Giải Trí

Trang Pháp lên tiếng ủng hộ phong trào #MeToo vì im lặng là nuôi sống những tội ác

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Ca sĩ Trang Pháp cho biết các nạn nhân cần phải lên tiếng khi bị quấy rối tình dục. Chỉ có vậy mới bảo vệ được chính mình.

Mới đây, thông qua trang Facebook cá nhân, Trang Pháp chia sẻ bài viết về phong trào #MeToo của SAOstar, đồng thời đặt ra câu hỏi: “Các bạn nghĩ thế nào nếu có 1 bài hát mang thông điệp chống gạ tình, quấy rối tình dục và bảo vệ các nạn nhân của tệ nạn này để thông điệp #Metoo được lan toả?”.

Giọng ca gốc Hà thành cho biết đây là vấn đề đang gây hoang mang suốt thời gian qua. Tệ nạn quấy rối tình dục trong showbiz hay bất cứ đâu cũng là điều cần được đưa ra ánh sáng. “Đã đến lúc chúng ta lên tiếng” - Trang Pháp chia sẻ.

Trang Pháp chia sẻ bài viết về phong trào #MeToo.

Mới đây, trả lời phỏng vấn báo Lao Động về việc thời gian gần đây thường xuyên xuất hiện nhiều thông tin về “gạ tình”, quấy rối tình dục trên mặt báo, Trang Pháp chia sẻ bản thân cảm thấy buồn, thất vọng và vô cùng tức giận vì những đối tượng cần được bảo vệ như trẻ em, phụ nữ lại luôn là nạn nhân của những tội ác đáng sợ.

Trước những ồn ào liên quan đến chuyện “gạ tình” trong showbiz những ngày qua, nữ ca sĩ cho biết tuy chưa khẳng định được gì nhưng nếu sự việc có thật thì cô hoàn toàn ủng hộ các nạn nhân lên tiếng vì “sự im lặng chính là năng lượng tiêu cực nuôi sống những tội ác kia”.

May mắn chưa gặp trường hợp quấy rối tình dục trong sự nghiệp nhưng Trang Pháp đã nghe khá nhiều trường hợp tương tự. Trước một số ý kiến cho rằng những nghệ sĩ đứng lên tố cáo việc này nhằm mục đích PR tên tuổi, giọng ca Sau khi chia tay thì phải làm gì cho biết: “Trang nghĩ khi mọi việc chưa rõ ràng thì chúng ta không nên đi đến nhận định nào chủ quan và vội vàng.

Nếu mọi người nghĩ rằng có thể người bị tố vô tội thì tội cho họ khi vướng vào chuyện này. Hay lỡ đâu người tố là nạn nhân thật mà chúng ta lại không tin họ thì cũng tội cho họ. Chúng ta nên chờ đợi trước khi vội vàng phán xét”.

Bên cạnh đó, Trang Pháp cũng ủng hộ phát động phong trào #Metoo tại Việt Nam. Không chỉ là trong showbiz mà ngay cả tại những nơi mà nạn nhân không thể nhờ tới sự quan tâm của báo chí, như trong trường học, công sở…

“Để phong trào này bùng nổ, Trang mong rằng các nạn nhân sẽ đồng lòng lên tiếng, nhưng nhất thiết phải có được bằng chứng rõ ràng để tự bảo vệ mình. Chúng ta cần một sức mạnh đồng lòng từ các nạn nhân, các cơ quan quản lý và cả xã hội” - Trang Pháp nhấn mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin mới nhất