Giải Trí

The Voice 2019: Đến Simon Cowell 'không biết hát' còn ngồi ghế giám khảo, thì 'tuổi tác' với tôi có là gì!

Ái Kỳ - Phước Xuyên
Chia sẻ

Trước thềm vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2019, HLV Tuấn Ngọc chính thức "lên tiếng" xóa bỏ những hoài nghi của khán giả về vai trò của nam ca sĩ trên vị trí "ghế nóng".

Giọng hát Việt 2019 chính thức bước vào ngày ghi hình đầu tiên với sự xuất hiện của 4 HLV quyền lực trên ghế nóng, Tuấn Ngọc, Thanh Hà, Hồ Hoài AnhTuấn Hưng nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ người hâm mộ. Trước khi bước vào đường đua “khốc liệt” để tìm kiếm những tài năng âm nhạc cho tương lai, HLV Tuấn Ngọc đã có những chia sẻ chân thành đồng thời lí giải những thắc mắc và hoài nghi mà khán giả đặt ra vào thời điểm công bố dàn huấn luyện viên.

- Cơ duyên nào đưa chú Tuấn Ngọc đến với The Voice 2019?

Trước đây, Giọng hát Việt cũng nhiều lần ngỏ lời, tôi cũng đã suy nghĩ rất lâu và thấy đây là dịp để đến gần hơn với các bạn trẻ. Với vai trò huấn luyện viên, mình cũng sẽ ít nhiều giúp được các bạn thí sinh “vững chãi” trên con đường chinh phục đam mê ca hát.

- Lần đầu tiên ngồi ghế nóng của một chương trình thực tế về âm nhạc lớn nhất hiện nay, chú cảm giác như thế nào?

Có nhiều khán giả lo lắng khoảng cách tuổi tác sẽ là rào cản để tôi dẫn dắt các bạn trẻ với vai trò HLV, tuy nhiên, trong âm nhạc thì khác, tùy vào mỗi thể loại mà mình có những cách xử lí khác nhau. Đi qua thời trẻ như các bạn, tôi biết được ở cái tuổi này, mình thường bị “hoang mang” trong việc định hướng phong cách. Điều cần nhất lúc này dành cho các bạn là một lời khuyên đúng!

- Trước vòng thi Giấu mặt “khốc liệt” chú có lời nhắn nhủ hay động viên gì tới các bạn trẻ khi ra sân khấu không?

Người nổi tiếng cũng có cảm giác tương tự như thế huống hồ là các bạn trẻ, điều quan trọng nhất là phải chuẩn bị thật kĩ cho phần thể hiện của mình để tự tin nhất có thể khi đứng trên sân khấu, lỡ không may khi lúc mình hát bị trục trật thì vẫn còn sự tự tin cứu vớt.

- Trong suốt sự nghiệp ca hát của mình, chú có một bài học kinh nghiệm nào muốn chia sẻ với các tài năng trẻ không?

Một điều mà tôi rút ra được đó là phải luôn biết mình là ai, mình muốn làm gì và mình đang ở đâu để cố gắng và phấn đấu hơn nữa. Một người có kinh nghiệm sẽ có phương cách huấn luyện dựa trên cấp độ của thí sinh trong tầm của các bạn. Không như tôi các bạn trẻ bây giờ sướng hơn nhiều vì có cơ hội tiếp xúc với những người đi trước. Tôi ngày xưa phải tự học hỏi kinh nghiệm, khó khăn hơn nhưng chỉ cần có đam mê và kiên trì theo đuổi thì thành công sẽ tới.

- Theo chú năng khiếu thiên bẩm và sự bài bản qua trường lớp chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm trong sự thành công của một giọng hát?

Theo chú, năng khiếu sẽ chiếm phần nhiều, đó là nhân tố quyết định bạn có khả năng theo đuổi nghiệp hát hay không. Sau đó thì mới học hỏi, tập luyện và trau dồi để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Mình đừng nghĩ chỉ đam mê thôi là đủ, thực tế vẫn có nhiều bạn trẻ cứ bỏ tiền bạc và thời gian đi học hát nhưng chưa hiểu rõ được năng lực thì điều đó hoàn toàn sai.

- Chú có cảm nghĩ gì về 3 vị HLV cùng mình ngồi ghế nóng The Voice 2019: Thanh Hà, Hồ Hoài Anh và Tuấn Hưng?

Chắc chắn tôi sẽ ít kinh nghiệm hơn họ ở việc làm ban giám khảo ngồi ghế nóng, nhưng về kinh nghiệm huấn luyện thí sinh thì không có vấn đề gì.

- Thông thường khi HLV ngồi ghế nóng của chương trình thực tế sẽ phải tranh cãi để tạo nên kịch tính, liệu chú sẽ phản ứng như thế nào khi rơi vào tình huống muốn giành lấy thí sinh?

Tôi biết khi ngồi vào ghế nóng sẽ không thể tránh khỏi những trường hợp này, tuy nhiên tôi sẽ không giống các HLV khác. Điểm nhấn của chương trình có thể là cãi nhau, tranh nhau nhưng tôi sẽ không làm vậy. Tôi chỉ muốn tập trung huấn luyện cho thí sinh để sau chương trình các em có được tư duy âm nhạc tốt hơn. Điều đó làm tôi vui hơn.

- Ngay khi công bố dàn HLV, cái tên Tuấn Ngọc nhận được nhiều lời khen cũng có nhiều bình luận lo lắng vì chú chưa từng hát những thể loại nhạc này thì có hoàn thành tốt vai trò này không?

Bạn biết đây Simon Cowell - Một trong những vị giám khảo quyền lực và nổi tiếng thế giới. Ông ấy không biết hát nhưng vẫn ngồi ghế nóng chương trình có âm nhạc đó thôi. Điều này, giống như lúc mình đi lựa chọn quần áo đẹp nhưng bản thân đâu có biết may, quan trọng là thẩm mỹ, để mình nhìn, mình nghe các bạn thí sinh hát và biết bản thân cần làm gì để họ thành công. Kinh nghiệm đó thì tôi có nhiều!

- Tiêu chí nào của một bạn thí sinh đủ để thuyết phục chú “xoay ghế” bấm chọn?

Một phần trình diễn thường sẽ được đánh giá trên 3 yếu tố giọng hát, kỹ thuật và cảm xúc. Tuy nhiên với thị trường âm nhạc hiện đại thì những yếu tố này gần như không cần phải đủ, tùy vào thể loại âm nhạc mà sẽ có thước đo cụ thể. Ví dụ với những bài nhạc trẻ thì yếu tố kỹ thuật cũng như tình cảm không cần quá sâu sắc nhưng với các ca khúc trữ tình sẽ cần chú trọng vào cảm xúc nhiều hơn. Vì vậy, dựa vào bài hát các bạn thể hiện tôi mới có sự lựa chọn chính xác nhất.

Với nhữnh chia sẻ chân thành và thẳng thắn này, HLV Tuấn Ngọc đã hoàn xóa bỏ những ghi ngờ trong lòng khán giả, đồng thời nam huấn luyện viên cũng đã có cho mình những chiến lược dẫn dắt thí sinh hẳn hoi giúp các tài năng trẻ rút ngắn khoảng cách thời gian trên con đường chinh phục đam mê ca hát của mình. Hãy còn đón chờ những phần thể hiện của HLV Tuấn Ngọc trên ghế nóng Giọng hát Việt 2019 vào lúc 21h Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 14/04 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ - Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất