Giải Trí

Tình showbiz 'sớm nở chóng tàn' - Ai còn dám yêu?

Mai Huỳnh Như
Chia sẻ

Yêu nhau 8,9 năm thực sự chỉ là con số để 'phủi' nhẹ là mất hết chăng?

Để phân định ai là người có lỗi khi 'đùng' một cái người này rời đi, lắm lúc là vì đã 'rung động' trước một người mới, lắm lúc lại chẳng có lí do nào, chỉ đơn thuần là thời điểm đó, mình chẳng còn thuộc về nhau!

'Người thứ ba' bị cho là có lỗi vì nếu họ không xuất hiện thì sẽ chẳng có cơ hội cho 'người ấy' rời đi? Và rồi người rời đi cũng có lỗi vì đã rung động không đúng thời điểm để đánh mất những điều cả hai cùng đắp xây trong ngần ấy năm. Vậy còn người ở lại? Đa phần sẽ là người chịu tổn thương, sẽ là người được 'bênh vực' nhiều nhất. Nhưng mấy ai nghĩ rằng, giả sử người đó không rời đi, thì giờ này người ở lại có cơ hội chạm tới một hạnh phúc 'vừa vặn' với họ hơn? Hay giả sử người đã hết tình mà mình còn cố níu, ai sẽ là người đau khổ 'về lâu về dài'?

Một vòng luẩn quẩn, tình yêu hay bất cứ tình gì cũng vậy! Có bắt đầu và chắc chắn sẽ có điểm kết. Chỉ là điểm kết được tung hô, được chúc phúc hay điểm kết bị đem ra 'xâu xé', dè bỉu mà thôi. Và nói đến nghệ sĩ? Chúng ta đều bình đẳng, đều có quyền làm những điều mình thích và yêu một ai đó 'bất chấp sóng gió'. Chỉ khác một điều, người có tầm ảnh hưởng, người được biết đến, có hàng chục hay hàng trăm người hàng ngày theo dõi hoạt động của họ, thì sẽ bị 'phán xét' nhiều hơn. Nghệ sĩ thì luôn đào hoa? Không . Đầy rẫy người đào hoa, đăng đăng những câu chuyện ly hôn hàng ngày ngoài kia luôn bị 'bỏ sót', đơn giản vì không ai biết đến, chứ chẳng nên có sự đánh đồng nào ở đây.

Cuộc tình 8 năm, 9 năm đổ vỡ… Nhưng hiện tại, một trong số họ đang rất hạnh phúc, vì đã chọn được đích đến, tìm được người chồng, người vợ 'đầu bạc răng long' của cuộc đời mình. Một số khác thì đang đau khổ, dằn vặt? Không, họ vẫn đang sống cuộc đời riêng của họ, dành khoảng thời gian 'độc thân' để tiếp tục chinh phục những điều còn dang dở. Và biết đâu được, họ đang cảm thấy quyết định lúc đó của mình là đúng đắn! Sẽ chẳng ai còn thời gian để 'oán trách' hay 'chì chiết' ai đâu, vì mỗi người đều đang chinh phục giấc mơ của cuộc đời mình cả rồi!

Nghệ sĩ 'thì luôn đào hoa'? Là họ dễ rung động, là họ nhạy cảm, là họ mang trong mình quá nhiều 'máu nghệ thuật'. Không ai hoàn hảo cả! Sự 'dễ cảm' - dễ có cảm xúc với những điều xung quanh là thứ không thể thiếu với một người nghệ sĩ, chính điều đó giúp những sản phẩm của họ dễ được khán giả thấu hiểu, cảm nhận hơn, truyền chính cảm xúc của mình, cái nhìn riêng của mình đến khán giả, nhưng cũng chính điều đó khiến họ dễ rung động không chỉ với tình huống, với vật, mà ngay cả với 'con người'.

Tình showbiz 'sớm nở chóng tàn'? Chắc hẳn cái tên Cẩm Ly - Minh Vy, Lý Hải - Minh Hà, Ông Cao Thắng - Đông Nhi luôn đi cặp? Hay là khi nhắc đến người này thì bạn sẽ tự động nhớ đến người còn lại.

Những người yêu nhau sẽ trở về bên nhau! Vậy sao chúng ta lại bắt những người không yêu, không đủ yêu ở bên cạnh nhau? Là khán giả, chúng ta có quyền lên tiếng chuyện của thần tượng. Là dư luận, chúng ta có quyền phán xét. Nhưng là 'người ngoài cuộc', đừng bao giờ 'đi guốc trong bụng' người khác. Ngay cả bản thân còn không thể hiểu hay chưa hiểu hết thì mình đâu có đủ 'cơ sở lí luận học thuyết' để hiểu rõ về ai phải không?

Một khi ai đó đã đưa ra quyết định, hơn hết nếu người đó là thần tượng của chính bạn, thay vì cảm thấy 'bàng hoàng', 'sửng sốt', hãy lắng lại và ngẫm nghĩ rằng nghệ sĩ cũng là con người, con người thì luôn cần những khoảng không riêng, và hơn ai hết, họ sẽ có lí do cho chính hành động của họ. Việc chọn chia sẻ hay không lại là câu chuyện khác! Ai cũng có góc khuất, ai cũng có khoảng riêng, và cần được tôn trọng.

Hãy trở thành một khán giả, một 'fan cứng' văn minh, hãy để thần tượng - chính người mà chúng ta yêu thương, dành một sự mến mộ nhất định - có một lúc nào đó được giữ lại cho họ những điều gọi là 'riêng tư'!

Chia sẻ

Bài viết

Mai Huỳnh Như

Thiết kế

Mai Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất