Giải Trí

Trước giờ G: Quá khó để lựa chọn tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017!

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Hiện tại, công chúng vẫn chưa thể tìm ra ứng viên hội tụ đầy đủ mọi yếu tố cần có của một hoa hậu. Phải chăng, vương miện sắp được trao cho chủ nhân mới chỉ vì đêm chung kết đã đến lúc phải diễn ra? 

Từ trước đến nay, hiếm có cuộc thi hoa hậu nào tổ chức bài bản, kéo dài và được truyền thông chú ý đến từng chi tiết như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Khởi động từ tháng 3 năm ngoái, chính thức bắt đầu vào tháng 9 và hôm nay (6/1), công chúng sẽ được biết ai là người kế vị Phạm Hương, trở thành tân Hoa hậu, đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss Universe 2018.

Tuy nhiên, trải qua hành trình dài với nhiều phần thi lớn nhỏ, đến thời điểm hiện tại, dường như khán giả vẫn chưa kịp có đáp án chắc chắn khi lựa chọn tân Hoa hậu. Điểm qua 42 cô gái xuất hiện ở đêm chung kết, người có thành tích nổi bật thì chưa thuyết phục về nhan sắc, người mạnh về hình thể lại gây nghi hoặc về bản lĩnh và cốt cách.

Hiện tại, công chúng vẫn chưa thể tìm ra ứng viên hội tụ đầy đủ mọi yếu tố cần có của một hoa hậu. Phải chăng, vương miện sắp được trao cho chủ nhân mới chỉ vì đêm chung kết đã đến lúc phải diễn ra?

Nhan sắc chuẩn hoa hậu bao giờ cũng là phép tổng giữa một gương mặt khả ái, cuốn hút và thân hình cân đối, quyến rũ. Theo chuẩn mực đó, dường như Top 42 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 không đưa cho khán giả nhiều cái tên dung hòa được cả hai yếu tố sắc và vóc.

Dù sở hữu gương mặt khả ái nhưng Thanh Hằng, Phương Hoa, Mỹ Duyên, Minh Trang đều không có lợi thế về chiều cao.

Nếu lấy mốc chiều cao “chuẩn hoa hậu” là 1,70 m thì nhiều thí sinh sở hữu gương mặt khả ái, hài hòa như Bùi Thanh Hằng (1,66 m), Nguyễn Phương Hoa (1,66 m), Mỹ Duyên (1,67 m), Chu Thị Minh Trang (1,69 m) đều không đạt chuẩn. Các gương mặt được chú ý ngay từ đầu cuộc thi như Lê Thanh Tú (1,67 m), Cẩm Tiên (1,66 m) hay thậm chí là những thí sinh lọt top Best Face như Lan Vy (1,69 m) hay Ngọc Nữ (1,65 m) cũng không đáp ứng được tiêu chí này.

Cả Thanh Tú, Cẩm Tiên hay Best Face Lan Vy, Ngọc Nữ đều sở hữu chiều cao khiêm tốn so với chuẩn mực hoa hậu.

Ngoài Thùy Trang (1,80 m) và Nguyễn Thị Anh (1,83 m) lọt vào Top 8 Best Face thì những thí sinh sở hữu chiều cao “khủng” còn lại như Ngọc Thúy (1,81 m) hay Kiều Nhung (1,80 m) đều rất… mờ nhạt. Trong khi đó, Hồng Trang hay Trinh Trinh dù có thân hình săn chắc, cân đối nhưng lại không được chú ý vì thiếu thần thái cuốn hút của một hoa hậu.

Ngọc Thúy (1,81 m) hay Kiều Nhung (1,80 m) không nhận được nhiều sự chú ý.

Công chúng từng khá hài lòng khi Phạm Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015. Bên cạnh gương mặt mang nét đẹp hiện đại, sắc sảo vô cùng phù hợp với tính chất của Miss Universe, người đẹp Hải Phòng còn sở hữu chiều cao 1,73 m và chỉ số hình thể 78-63-93.

Hoa hậu Phạm Hương cao 1,73 m, số đo ba vòng 78-63-93.

“Hoa hậu quốc dân” sở hữu nét đẹp sắc sảo, cuốn hút mọi ánh nhìn.

Tất nhiên, không nên và cũng không thể tìm ra một bản sao của Phạm Hương tại cuộc thi năm nay. Nhưng nếu tìm tân Hoa hậu sở hữu vẻ đẹp sắc vóc gần chạm mốc hoàn hảo như “Hoa hậu quốc dân” thì những ứng viên sáng giá nhất như Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Tuyết Trang, Thùy Trang hay Quỳnh Giang, liệu đã khiến công chúng hài lòng?

Để kế vị Phạm Hương, những ứng viên sáng giá nhất đến thời điểm này là Mâu Thủy, Tuyết Trang, Thiên Hương, Hoàng Thùy.

Trải qua vòng sàng lọc về sắc vóc, có lẽ các giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại phải đau đầu khi đứng trước các chọn lựa: chọn những ứng viên kỳ cựu hay trao vương miện cho gương mặt mới; chọn thí sinh tỏa sáng trong suốt hành trình cuộc thi hay gây bất ngờ dựa vào kết quả của đêm chung kết.

Phạm Hương gần như đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của một hoa hậu sau khi giành vương miện Miss Universe Vietnam 2015.

Điều quan trọng là những người cầm cân nảy mực cũng như chính những khán giả của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 phải đứng trước lựa chọn: tìm tân Hoa hậu “đẹp” đúng chuẩn lòng công chúng hay tìm gương mặt thiện chiến cho đấu trường nhan sắc quốc tế. Người chiến thắng trong đêm thi kéo dài hơn 3 tiếng phải có đủ bản lĩnh, nhân cách cũng như trách nhiệm giữ gìn hình ảnh để tỏa sáng và hoàn thành sứ mệnh của một hoa hậu trong nhiệm kỳ 2 năm.

Hoàng Thùy, Mâu Thủy và H'Hen Niê là ba gương mặt nổi trội và giữ vững phong độ trong suốt hành trình của cuộc thi. Nếu bỏ qua yếu tố gương mặt chuẩn “hoa hậu”, ba thí sinh giàu nghị lực và kinh nghiệm này có thể là lựa chọn an toàn của giám khảo. Thế nhưng, liệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có nên chọn thêm một tân Hoa hậu là gương mặt cũ sau thành công hiếm hoi khó lặp lại của Phạm Hương?

Ba người mẫu Mâu Thủy, Hoàng Thùy, H'Hen Niê có lặp lại thành công của Phạm Hương?

Tuyết Trang, Thiên Hương, Quỳnh Giang hay Thùy Trang đều là những gương mặt mới đầy tiềm năng.

Tuyết Trang, Thiên Hương, Quỳnh Giang hay Thùy Trang đều là những “chiến binh” đầy tiềm năng trong cuộc đua chạm tay vào vương miện khi vừa hội tụ đủ các yếu tố về sắc vóc, thành tích vừa nhận được sự yêu thích và lượt bình chọn “khủng” từ khán giả. Tuy nhiên, dường như các gương mặt mới vẫn chưa đủ ấn tượng để đạt “điểm tuyệt đối”, qua đó xứng đáng với chiếc vương miệng danh giá.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không hề tham lam khi đặt tiêu chí lựa chọn tân Hoa hậu hội tụ đủ mọi yếu tố ưu tú của một người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Tuy nhiên, tính đến hiện tại, nếu không “cắt gọt” bớt yêu cầu này hay chuẩn mực nọ, BTC vẫn quá khó để tìm ra ứng viên hoàn hảo cho ngôi vị Hoa hậu.

Đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2017 diễn ra vào ngày 6/1 tại Nha Trang, Khánh Hòa và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất