Giải Trí

Tiết lộ của người trong cuộc về cách thức 'sajaegi' - gian lận BXH âm nhạc Hàn Quốc

Jessie Mai
Chia sẻ

Theo đối tượng được phỏng vấn, gian lận BXH âm nhạc của nghệ sĩ là một hành động sinh lời.

Gần đây, rapper Park Kyung (Block B) đã đề cập đến các nghệ sĩ K-Pop bị nghi vấn gian lận bảng xếp hạng âm nhạc (sajaegi - hành động gian lận để đạt hạng thứ hạng cao).

Không lâu sau đó, một cuộc phỏng vấn đã được thực hiện, với đối tượng là người trong cuộc của bê bối này. Người phỏng vấn nặc danh đã tiết lộ thêm ít nhiều về những phương pháp được áp dụng nhằm gian lận, thao túng thứ hạng ca khúc trên các BXH.

Theo lời kể của người giấu tên, gian lận bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc là một hành động sinh lời:

“Người ta sẽ đưa ra mức giá khởi điểm khoảng $67,196. Lợi nhuận hàng tháng bài hát mang về khoảng $83,994 nếu lọt vào top 10, thế nên không lo thua lỗ.”

Các công ty sẽ đi tìm những quán cafe internet nhỏ lẻ, trả tiền để họ phát các ca khúc đó. Trước đây, việc này không tiêu tốn quá nhiều tiền, và là một cách chắc chắn nhằm đưa các ca khúc lên thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng”

“Việc đó tiêu tốn khoảng $84,009 trong quá khứ, nhưng bây giờ lên đến $168,018. Trước kia, lọt vào top 10 trong các bảng xếp hạng là điều chắc chắn.”

Cuộc phỏng vấn kết thúc bằng những gợi ý của người giấu tên về những nghệ sĩ hàng đầu đã gian lận các bảng xếp hạng âm nhạc ngay khi phát hành sản phẩm:

“Các công ty tiêu biểu cho vấn nạn này là 'A' và 'B'. Công ty B đã ký hợp đồng với ca sĩ C và một nữ ca sĩ khác. Họ vô cùng nổi tiếng do được quảng bá rộng rãi trên mạng xã hội.”

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin mới nhất