Giải Trí

Nhầm lẫn chết người: Diễn viên Joo Jin Mo bị tố là kẻ cầm đầu 'Phòng chat thứ N', dụ dỗ fan BTS

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Nam diễn viên Joo Jin Mo bất ngờ bị xem là tên cầm đầu phòng chat thứ N.

“Phòng chat thứ N”.

Vào ngày 24/04 vừa qua, tờ Allkpop đã phát hành bài báo với nội dung, thủ phạm chính của Phòng chat thứ N trên Telegram - Joo Jin Mo (Baksa/Tiến sĩ) khai rằng hắn ta đã nhắm vào người hâm mộ BTS trên các fancafe (một dạng blog do chính công ty quản lý hoặc do người hâm mộ lập ra), để tống tiền và bắt làm nô lệ tình dục trao đổi, mua bán văn hóa phẩm đồi trụy từ họ trên phòng chat.

Bài báo trên Allkpop.

Seo Seung Hee - người đứng đầu Trung tâm ứng phó bạo lực tình dục mạng của Hàn Quốc, tuyên bố rằng mục tiêu mà tên cầm đầu đã nhắm vào là phụ nữ ở độ tuổi thanh thiếu niên và tuổi đôi mươi. Hắn ta đăng ký tham gia vào các fancafe của người hâm mộ thần tượng rồi dụ dỗ, lôi kéo nạn nhân chụp ảnh khỏa thân rồi quay lại tống tiền họ, hoặc bắt buộc họ phải quay clip tự sướng. Đây là chiêu thức mà hắn thường xuyên sử dụng và nhiều trường hợp nạn nhân không biết video hoặc ảnh của họ đang được mua bán trên phòng chat ở Telegram.

BTS.

Ngay lập tức, bài báo này bị cư dân mạng quốc tế chỉ trích vì nhầm lẫn tên của thủ phạm phòng chat thứ N - Jo Joo Bin và nam diễn viên hàng đầu Joo Jin Mo. Được biết, ngôi sao Hoàng hậu Ki từng bị xem là nạn nhân của Jo Joo Bin. Một nguồn tin cho biết, thủ phạm Phòng chat thứ N từng hack điện thoại và là kẻ tống tiền nam ngôi sao. Sau đó, hắn ta đã tiết lộ đoạn tin nhắn “bẩn thỉu” của anh trên phòng chat nhóm ở KakaoTalk. Tuy nhiên, cảnh sát nói: “Không có bằng chứng nào cho thấy Jo Joo Bin đe dọa Joo Jin Mo”.

Jo Joo Bin.

Joo Jin Mo.

Mặt khác, Allkpop là một trang blog tiếng Anh có trụ sở ở Edgewater, New Jersey, Mỹ ra mắt ngày 30 tháng 10 năm 2007.Trang này do công ty mẹ 6Theory Media sở hữu và điều hành. Đây là một trong những trang thông tin về K-pop thu hút nhiều lượt truy cập nhất với hơn 4 triệu lượt đọc mỗi tháng, trong khi bài viết thì được nhiều xuất bản phẩm trên thế giới trích dẫn lại. Theo tờ The Korea Herald, hiện allkpop là một trong những trang đưa tin nhanh nhất về làng nhạc K-pop.

Dẫn vậy, bài viết được phê duyệt đăng tải vẫn chưa ghi chuẩn xác đối tượng được đề cập tới, dẫn đến việc nhầm lẫn như trên xảy ra. Sau một ngày phát hành, bài viết này vẫn “yên vị” trên trang Allkpop mà ban biên tập Allkpop không chỉnh sửa.

Theo đó, cư dân mạng bắt đầu lên tiếng chỉ trích đối với phóng viên viết bài báo này: “Allkpop bị ngu hả. Người điều hành phòng chat thứ N là Jo Joo Bin chứ không phải Joo Jin Mo - một diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc”, “Tên của thủ phạm chính trong vụ án phòng chat thứ N là Jo Joo Bin, không phải Joo Jin Mo. Hơn 2 triệu người đã ký một bản kiến nghị với yêu cầu tiết lộ tên của hắn cho công chúng nhưng Allkpop thậm chí không thể viết đúng tên”.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất