Giải Trí

2019 của Jack và K-ICM: Nổi nhanh như diều gặp gió đến khó giải thích, ‘Sóng gió’ vận vào đời và nguy cơ tan rã

Homie
Chia sẻ

Thành công đến quá nhanh cũng là một áp lực vô hình của 2 chàng trai trẻ Jack và K-ICM trong năm 2019.

Dù chỉ mới kết hợp với nhau chưa đến 1 năm nhưng cặp đôi Jack & K-ICM đã oanh tạc thị trường V-Pop với hàng loạt những thành tích khủng. Cả 6 ca khúc trong năm 2019 của cặp đôi Sóng gió đều càn quét nhiều bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ. Nổi tiếng nhanh là thế nhưng Jack & K-ICM cũng gây ra không ít thị phi trong làng nhạc Việt. Ngoài một lượng fan khủng ủng hộ, Jack & K-ICM cũng gặp phải những nhận xét không tốt về mặt chuyên môn. “Nhạc chợ, nhạc thị trường” là suy nghĩ của một bộ phận công chúng về cặp đôi này.

Thành công đến sớm đến mức chẳng thể lí giải…

1. Bạc phận: Ngày 16/4, MV Bạc phận ra mắt, đánh dấu cái bắt tay chính thức từ giọng ca trẻ tên Jack và chàng producer K-ICM. Giữ nguyên chất mộc mạc, bình dân trong âm nhạc của Jack, K-ICM điểm thêm những nhấn nhá của đàn bầu kết hợp nhạc điện tử. Ca khúc là phần tiếp theo của hit Hồng nhan và nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Dù chỉ mới kết hợp lần đầu nhưng hiệu ứng của cặp đôi này khá đặc biệt, trở nên gây sốt và mang về hơn 262 triệu lượt xem sau 8 tháng phát hành.

MV Bạc Phận - Jack & K-ICM

2. Sao em vô tình: Khoảng 1 tháng sau Bạc phận, ca khúc Sao em vô tình được trình làng với sự tham gia của một nhân vật mới tên Liam trong vai trò producer. Dù không gây sốt như Bạc phận nhưng MV Sao em vô tình cũng gây được sự chú ý, hiện đã đạt hơn 37 triệu lượt xem trên YouTube.

MV SAO EM VÔ TÌNH | JACK x K-ICM ft. LIAM

3. Sóng gió: Đây là ca khúc hot nhất của cặp đôi Jack & K-ICM cho đến hiện tại. Ngay từ khi công chiếu, MV Sóng gió đã đạt được nhiều kỉ lục ấn tượng. Chỉ mất 102 ngày, Sóng gió trở thành MV Vpop đạt 200 triệu lượt xem trên Youtube nhanh nhất trong lịch sử.

MV SÓNG GIÓ | K-ICM x JACK

4. Em gì ơi: Nối tiếp thành công của Sóng gió, Jack & K-ICM tiếp tục “đánh đâu thắng đó” với ca khúc Em gì ơi. Khác với những ca khúc mang màu sắc mộc mạc, giản dị trước đó, Em gì ơi là một làn gió mới, trẻ trung hơn, năng động hơn. MV có sự tham gia trong vai trò khách mời của nữ streamer triệu view Misthy và hiện đã đạt hơn 154 triệu lượt xem sau hơn 2 tháng ra mắt.

MV EM GÌ ƠI | K-ICM x JACK

5. Việt Nam tôi: Vẫn đều đặn ra mắt sản phẩm mới, Jack & K-ICM tiếp tục làm thoả mãn người hâm mộ bằng ca khúc Việt Nam tôi. Với chất liệu âm nhạc hiện đại pha chút dân gian từ tiếng đàn bầu, Việt Nam tôi là một ca khúc khác biệt nhất của bộ đôi từ trước đến nay. Bối cảnh MV được trải dài từ Bắc vào Nam với những khung cảnh tuyệt đẹp của làng quê Việt Nam.

MV VIỆT NAM TÔI | K-ICM x JACK ft. TRUNG LƯƠNG x CHẤN QUỐC

6. Hoa vô sắc: Đây có lẽ là sản phẩm “kì lạ” nhất từ trước đến nay của bộ đôi này khi mà tại thời điểm ca khúc ra mắt, giọng ca chính của ca khúc lại vắng mặt trên mọi sân khấu và các phương tiện truyền thông. Điều duy nhất mà phía Jack thông tin đến người hâm mộ là việc anh đang kiệt sức phải nhập viện và ca khúc Hoa vô sắc cũng mới chỉ là bản demo chứ chưa được anh hoàn thiện. Sự việc này cũng dẫn đến hàng loạt “sóng gió” về vụ việc lùm xùm giữa Jack và công ty quản lý ICM.

MV Hoa vô sắc - Jack & K-ICM

“Sóng gió” vận vào đời…

Có thể nói, 2019 là một năm hoạt động hết công suất của bộ đôi Jack & K-ICM kể từ khi hợp tác cùng nhau. Chỉ trong 10 tháng làm việc cùng nhau, Jack & K-ICM đã cho ra mắt 6 ca khúc chính thức (chưa kể phim ngắn hay những sản phẩm hợp tác cùng nhãn hàng). Lượt xem hay những kỉ lục mà 6 ca khúc này đạt được cũng không phải là chuyện đơn giản. Kênh YouTube của K-ICM chưa đến 1 năm đã tăng vọt từ 1 triệu lượt đăng kí đến nay đã hơn 4,5 triệu lượt. Đến hiện tại, sức hút khủng khiếp của cặp đôi này vẫn là câu hỏi lớn của một số khán giả.

Chưa đầy 1 năm, Jack từ một chàng trai trẻ chưa được nhiều người biết đến đã trở thành cái tên hot nhất nhì showbiz với một lượng fan khủng. Chưa đầy 1 năm, K-ICM cũng từ một người trẻ làm nhạc đứng sau hậu trường đã có thể đi biểu diễn khắp các sân khấu lớn nhỏ. Dù việc định hình phong cách cũng như tư duy âm nhạc của cặp đôi này gây không ít tranh cãi nhưng không thể phủ nhận rằng từ khi xuất hiện, cả 2 đã tạo ra hiệu ứng khán giả cực kì tốt.

Quy luật “sớm nở tối tàn” có lẽ đã đúng với cặp đôi này. Song song với sự thành công quá sớm, quá nhanh, cặp đôi cũng gặp không ít “sóng gió” trong sự nghiệp của mình. Từ việc đặt lên bàn cân với nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP hay phát ngôn gây sốc về việc đưa âm nhạc ra thế giới, Jack & K-ICM đều phải hứng chịu không ít chỉ trích. Lùm xùm về việc chảnh choẹ, không chịu tham gia chung gameshow với Quân A.P cũng là đỉnh điểm khiến cặp đôi này bị ném đá kịch liệt.

Tạm kết

Rõ ràng, việc công ty ICM xây dựng Jack & K-ICM như một cặp bài trùng ở tất cả sản phẩm âm nhạc là một con dao 2 lưỡi. Nếu mọi thứ đều đúng như thoả thuận thì hiệu ứng của cặp đôi này quả là không thể phủ nhận nhưng một khi “cơm không lành, canh không ngọt” thì sự tan ra là chuyện sớm muộn. Và đúng như vậy, sự việc ầm ĩ giữa Jack và công ty ICM những ngày vừa qua đã cho thấy một cái kết không mấy tốt đẹp về sự tái hợp của Jack và K-ICM. Sau gần 1 năm cộng hưởng cùng nhau, “cơn sóng” to nhất, mạnh nhất cũng đã đến với bộ đôi và hậu quả mà nó để lại là sự chia rẽ nội bộ, từ nghệ sĩ đến người hâm mộ.

Liệu những ngày sắp tới, phía công ty ICM sẽ có những động thái gì khi mới đây, Jack đã nhá hàng ca khúc riêng mới với sự hỗ trợ của ViruSs và đoạn demo vỏn vẹn 42 giây nhanh chóng đạt Top 1 Trending YouTube chỉ sau 4 giờ đăng tải?

Chia sẻ

Bài viết

Homie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất