Giải Trí

'Trend' mới: Cứ đăng quang, từ Phương Khánh đến Minh Tú đều bị 'triệu hồi' là… mua giải?

K.
Chia sẻ

Phương Khánh và Minh Tú đều phải 'nếm mùi' nghi vấn mua giải tại hai trong top 6 đấu trường nhan sắc quốc tế là vì đâu?

Mua giải quốc tế chưa bao giờ là chuyện… dễ ăn đến thế, nhưng qua hành trình đi thi của Minh Tú và Phương Khánh, khán giả… bật ngửa ngỡ ngàng: Hóa ra, giải quốc tế cũng đổi chác dễ dàng như vậy? Sự thật nào đằng sau những tin đồn râm ran khắp các trang mạng xã hội về một nhân vật Donald, hay K. nào đó tố thẳng các người đẹp đoạt được vương miện đều là vì mua giải?

Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến việc hai người đẹp này bị “điểm mặt gọi tên” năm lần bảy lượt trong nghi vấn mua giải? Một người là vì quá mới, xuất phát điểm mờ nhạt, người kia thì… ngược lại - vì quá nổi tiếng và dày dạn kinh nghiệm, cả Phương Khánh và Minh Tú đều có những chiến thắng khiến cộng đồng nghi ngờ.

Không ai rõ Phương Khánh là ai, cho đến khi cô đoạt vương miện Miss Earth 2018 - Một cái tên mờ nhạt, nếu không muốn nói là vô danh trong showbiz Việt. Không ai rõ vì sao một ngày nọ, Khánh trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2018 thông qua một cuộc tuyển chọn không cấp quốc gia, như bao cuộc casting thông thường mà bất kỳ tổ chức tư nhân nào có đủ tiềm lực tài chính cũng có thể tự “phất cờ” dựng nên và tự trao sash cho cô gái mình thích. Và Phương Khánh là cô gái đó, xách vali lên đường thi thố khi khán giả nước nhà còn à ố không rõ danh tính người đẹp này từ nơi nào “rạch trời rơi xuống”.

Trở về nước chưa lâu hậu đăng quang, một trong những hoạt động đầu tiên của Phương Khánh là đăng đàn các mặt báo để giải thích về nghi vấn mua giải. Tin đồn lắng xuống một thời gian ngắn thì lại “nóng lên” lần nữa khi xuất hiện nhân vật K. tố trực tiếp Phương Khánh vô ơn, khi chính anh là “quý nhân” đưa cô chạm ngõ giấc mộng hoa hậu này, lại không được Khánh… ngó ngàng gì trong mọi hoạt động sau khi “tròng” được lên đầu chiếc vương miện quốc tế.

Nhân vật K. phân trần chi tiết thủ thuật mua giải của Khánh như sau: “Nếu cầm 20, 30 thậm chí là 100 tỷ đi mua cái này cái kia thì người ta cũng không bán, vì đó là uy tín của một cuộc thi. Nhưng đôi khi chỉ cần 1 tỷ, 2 tỷ hoặc 3 tỷ, bạn có thể dùng thủ thuật để chiêu dụ. Có thể gọi là: Dùng tiền thủ thuật - trong nghệ thuật để đi lấy giải, chứ không phải cầm tiền để mua giải.”

Người này cũng không ngại thêm dầu vào lửa: “Người ta đâu có biết nhà thiết kế Việt Nam là ai. Nhưng phải có cách mời bà chủ tịch Miss Earth cùng cựu Hoa hậu 2015 qua Việt Nam từ trước đó. Họ sẽ gặp gỡ và biết đến nhà thiết kế đó. Tức là khéo léo cài giám khảo của mình vào thì Khánh mới có được như ngày hôm nay. Nếu thi hoa hậu mà không có một ê-kíp đứng sau thì xin lỗi, không bao giờ có vương miện.”

Về phần Minh Tú lại gặp hạn với cái tên Donald - một nhân vật “có số má” trong giới người đẹp, khi thân thiết với khá nhiều gương mặt hoa hậu, á hậu và không ngại “va chạm” trực diện với Minh Tú và ekip, sẵn sàng xảy ra tranh cãi lớn với Hải Dương - Giám đốc quốc gia, đồng thời cũng là người đưa Minh Tú đến với Miss Supranational 2018 khi từ tung hình khỏa thân của Minh Tú, cho đến những tin nhắn “xách động” các giám đốc quốc gia khác, gây… nhiễu sóng trên diện rộng đối với cộng đồng fan sắc đẹp với tin đồn “động trời”: Đại diện Việt Nam nắm chắc vé thắng, vì đã được “dọn đường, mua giải”. Quan trọng hơn là ban tổ chức cũng bắt đầu… lung lay, mà hậu quả dễ dàng nhận thấy là những phần thi thuyết phục của Minh Tú đều “rớt sấp mặt” trong cái lắc đầu ngao ngán, khó hiểu của netizen.

Phải nói, Việt Nam là một trong những quốc gia cuồng nhan sắc, cuồng hoa hậu nhất thế giới khi bất cứ đại diện nào đi thi đều được đảm bảo lượng vote “kịch trần” và không ít cái tên lọt vào top nhờ chiếc vé vote thần thánh này. Thế nhưng, trái với sự ủng hộ nhiệt liệt trên các bảng xếp hạng voting, đến khi giấc mơ thành sự thật - tên một đại diện Việt được xướng phất phới trên đấu trường quốc tế, thì một bộ phận công chúng lại… quay ngoắt 180 độ, hứng thú với việc bới lông tìm vết, vạch lá tìm sâu để phủ định danh hiệu mà các người đẹp Việt đạt được trên bản đồ nhan sắc thế giới.

“Chửi sấp mặt” fan quốc tế để bảo vệ đại diện Việt cũng là fan Việt, mà lật tẩy, bóc trần và “dìm hàng” chính đại diện đó cũng là… một tay netizen Việt - có lẽ cư dân mạng Việt Nam xứng đáng được nêu danh là một cộng đồng “khó ở”, khó hiểu nhất thế giới khiến các người đẹp không biết sống sao cho vừa lòng.

Cuối cùng, kết quả là điều không thể đổi dời, thêm chút thị phi thì chiếc vương miện đã trao vốn cũng không bị tháo xuống, vì thế, nên chăng một chút tinh thần chung mà “tém bớt” chuyện vạch áo cho người xem lưng trên các diễn đàn quốc tế?

Chia sẻ

Bài viết

K.

Tin mới nhất