Giải Trí

Top 5 'những câu chuyện đẹp' của nàng hậu Việt mang ra thế giới 2018

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Một ấn tượng văn hóa năm 2018: Khi các nàng hậu Việt đồng loạt chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của mình ngay tại các đấu trường nhan sắc quốc tế nổi bật!

Năm 2018 là thời khắc thăng hoa của sắc đẹp Việt, khi hàng loạt đại diện mang sash Việt Nam đều “in-top” ở thứ hạng cao. Chẳng mấy khi các người đẹp Việt bước ra đấu trường quốc tế mà được kỳ vọng như thời gian vừa qua. Chính bởi những câu chuyện mang nguồn cảm hứng tích cực mà các người đẹp chia sẻ. Chúng có giá trị tinh thần hết sức to lớn, gắn kết cộng đồng hướng đến những điều tốt đẹp hơn.

H'Hen Niê - Cô gái Ê Đê đã làm nên một kỳ tích bất ngờ. Góp mặt trong top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới với Hen đó là lịch sử! Hành trình của cô gái nghèo ở một buôn heo hút của Tây Nguyên đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 đã khiến nhiều người ngạc nhiên, thú vị, xen lẫn sự “nghi ngờ”. Nhưng bỏ qua mọi “áp lực” cô gái ấy lại có đủ mạnh mẽ và dũng khí để có thể đương đầu và viết nên kỳ tích đầu tiên trong lịch sử ở một sân chơi nhan sắc tầm cỡ thế giới như Miss Universe.

Cảm hứng mà H'Hen Niê mang lại, giúp công chúng hiểu rằng, sự giản dị và chân thành vẫn có thể chiến thắng tất cả. Hoa hậu H'Hen Niê nói lên câu chuyện của mình: “Xin chào! Tôi là H'Hen Niê. Tôi là người dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Theo tục lệ, tôi phải lấy chồng từ năm 14 tuổi, nhưng tôi nói không. Tôi chọn con đường thay đổi đời mình bằng học hành. Và hôm nay tôi có mặt ở đây. Tôi đã làm được và bạn cũng vậy!”. Rất mộc mạc, rất đơn sơ nhưng cũng rất mạnh mẽ.

Minh Tú Nguyễn - Đại diện mạnh, chất và cũng là người đẹp Việt ồn ào nhất tại Miss Supranational từ trước đến nay. Là một trong những đại diện được đánh giá cao Minh Tú nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ với niềm tin “làm nên chuyện” tại Hoa hậu Siêu Quốc Gia 2018. Thế nhưng, nàng hậu cũng “vướng víu” kha khá những tin đồn không rõ thực hư. Đến với Miss Supranational 2018, với Minh Tú đó là một bước ngoặc đánh dấu cho những cố gắng chính đáng của mình: “Bất kì ai cũng có đặc quyền theo đuổi ước mơ và dấng thân vì ước mơ đó”.

Hành trình đi tìm và thực hiện giấc mơ trở thành Hoa hậu của Minh Tú nếu công tâm nhận định thì đó là một chặng đường chứa đầy những chông gai và thử thách. Trước những “hào nhoáng” về Minh Tú của ngày hôm nay, ít ai biết được nàng hậu đã từng có những lần “rớt dốc” thảm hại như thế nào ở ngày hôm qua. Quẳng đi tất cả, Minh Tú lại gượng dậy và vươn lên. Không ai bổng chốc trở nên thành công mà chưa nếm mùi thất bại. “Tiết lời, kiệm nói” không màn những thị phi về mình, Minh Tú đã không ngừng học tập, trau dồi, cố gắng và nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Trước những thành công mà Hương Giang mang lại ở cuộc thi Miss International Queen 2018, Việt Nam đã có một năm đại thắng trên những đấu trường nhan sắc. Chiếc vương miện mà Hương Giang mang về đã thắp lên hy vọng và truyền cảm hứng cho rất nhiều cô gái chuyển giới và cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

Khi được hỏi về “Bạn đã tham gia nhiều cuộc thi ở nước bạn. Và hôm nay bạn đến với Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, lý do vì sao?”. Hương Giang đã không hề lúng túng: “Lý do nằm trong câu chuyện của tôi. Bố mẹ đã không ủng hộ khi tôi muốn chuyển giới. Họ mặc định là cái cây phải có màu xanh chứ không thể nào có màu hồng. Và đó là lý do họ không chấp nhận tôi chuyển giới. Tôi đã đến Thái Lan một mình để tìm lại chính bản thân, trở thành phụ nữ. Tôi tin tôi sẽ trở thành một cô gái xinh đẹp, là một người tốt. Lý do tôi có mặt ở đây ngày hôm nay. Tôi muốn mang câu chuyện của mình đến với nhiều gia đình trên thế giới, khi họ vẫn chưa chấp nhận những đứa con của mình. Tôi muốn lan truyền thông điệp để họ cho con cái được chuyển giới. Bởi ở Thái Lan, những người chuyển giới đều rất tuyệt vời và tốt bụng”. Câu chuyện truyền cảm hứng của người đẹp đã chiếm được sự quan tâm lớn của người hâm mộ quốc tế nhờ khả năng ứng xử hết sức thông minh của mình.

Tiểu Vy - Đại diện Việt Nam được đánh giá là ứng viên có nhiều tiềm năng nhờ nhan sắc hiện đại, sắc sảo và thân hình chuẩn cùng khả năng thích ứng tốt với những hoạt động có cường độ cao của cuộc thi Miss World 2018. Thành tích Top 30 Hoa hậu Thế giới cũng được xem là một trong những thành tích đáng ngưỡng mộ với cô gái 18 tuổi.

Tại Miss World, Tiểu Vy mang đến câu chuyện truyền cảm hứng đầy xúc động: “Mẹ tôi là người truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng. Mẹ dạy tôi phải luôn vui cười mỗi ngày, phải sống tích cực và phải phấn đấu tiến về phía trước dù cho có bất kỳ điều gì xảy ra. Chúng tôi từng có những khoảng thời gian rất khó khăn khi bố tôi đột ngột trải qua một cơn tai biến, và mẹ đã phải gồng gánh cả gia đình, thay bố tôi trở thành chỗ dựa cho tôi và em trai. Mẹ là người mạnh mẽ nhất mà tôi từng biết, tôi luôn cố gắng để mạnh mẽ được như mẹ. Mẹ luôn dõi theo và ủng hộ tôi tuyệt đối”. 

Trải qua các phần thi, Á hậu Phương Nga gây tiếc nuối khi chỉ dừng chân ở Top 20 Miss Grand International 2018. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười khi đại diện Việt Nam thắng giải Miss Popular (thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua mạng) và lọt vào Top 10. Nhờ chiến thắng này, Phương Nga tiến thẳng vào phần thi thuyết trình. Trong đó, mỗi thí sinh đều phải chuẩn bị một bài thuyết trình về hòa bình, giúp truyền cảm hứng đến giới trẻ.

Giây phút cất tiếng nói truyền cảm hứng của đại diện Việt Nam đã thu hút gần 90 nghìn người theo dõi trên khắp thế giới: “Chúng ta sống ở thời điểm và thời gian khi mà bình yên không dễ dàng tìm thấy được. Điều đó khiến tôi trăn trở rất nhiều bởi vì quê hương của tôi - Việt Nam đã trải qua thời khắc chiến tranh kinh khủng nhất. Chúng tôi muốn thế giới học được những trải nghiệm từ đó, chiến tranh là một cuộc chơi thất bại của các bên. Chúng ta chỉ có một thế giới và đó chính là nhà chúng ta thì sao lại sống trong sự chia cắt chứ? Sao chúng ta không sống trong sự hòa quyện giữa các dân tộc?. Với tình yêu và sự hiểu biết, sự bình yên sẽ đến thế giới. Thế nên chúng ta hãy bắt đầu bình yên đó từ đêm nay. Tôi xin được mời mọi người đứng lên ạ. Hãy nhìn và cười với người kế bên bạn và nói rằng, bình yên sẽ đến với bạn. Xin cảm ơn!”.

Dù đứng và chinh chiến ở những đấu trường nhan sắc khác nhau nhưng các người đẹp đã chứng tỏ với thế giới rằng Việt Nam hoàn toàn có thể làm được. Một năm 2018 với những mãn nhãn về sắc đẹp. Đây được xem như là cột mốc đánh dấu cho sự phát triển vươn mình của nhan sắc Việt Nam. Đưa sắc đẹp Việt “thăng hạng” và bước vào những chuỗi ngày dày công tập luyện để thiết lập nên kỳ tích mới.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất