Giải Trí

The Voice Kids: Loạt Quán quân 6 mùa đã từng 'khuấy đảo' khán giả bởi 'tài không đợi tuổi'

Nguyễn Bảo Khoa
Chia sẻ

6 mùa Giọng hát Việt nhí trôi qua, bạn ấn tượng với giọng ca của Quán quân nào nhất?

Có thể nói The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí đã trải qua một chặng đường 6 năm đầy thành công rực rỡ. Mỗi mùa chương trình đi qua đều để lại rất nhiều dấu ấn riêng biệt cho mỗi thí sinh. Bởi lẽ đây chính là nơi ươm mầm và chắp cánh ước mơ ca hát cho hàng triệu em nhỏ đến từ mọi miền đất nước. Đồng thời nó cũng chính là bệ phóng vững chắc giúp các em rèn luyện tài năng để sẵn sàng chinh phục giấc mơ cầm mic của mình.

6 mùa giải đi qua, The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí đã từng ngày chứng minh giá trị và vị thế của mình trong lòng khán giả. Khát khao được trở thành một tài năng trẻ, được một lần cháy hết mình cất tiếng ca trên sân khấu và đó chính là ước mơ, là niềm hy vọng của hàng triệu em nhỏ Việt Nam.

Và hơn hết hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ, từng một thời “làm mưa làm gió” của các Quán quân nhí trong suốt 6 mùa thi để chúng ta thấy rõ hơn sự nỗ lực, cố gắng không ngừng và quá trình trỗi dậy chạm tới thành công mà các em đạt được.

Quang Anh - Quán quân The Voice Kids 2013 

Giọng hát Việt nhí 2013 khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về Nguyễn Quang Anh đến từ đội HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.

Được xem là quán quân đầu tiên của chương trình, cho đến bây giờ nhiều người vẫn còn ấn tượng rất nhiều về một cậu bé đến từ Thanh Hóa nhưng có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Tuy nhiên, niềm đam mê ca hát đã thôi thúc cậu tìm đến chương trình và trở thành quán quân của mùa đầu tiên.

Nhắc đến Quang Anh người ta lại nghĩ ngay đến một cậu bé thông minh, tài năng và vô cùng tự tin, bạn linh trên sân khấu. Một số bài hát khó như Đám cưới chuột, Chiếc khăn Piêu, Sắc màu… đều được cậu thể hiện một cách chuyên nghiệp và nhận rất nhiều lời khen từ các HLV.

Dưới sự dìu dắt, nâng đỡ của cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Quang Anh nhanh chóng cải thiện về thanh nhạc cũng như khả năng xử lý bài và sân khấu ngày càng tốt hơn qua từng vòng thi.

Để đền đáp lại công sức và những nỗ lực ấy, cuối cùng Quang Anh đã vượt qua đối thủ nặng ký Phương Mỹ Chi để giành lấy ngôi vị Quán quân đầy danh giá của chương trình.

Vài năm sau đó, khi bước ra khỏi cuộc thi, Quang Anh đã bắt đầu cùng mẹ đến Hà Nội để sinh sống và học tập. Tạm gác lại giấc mơ ca hát, em tập trung hơn vào việc học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Hiện tại, Quang Anh từ một cậu bé thơ ngây dễ thương ngày nào đã cao lớn và vô cùng điển trai.

Thiện Nhân - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình “cô bé đu đủ” - Thiện Nhân đã luôn chiếm được cảm tình và sự yêu mến của đông đảo khán giả nhờ chất giọng ngọt lịm, tình cảm sâu lắng dễ đi vào lòng người. Hơn nữa, chính ca khúc “Mẹ yêu” đã giúp Thiện Nhân một lần nữa trở thành “học trò cưng” không chỉ riêng đội HLV Cẩm Ly mà ngay cả nhiều HLV khác cũng vô cùng mến mộ.

Không còn sự rụt rè, nhút nhát, Thiện Nhân đã ngày càng khẳng định bản lĩnh của mình hơn khi được về đội HLV Cẩm Ly.

Với những bài học kinh nghiệm mà cô Cẩm Ly tận tình chỉ dạy đã dần giúp Thiện Nhân tự tin hơn, bộc lộ hết khả năng của mình trong từng vòng thi. Cuối cùng, “cô bé đu đủ” đã giành được ngôi vị Quán quân đầy thuyết phục trong năm 2014.

Giã từ sân khấu The Voice Kids, cũng chính là lúc Thiện Nhân rời xa quê hương Bình Định của mình để cùng anh trai chuyển vào Sài Gòn sinh sống và học tập. Tuy đất khách quê người nhưng Thiện Nhân vẫn luôn được ca sĩ Cẩm Ly dẫn dắt, quan tâm. Không chỉ thế, thay vì đi theo thị trường âm nhạc hiện nay như bao bạn bè cùng trang lứa thì Thiện Nhân vẫn một mực trung thành với dòng nhạc trữ tình - bolero.

Đồng thời vào những dịp rảnh rỗi hoặc cuối tuần Thiện Nhân cũng thường nhận thêm show để kiếm thêm thu nhập đảm bảo cho việc học ở trường của mình được tốt hơn.

Trịnh Nguyễn Hồng Minh - Quán quân The Voice Kids 2015 

Ngay từ vòng Giấu mặt, “công chúa tóc mây” Trịnh Nguyễn Hồng Minh đã gây ấn tượng trước giám khảo cũng như đông đảo khán giả vì vẻ ngoài đáng yêu, mái tóc dài bồng bềnh, thướt tha cùng giọng hát cao vút, trong trẻo. Hơn nữa Hồng Minh còn được mọi người nhận xét là “viên ngọc” sáng giá trong chương trình sau khi thể hiện ca khúc Papa đầy ngọt ngào, tình cảm.

Qua từng vòng đấu, Hồng Minh đã có được những đột phá mang màu sắc và phong cách rất riêng không giống với các thí sinh tài năng khác. Với chất giọng ngọt ngào “công chúa tóc mây” của cặp đôi HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh đã thể hiện xuất sắc những bài hát tiếng Việt lẫn nước ngoài khiến tất cả mọi người không khỏi trầm trồ, khen ngợi. Đặc biệt với hai ca khúc Chầu văn Huế và Giọt sương đã giúp Hồng Minh có những tiết mục ấn tượng nhất của đêm tranh tài cuối cùng để trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ 4.

Không giống như nhiều tài năng nhí sau thành công của cuộc thi đều lựa chọn chuyển lên TP.HCM hay Hà Nội để tiện theo đuổi đam mê âm nhạc, còn Hồng Minh lại quyết định sống ở Đà Nẵng cùng gia đình. Tuy không xuất hiện dày đặc nhưng Hồng Minh lại rất được nhiều khán giả quan tâm trước thành tích học tập xuất sắc của cô bé tại quê nhà.

Trịnh Nhật Minh - Quán quân The Voice Kids 2016 

Cách đây không lâu, chàng hot boy Nhật Minh đã khiến bộ tứ HLV phải kinh ngạc trước giọng hát “chuẩn không cần chỉnh” của mình. Không chỉ thế với giọng hát khỏe cộng thêm sự bản lĩnh, tự tin trên sân khấu, Nhật Minh đã chinh phục được khán giả khi trình diễn ca khúc khó Đá trông chồng.

Được biết, cậu bé điển trai này là “con nhà nòi” được sinh ra trong một gia đình có bố và mẹ đều là nghệ sĩ tại Hà Nội nên việc sở hữu giọng hát nội lực bẩm sinh cũng là điều không bất ngờ.

Qua từng vòng thi, đứng trên sân khấu nhiều người có thể cảm nhận được sự biến hóa đa dạng và một tinh thần “thép” cho nên Nhật Minh đã chiếm trọn niềm tin yêu của tất cả mọi người.

Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều ngờ vực về năng lực của cậu bé cho nên cặp đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng quyết định lựa chọn những ca khúc không phải sở trường như Bác làm vườn hay Con chim sâu để thử thách nhưng Nhật Minh vẫn hoàn thành xuất sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ. Chính vì thế trong đêm chung kết em đã chinh phục được đa dạng tầng lớp khán giả và thu về lượng bình chọn lớn nhất để trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016.

Sau cuộc thi, Nhật Minh trở về Hà Nội và tiếp tục việc học của mình tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. Đôi khi cậu bé còn nhận các show diễn vào dịp rảnh rỗi để thỏa lòng đam mê ca hát của mình. Tài không đợi tuổi khi cách đó không lâu, Nhật Minh cũng đã giới thiệu đến công chúng một số sản phẩm do mình thể hiện và đã được mọi người nhiệt tình ủng hộ.

Dương Ngọc Ánh - Quán quân The Voice Kids 2017 

Quán quân Giọng hát Việt nhí 2017 - Dương Ngọc Ánh đã để lại rất nhiều ấn tượng đẹp đối với khán giả. Cô bé được biết đến với giọng hát trong trẻo, phong cách biểu diễn tự tin và bản lĩnh vì thế ngay từ những vòng thi đầu Ngọc Ánh đã làm nhiều khán giả phải “chao đảo” sau khi lắng nghe giọng hát tuyệt vời ấy.

Nếu theo dõi xuyên suốt chương trình chắc chắn bạn sẽ nhận ra sự nhanh nhạy và hiếu động của Dương Ngọc Ánh. Hơn nữa không chỉ có khả năng hát tiếng Anh tốt mà còn có màn giao lưu, trình diễn đầy hài hước bằng giọng 3 miền với các HLV và khán giả.

Đặc biệt sau phần trình diễn tại vòng Giấu mặt với ca khúc Hello, học trò đội HLV Vũ Cát Tường đã khiến cho nhiều người ấn tượng và gọi Ngọc Ánh với biệt danh đáng yêu là “Adele nhí”.

Dù tuổi còn rất nhỏ nhưng cô nàng đã sở hữu một kĩ năng ca hát tương đối chuyên nghiệp với nhiều thể loại khác nhau như: rock, jazz, ballad… và cả dân ca. Và cho bất cứ ở lĩnh vực nào Ngọc Ánh cũng đều nỗ lực và thể hiện rất tốt phần thi của mình.

Cũng giống như nhiều Quán quân của những mùa thi trước, sau khi đăng quang Giọng hát Việt nhí 2017, Dương Ngọc Ánh cũng bắt đầu chuyển đến Hà Nội sinh sống và theo đuổi ước mơ ca hát của mình tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. Tuy cuộc sống có nhiều thay đổi vì phải học tập xa gia đình nhưng cuộc sống nơi ruộng đồng của bố mẹ ở quê nhà Bắc Giang càng giúp cô bé hiểu chuyện và tính cách trở nên sâu sắc và tình cảm hơn.

Hà Quỳnh Như - Quán quân The Voice Kids 2018

Được biết sở trường của Hà Quỳnh Như là những ca khúc dân ca, ngọt ngào, triều mến nhưng cô nàng lại khiến tất cả mọi người bất ngờ và ngưỡng mộ khi Quỳnh Như lại chọn một bài hát tiếng Anh và lại còn thể hiện rất tốt. Chính vậy vậy trong đêm thi đầu tiên, tiết mục của học trò Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang liên tục thăng hạng trong top trending Youtube.

Trải qua nhiều vòng thi, Hà Quỳnh Như là một trong nhiều thí sinh có giọng hát nổi bật, giữ được phong độ ổn định và có sự biến hóa nổi bật với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Hơn hết, trong đêm chung kết, Quỳnh Như lại “lập kỉ lục” trong lòng khán giả và các vị HLV khi tiếp tục thử sức với những ca khúc khó như ca khúc Trên đỉnh Phù Vân.

Mang chất giọng dày, căng đầy năng lượng và nhuốm màu ca trù cho nên cô gái Nghệ An này đã chiếm trọn lòng tin và được mọi người dự đoán sẽ là thí sinh nặng kí trong chương trình.

Từ khi xuất hiện trên sân khấu, “cô bé triệu view” đã có những màn trình diễn “siêu đỉnh” và thuyết phục khán giả bằng những câu hát ngân nga “khó nhằn” vô cùng nhập tâm. Hơn nữa các HLV còn bất ngờ trước cách luyến láy, ngân rung với những nốt cao phô diễn chất giọng ngọt ngào đã giúp Quỳnh Như trở thành Quán quân The Voice Kids 2018.

The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí tính đến thời điểm này đã trải qua 6 mùa đầy cảm xúc và tồn đọng nhiều kỉ niệm khó quên. Nơi đây không chỉ là sân chơi giải trí mà còn là “lò” đào tạo nhiều tài năng nhí nhằm tạo nên “bệ phóng” vững chắc giúp các em thực hiện ước mơ của mình.

Mỗi mùa đều mang một màu sắc khác nhau tuy nhiên cho dù có khác biệt như thế nào đi nữa thì The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí vẫn luôn là điểm hẹn thú vị giúp các em rèn luyện kĩ năng ca hát của mình trở nên chuyên nghiệp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất