Giải Trí

Top 6 chủ đề hot nhất tại Hàn Quốc suốt thập kỷ qua: Series Produce vẫn được quan tâm nhiều dù lắm tai tiếng gian lận kết quả

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Những năm 2010 là một thập kỷ lớn trong làng giải trí Hàn Quốc đánh dấu sự thay đổi về mức độ phổ biến của làn sóng Hallyu. Trong vài năm qua, có một số chủ đề đã vô cùng bùng nổ và nổi tiếng tại Hàn.

Dưới đây là list những chủ đề nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc suốt 10 năm qua:

1. Cơn sốt “Let it go”

Frozen vô cùng thành công tại Hàn Quốc, thu về 76,6 triệu USD khi công chiếu. Điều này khiến nó trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Nó phổ biến đến mức các chương trình tạp kỹ như Star King làm các video parody về bộ phim

Phần tiếp theo Frozen 2 của nó cũng thành công với doanh thu phòng vé 61,2 triệu USD.

2. Series Produce

Series này có mức rating trung bình là 3%, các nhà sản xuất quốc dân rất thích fomart độc đáo khi các thí sinh chiến thắng sẽ tạo ra một nhóm nhạc mới.

Hơn 16 triệu người đã bỏ phiếu cho đêm chung kết Produce 101 S2, tương đương với 30% dân số Hàn Quốc.

Mặc dù hiện đang có lùm xùm gian lận gây tranh cãi, chương trình đã chứng minh sự phổ biến của nó với các nhóm chiến thắng I.O.I, WANNA ONE, IZ * ONEX1 đạt được sự phổ biến to lớn từ khi ra mắt.

3. I Am A Singer

I Am A Singer là một cuộc thi ca hát vô cùng được lòng người dân Hàn Quốc. Sự phổ biến của nó cũng xuất phát từ nội dung mới lạ trong đó các ca sĩ kỳ cựu sẽ biểu diễn mỗi tuần, với một ca sĩ mới thay thế người bị loại.

Các nghệ sĩ nổi tiếng như Kim Bum Soo, Baek Jiyoung, Lee Hyunwoo,… đều biểu diễn tại chương trình này.

Nó thành công đến nỗi đã có phiên bản Trung Quốc và ca sĩ Hàn Quốc Hwan Chiyeol đã biểu diễn trên phiên bản này.

4. Gangnam Style

Psy chắc chắn là một trong những ngôi sao Kpop nổi tiếng nhất trên toàn cầu. Bài hát ra mắt năm 2012 của anh, Gangnam Style đã phá vỡ kỷ lục về lượng người xem, giúp Kpop trở nên dễ nhận biết hơn.

Video âm nhạc vui nhộn, ca từ lôi cuốn và nhịp điệu đáng nhớ đã khiến nó trở thành video âm nhạc đầu tiên tại Hàn Quốc đạt 1 tỷ lượt xem. Hiện đây vẫn là video Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Youtube.

5. Superstar K

Superstar K của Mnet là một trong những cuộc thi giải trí phổ biến nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Nó Các ca sĩ thể hiện một bài hát và bị loại mỗi tuần dựa trên nhận xét của giám khảo và khán giả.

Đặc biệt, phần 2 và 3 là đỉnh cao của chương trình, giới thiệu những ngôi sao như Kang Seungyoon của WINNER, Huh Gak, John Park và Busker Busker.

6. Cherry Blossom Ending

Cuối cùng là Cherry Cherry Ending của Busker Busker có lẽ đây là bài hát mùa xuân mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc.

Nó thường xuyên tìm lại được vị trí dẫn đầu trong các bảng xếp hạng hàng năm kể từ khi phát hành vào năm 2012. Bởi vì điều này, nó thậm chí còn được mệnh danh là Cherry Blossom Zombie.

Bài hát đã giúp Busker Busker giành giải Nam Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất trong MAMA 2012, một kỳ tích ấn tượng khi xem xét họ đã đối đầu với EXOB.A.P với lượng fan hâm mộ lớn.

Bài hát Cherry Cherry Ending nổi tiếng đến nỗi nó là bài hát được tải xuống và phát trực tiếp nhiều nhất trong K-Pop kể từ năm 2016. Cư dân mạng coi đó là một bài hát mùa xuân quốc dân.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất