Giải Trí

Trần Duy Đạt: 'Chú Tuấn Ngọc hát rất khỏe, không hề áp đặt mà rất thương học trò!'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Trần Duy Đạt - Thí sinh nam nhận được nhiều lời khen về giọng hát nhất trong tập 1 đầu quân về team HLV Tuấn Ngọc. Tiềm năng vốn có cùng sự rèn giũa từ HLV gạo cội chắc chắn sẽ còn đưa Duy Đạt tiến xa tại The Voice 2019.

- Xin chào Duy Đạt. Bạn có thể chia sẻ lý do hay động lực nào đã thôi lúc bạn quyết tâm tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2019?

- Xin chào các độc giả của SAOStar. Động lực mạnh mẽ nhất khiến Đạt quyết tâm tham gia Giọng hát Việt chính là mong muốn được sống với đam mê, được đứng trên sân khấu và được hát hết mình. Đạt rất hy vọng sẽ được mọi người ủng hộ, đón nhận giọng hát và đặc biệt là 4 vị HLV.

Tất cả các mùa của Giọng hát Việt Đạt đều theo dõi hết. Có khi chương trình kết thúc một mùa, mỗi đêm trước khi đi ngủ Đạt đều mở ra xem lại và tưởng tượng khi mình được đứng trên sân khấu đó. Đạt xem đây là cơ hội để mình cố gắng và có những bước tiến mới trên con đường âm nhạc mà Đạt lựa chọn.

- Bạn có hài lòng với phần dự thi của mình hay chưa? Có khoảnh khắc nào diễn ra ngoài dự kiến hoặc áp lực tâm lý trước khi lên sân khấu ảnh hưởng đến bạn không?

- Dù có thể vẫn chưa hoàn hảo nhưng Đạt hài lòng với phần dự thi của mình. Trước khi lên sân khấu, mình cũng rất run nhưng mà khi cầm micro và nhắm mắt cảm nhận từng âm nhạc là không còn hồi hộp nữa. Bí quyết của Đạt chính là cố gắng nhập tâm vào bài hát để mang đến những cảm xúc thật cho khán giả, khi đó mình cũng quên đi áp lực thi thố. Đạt cũng cám ơn các anh, các chú trong band nhạc rất nhiều, đặc biệt là chị Lưu Thiên Hương và người anh Phú Luân vì đã giúp Đạt khoe giọng hát với bài hát Năm ấy.

- Giọng hát Việt và những cuộc thi trước đó Duy Đạt tham gia có sự khác biệt như thế nào? Bạn phải thay đổi điều gì khi tham gia The Voice?

- Đạt nghĩ sự khác biệt chính là các bạn thí sinh ở Giọng hát Việt đều là những bạn hát rất hay và nhiều tiềm năng, tính cạnh tranh rất cao và khốc liệt, tiếp cận với khán giả nhiều hơn. Giọng Hát Việt là cuộc thi lớn nhất về ca hát, cả nước đều xem, đặc biệt là các bạn trẻ.

Có nhiều điều khiến Đạt tâm đắc như được hát với band nhạc của anh Hoài Sa, được lắng nghe góp ý của 4 vị HLV và học hỏi các anh chị cố vấn nổi tiếng. Từ đó, Đạt biết mình phải học tập, nghe nhạc nhiều hơn để phát triển cách hát của mình văn minh hơn và còn phải chau chuốt hình ảnh của bản thân nhiều hơn nữa.

Tiết mục dự thi vòng Giấu mặt của Duy Đạt.

- Nhận được sự lựa chọn của cá 4 HLV, cảm xúc của bạn như thế nào? Vì sao bạn lại chọn về đội của HLV Tuấn Ngọc?

- Khi được cả 4 HLV bấm chọn Đạt thật sự rất vui và hạnh phúc. Cảm giác lúc đó hồi hộp và run lắm. Mình đứng ngẩn ngơ mà không biết nói gì nữa. Cả 4 vị HLV Đạt đều rất thích, trong khoảnh khắc để nói ra quyết định chọn về đội nào, Đạt lo lắng và hoang mang vì có đến 4 lựa chọn. Lúc đó, Đạt cảm nhận theo trái tim mình và chọn về đội của chú Tuấn Ngọc.

Mình yêu thích chú Tuấn Ngọc từ giọng hát đến dòng nhạc của chú từ lúc còn bé cơ. Xem chú hát trên nhiều sân khấu qua băng đĩa từ lúc còn chưa internet nên Đạt không thể bỏ qua cơ hội được học hỏi ở chú về nhiều điều. Đạt vẫn còn nhớ khi nói chuyện trên sân khấu Đạt xưng là chú đến lúc chọn vì run quá còn nói nhầm qua là anh Tuấn Ngọc luôn.

- Sau thời gian làm việc cùng HLV Tuấn Ngọc, Duy Đạt cảm thấy nam danh ca có quá “già cỗi” về màu sắc, phong cách âm nhạc như nhiều ý kiến lo ngại của khán giả không?

- Điều đó hoàn toàn không có. Chú Ngọc nghe nhiều nhạc, biết nhiều phong cách, các ca sĩ trẻ ở trong nước và ngoài nước chú đều theo dõi hết. Chú không không áp đặt Đạt và các bạn trong team bất cứ điều gì.

Chú đánh giá theo khả năng của mỗi người và chỉ dạy để thí sinh phát triển thêm. Đạt vẫn nhớ lời chú dặn cho mọi người là “Các em phải nghe thật nhiều nhạc, một bài hát mình nghe nhiều bản khác nhau, để mình học hỏi ở mỗi nơi mỗi ít đúc kết, bổ sung cho cái của mình. Các em phải chính là bản thân mình những phải đa dạng và không ngừng học hỏi”.

- Nếu HLV Tuấn Ngọc không ấn nút chọn, Duy Đạt sẽ đầu quân về team nào?

- Cả 4 vị HLV nếu được về đội, ai Đạt cũng thích hết. Đạt rất muốn học hỏi từ những vị HLV như chị Thanh Hà và anh Tuấn Hưng. Đạt nghĩ team của HLV anh Hồ Hoài Anh có những bạn thí sinh hát hay và nhiều có nhiều lợi thế lắm nên cũng chưa chắc sẽ là an toàn đâu. Giờ Đạt chọn đội của chú Tuấn Ngọc, Đạt sẽ cố gắng tập luyện hết tâm huyết của mình để thực hiện tốt phần thi của mình về sau.

- Điều gì ở HLV Tuấn Ngọc khiến bạn ấn tượng nhất khi đầu quân về team của danh ca tại Giọng hát Việt 2019?

- Chú Tuấn Ngọc thương các học trò trong đội lắm, chú không muốn ai bị thiệt thòi trong vòng thi Đối đầu cả. Chú chỉ dạy nhiều cho Đạt và các bạn về cách hát, cách phát âm nhịp nhàng trong từng câu hát. Chú năm nay đã ngoài 70 rồi mà chú hát khỏe lắm. Không biết sau này mình lớn lên như vậy có hát được như chú không nữa.

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến bạn tự tin vào bản thân mình nhất?

Đến với chương trình là vì niềm đam mê ca hát nên Đạt mong mình sẽ được khán giả yêu mến và đón nhận. Đạt quyết tâm phấn đấu hết sức mình mỗi khi còn được đứng trên sân khấu của Giọng Hát Việt là mình không được phụ lòng 4 vị HLV, cũng như những khán giả đã yêu mến mình nữa.

The Voice - Giọng hát Việt năm nay Đạt thấy có rất nhiều bạn thí sinh trẻ tuổi ngoài có chất giọng tốt còn ngoại hình đẹp nữa. Đạt không tự tin vào ngoại hình của mình lắm, Đạt cảm thấy lúc mình tự tin nhất là lúc Đạt được cầm micro đứng trên sân khấu để thể hiện phần dự thi của mình, lúc đó mình được sống với đam mê và thật sự được là chính bản thân mình.

- Là thí sinh nhận được 4 sự lựa chọn đồng nghĩa Duy Đạt sẽ nhận được nhiều sự chú ý và kỳ vọng từ khán giả. Duy Đạt có áp lực về điều này?

- Chắc chắn Đạt sẽ rất áp lực nhưng mình sẽ cố gắng nhiều hơn để có cơ hội vào vòng tiếp theo. Đạt nghĩ mình phải hát thật hay, mang đến nhiều màu sắc và nhiều cảm xúc cho khán giả để trở thành niềm tự hào cho HLV của mình.

- Từ những lời nhận xét của HLV Hồ Hoài Anh, Duy Đạt có cảm nhận được bản thân mình đã có sự tiến bộ so với chính bản thân mình trước đó?

- Lúc được biết anh Hồ Hoài Anh sẽ ngồi ghế nóng HLV của Giọng hát Việt 2019, Đạt bất ngờ và hào hứng lắm. Lúc đó sự cố gắng của Đạt càng nhiều hơn, tự nhủ mình phải cố gắng hát thật tốt để ảnh bất ngờ.

Khi được HLV anh Hồ Hoài Anh dành lời khen, Đạt thật sự rất vui vì những gì mà mình nỗ lực và học tập trong suốt thời gian dài cho đến khi Đạt gặp lại anh trong Giọng hát Việt mùa năm nay Đạt đã làm được. Đạt cám ơn những điều anh chỉ bảo cho mình lúc trước để mình theo đuổi và học tập có được như hôm nay.

- Duy Đạt đã chuẩn bị như thế nào cho vòng thi Đối đầu?

- Đầu tiên, Đạt chuẩn bị sức khỏe thật tốt. Thứ hai là tập bài thật kỹ càng, giữ vững phong độ để có được phần thi tốt nhất khi lên sân khấu. Mọi người nhớ đón xem, ủng hộ cho Đạt và các bạn thí sinh trong chương trình nhé.

- Xin cảm ơn Duy Đạt vì những chia sẻ. Chúc bạn sẽ có được phần thi Đối đầu thật ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất