được đầu tư nặng đến 48kg chính sức nặng này đã giúp Khả Trang đoạt giải Trang phục truyền thống (Best National Costume).

Khả Trang - Miss Supranational Vietnam 2016

Năm 2017, Á hậu biển Khánh Phương là đại diện tiềm năng của Việt Nam tham gia dự thi, được đánh giá có vốn ngoại ngữ khá tốt, khả năng giao tiếp nhanh nhẹn và khéo léo. Sau đăng quang, Khánh Phương tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện song song với việc rèn luyện kĩ năng catwalk, diễn xuất, thanh nhạc và vũ đạo. Tuy nhiên hạn chế về mặt thời gian do xét trễ visa và là “kẻ đến sau” nên Khánh Phương chỉ dừng lại ở top 25.

Phương Khánh - Miss Supranational Vietnam 2017

Năm 2018, sau nhiều lần “thả thính” về ước mơ được tham gia một cuộc thi hoa hậu, đồng thời được đông đảo người hâm mộ khuyến khích đi thi, giờ đây mong ước của Minh Tú đã trở thành sự thật. Với khả năng ngoại ngữ tiến bộ cùng kỹ năng catwalk siêu mẫu và tinh thần chiến binh, liệu Minh Tú có lập nên kỳ tích và mang về chiến thắng đầu tiên cho Việt Nam và ghi tên lên bản đồ nhan sắc.

Minh Tú - Miss Supranational Vietnam 2018

Cùng dõi theo Minh Tú để đón chờ những phần thể hiện tuyệt vời sau những cố gắng và nỗ lực thay đổi để theo đuổi ước mơ từ siêu mẫu đến giám khảo The Face và giờ là hoa hậu. Hành trình đó đòi hỏi sự cỗ vũ của người hâm mộ để tạo động lực cho Minh Tú vững bước hơn trên chặn đường chinh phục ước mơ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Thiết kế

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất