Người mẫu - Hoa hậu

Tóc Tiên nói về The Voice: Làm ca sĩ còn cần 'cái duyên', đừng lấp liếm đam mê với sự cố chấp!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Khi đã lựa chọn theo đuổi sự nghiệp ca hát và gắn cuộc đời mình với âm nhạc, nếu chỉ có đam mê và cố gắng thôi chưa đủ!

Tóc Tiên - nữ ca sĩ trẻ được nhiều khán giả yêu mến không chỉ nhờ vào giọng hát và cá tính âm nhạc nổi bật, mà bên cạnh đó còn vì cô nàng có được một bản lĩnh và lập trường vững vàng trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

tóc tiên the voice

Nữ ca sĩ Tóc Tiên

Hiểu một sự thật rằng bản thân không thích hợp với ngành Y - một ngành được xã hội cho là cao quý và trọng vọng, cô nàng từ bỏ để theo đuổi đam mê ca hát. Dù bị gia đình cấm cản và “quay lưng” nhưng với ước mơ cháy bỏng của một cô gái trẻ muốn được thoả mãn, được là chính mình khi hát trên sân khấu, Tóc Tiên chấp nhận.

tóc tiên the voice

Tóc Tiên từ bỏ ngành Y để theo đuổi sự nghiệp ca hát

Đến ngày hôm nay, Tóc Tiên đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp ca hát được nhiều người ngưỡng mộ, có thể kể tên như: Ngôi sao của năm 2014 - hạng mục: Mỹ nhân của năm, Làn sóng xanh 2015 - hạng mục: Ca khúc của năm, Giải thưởng Âm nhạc cống hiện 2016 - hạng mục: Video của năm, Mnet Asian Music Awards 2017 - hạng mục: Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất, Giải thưởng Âm nhạc cống hiến 2018 - hạng mục: Bài hát của năm và mới đây là Giải Âm nhạc cống hiện 2019 - hạng mục: Video âm nhạc của năm,…

tóc tiên the voice

Tóc Tiên nhân giải thưởng tại Mnet Asian Music Awards 2017

tóc tiên the voice

Tóc Tiên tại Giải thưởng Âm nhạc cống hiến năm 2019

Đam mê và quyết tâm theo nghề ca hát, Tóc Tiên chia sẻ, đặc biệt là dành cho những bạn thí sinh tham gia The Voice - Giọng hát Việt: “Đừng quá vọng tưởng với nghề này. Một khi cảm thấy đã cố gắng nhiều năm mà không được thì nên nghĩ tới con đường khác. Vì rất rất ít ai vẫn tiếp tục mà thành công và số thành công ấy phải thật sự xuất chúng”.

tóc tiên the voice

Tóc Tiên - HLV The Voice - Giọng hát Việt

tóc tiên the voice

Những chia sẻ thẳng thắn của Tóc Tiên trên Instagram

Và như Tóc Tiên đã từng nói: “Chúng ta chỉ nghe người thành công chia sẻ câu chuyện đời họ, sẽ chẳng ai nghe kẻ thất bại cả. Thế nên hãy thực tế, đừng lấp liếm dam mê với sự cố chấp của bản thân”.

Nhìn lại chặng đường của Tóc Tiên, bên cạnh sự cố gắng thì đâu đó vẫn cần phải có được “cái duyên” với nghề. Có nhiều bạn trẻ đam mê và cố gắng rất nhiều với âm nhạc nhưng vẫn chưa nhận được thành tựu nhất định, có lẽ vì chưa có được “thiên thời - địa lợi - nhân hoà”.

tóc tiên the voice

Tóc Tiên chia sẻ: “Nói thật sẽ rất buồn, nhưng đúng là nghề biểu diễn cần tí “duyên”. Duyên ở đây không phải đẹp xuất sắc mà là duyên với người và với nghề. Yếu tố thẩm mỹ, kỹ năng, ứng xử,… có thể học hỏi và trau dồi được. Riêng yếu tố thứ hai - duyên với nghề, thì chịu, cờ tới tay ai ai người đó phất”.

tóc tiên the voice

Tóc Tiên: “Nghề âm nhạc còn cần cái duyên - cờ tới tay ai người đó phất!”.

Theo đuổi sự nghiệp từ rất sớm và cũng là minh chứng cho hai yếu tố “duyên với người và duyên với nghề” vừa kể trên, Tóc Tiên với những lời tâm sự tuy thẳng thắn và gây “sốc” cho nhiều bạn trẻ đã - đang và sẻ bắt đầu nghề ca hát nhưng lại rất thiết thực và bổ ích. Tuy nhiên, đó là “chuyện của nhiều năm”, trước mắt các bạn cứ hãy sống và nỗ lực vì đam mê trước đã, còn vạn sự sau này thì tuỳ duyên.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất