Giải Trí

Thiên Minh: 'Sự tinh tế tạo nên khác biệt'

T.H
Chia sẻ

Sau 10 năm, Thiên Minh không còn là một “hot teen” như thuở ban đầu mà mang dáng dấp một người đàn ông thành thị lịch lãm và đầy tinh tế. Đó không đơn thuần là sự “lột xác” mà là sự “ngấm dần” của những trải nghiệm và trưởng thành đến từ một con người có niềm đam mê bất tận với cái đẹp.

Khác biệt từ sự duy mỹ, tử tế và theo đuổi đam mê

Hơn 10 năm trước, khi đang là một thần tượng tuổi teen, Thiên Minh đã từ bỏ tất cả để theo đuổi ước mơ ở trời Tây. Những khó khăn, bỡ ngỡ nơi xứ người nào ngờ chính là chất xúc tác tuyệt vời để chàng hot boy khi đó chọn cho mình một ngã rẽ hoàn toàn khác biệt. Đó là lui về sau ống kính để tìm thấy những giá trị cốt lõi của chân - thiện - mỹ.

Đàn ông nào chẳng yêu cái đẹp. Nhưng cái đẹp với Thiên Minh không đơn thuần là nhìn bằng mắt mà còn phải cảm bằng tim và thẩm thấu bằng tâm hồn. Đó là lí do những bức ảnh của anh luôn có sức hút kỳ lạ. Những yếu tố nghệ thuật trong các tác phẩm của anh thường toát lên nét đẹp chân phương nhưng vẫn phảng phất vẻ kiêu kỳ. Và một trong những yếu tố không ngừng thôi thúc anh trong cuộc sống lẫn công việc, chính là sự duy mỹ.

“Trong cuộc sống, sự duy mỹ luôn làm Minh cảm thấy cân bằng. Trong công việc, là một nhiếp ảnh gia, sự duy mỹ luôn là điều mà Minh hướng tới. Ngoài ra, mọi người sẽ nhận ra điều đó qua chuỗi các cửa hàng cafe và nhãn hiệu thời trang của Minh. Sự duy mỹ như là một nguồn cảm hứng sống bất tận của mình”, Thiên Minh chia sẻ.

Anh nói thêm: “Điều thứ hai mà Minh luôn hướng đến và luôn muốn truyền tải đó chính là sự tử tế, đối với Minh, khi bản thân mình luôn tử tế, cuộc sống sẽ trở nên đẹp và tốt hơn rất nhiều. Điều thứ 3 mà Minh muốn chia sẻ đó là Minh luôn làm mọi thứ theo cảm xúc và đam mê, đối với mỗi việc Minh làm, Minh luôn theo đuổi đến cùng và dành hết nhiệt huyết cho điều đó”.

Mang đam mê truyền cảm hứng cho mọi người

Mới đây, Thiên Minh còn thử sức mình trong lĩnh vực thời trang. Qua bộ sưu tập Mê man Saigon vừa ra mắt, khán giả lại tiếp tục được nhìn thấy một Thiên Minh rất khác. Đó là sự hoài niệm vô cùng tinh tế trong thời trang.

Bộ sưu tập Mê man Saigon.

Nói về “đứa con tinh thần” của mình, Thiên Minh cho biết: “Như mọi người thấy, Minh thường xuất hiện hoặc biết đến với hình ảnh của một nhiếp ảnh gia, hoặc một người có ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội. Nhưng chắc có lẽ phần lớn mọi người sẽ không biết, đó là việc Minh có một niềm đam mê rất lớn về thời trang.

Tuy không phải là người chuyên về ngành này, nhưng Minh tin rằng với niềm đam mê và gu thẩm mỹ của bản thân, Minh sẽ một phần nào có thể truyền cảm hứng đến mọi người thông qua nhãn hiệu thời trang của riêng mình. Mỗi một bộ sưu tập được ra mắt, mọi người sẽ nhìn thấy được nhiều góc độ của Minh về thời trang, mỗi một bộ sưu tập sẽ là một Thiên Minh rất khác. Sự khác biệt này chỉ là các góc độ về hình ảnh thời trang của Minh, nhưng vẫn không mất đi chất riêng của mình”.

Ở giai đoạn nào, Thiên Minh cũng tạo được sự khác biệt nhưng là sự khác biệt hết sức tự nhiên, toát lên từ chính con người và sự tinh tế của anh dành cho các tác phẩm. Thiên Minh tâm sự, ở mỗi thời điểm khác nhau, anh chỉ muốn tập trung hoàn thành một dự án nhất định.

“Hiện tại, Minh vẫn có rất nhiều hứng thú và dự định ấp ủ dành cho Mê man Saigon. Minh hi vọng Mê man sẽ là một dự án gây được ảnh hưởng không chỉ tới những người yêu thời trang mà còn truyền cảm hứng về lifestyle cho những người đàn ông thành thị. Ngoài ra thông qua đó, Minh cũng muốn chia sẻ với mọi người về những bộ ảnh mang đậm chất Thiên Minh: đơn giản nhưng giàu cảm xúc và đa dạng”, Thiên Minh chia sẻ.

#TimTinhTu - Chọn Khác Biệt, Đậm Sắc Riêng

Sắc Tím Tinh Tú, được OPPO sáng tạo dành riêng cho smartphone F9, lấy cảm hứng từ hàng vạn thiên thể lấp lánh trong bầu trời đêm. Với Tím Tinh Tú, OPPO muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ: Hãy tự tin chọn điều khác biệt, thể hiện cá tính theo những cách của riêng mình.

Hãy cùng đón đọc những bài viết đầy cảm hứng về Chọn Khác Biệt, Đậm Sắc Riêng của các nhân tố trẻ đầy nhiệt huyết: ca sĩ, diễn viên Jun Phạm; nhóm nhạc trẻ Monstar; người mẫu Lilly Nguyễn và nhiếp ảnh gia Thiên Minh.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất