Giải Trí

Vụ Minh Béo bị bắt vì ấu dâm - Sao Việt người thương, kẻ ghét

Chia sẻ

Bên cạnh những nghệ sĩ đồng tình quan điểm Minh Béo phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật thì cũng có không ít người tỏ ra thương cảm, bệnh vực cho nam diễn viên.

Những ngày qua, Minh Béo có lẽ là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội sau khi bị cảnh sát Mỹ bắt giữ khẩn cấp vì các tội: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. Hiện tại, anh bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacygiam.

110330minhbeo-1

Hình ảnh nghệ sĩ hài Minh Béo ngay sau thời điểm bị cảnh sát bắt giữ do các trang báo Mỹ đăng tải.

Thông tin về Minh Béo không chỉ thu hút sự quan tâm của khán giả trong nước mà ngay cả ở hải ngoại, rất nhiều kiều bào ngạc nhiên. Mới đây, truyền hình nổi tiếng tại Mỹ - ABC đã có phóng sự đưa tin về vụ việc này. Thậm chí, phóng viên ABC còn phỏng vấn người Việt tại Mỹ về nam nghệ sĩ hài này.

Tôi đã từng xem chương trình của anh ấy. Anh ấy rất nổi tiếng tại Việt Nam. Rất nhiều người biết đến anh ấy…” - khán giả Lan Nguyen ở Ohio chia sẻ với ABC.

Hiện tại, theo nguồn tin mới từ hai người bạn vào thăm Minh Béo ở Mỹ, tình hình sức khỏe của nam nghệ sĩ vẫn ổn định nhưng tinh thần lại suy sụp nhiều và đôi lúc bị quẫn trí. Ngay cả gia đình Minh Béo cũng bàng hoàng khi nghe tin.

Mẹ Minh sốc nặng khi nghe con bị bắt. Hiện gia đình trong tâm trạng như ‘ngồi trên đống lửa’, muốn qua Mỹ thăm Minh Béo ngay để lo cho anh nhưng chưa làm xong các thủ tục cần thiết. Người nhà đã gọi điện thoại qua Mỹ nhờ bạn bè, người quen giúp đỡ Minh Béo trong khả năng có thể…” - một nguồn tin thân thiết của gia đình chia sẻ.

Minh Béo và mẹ.

Minh Béo và mẹ.

Về phía cư dân mạng cũng như nghệ sĩ Việt có khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vụ việc của Minh Béo. Người cho rằng nếu Minh Béo phạm tội xâm hại tình dục trẻ em, anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, bởi trên thế giới, quấy rối tình dục trẻ em được quy vào tội rất nặng. Tuy nhiên, cũng không ít người lại thể hiện sự thương cảm và hi vọng nam diễn viên cùng gia đình vượt qua khó khăn này.

Tôi mong rằng Minh Béo dám làm, dám chịu và sẵn sàng đương đầu với pháp lý. Tuy là người làm nghệ thuật nhưng tôi không thể nào nói một lời nào biện mình cho em được trong lúc này… Đừng có những suy nghĩ “cùng đường” dẫn đến những hành động nguy hiểm đến tính mạng của mình” - Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương không bênh vực Minh Béo nhưng cũng không đồng tình việc dư luận chỉ trích nam nghệ sĩ.

"Tôi mong rằng Minh Béo dám làm, dám chịu và sẵn sàng đương đầu với pháp lý. Tuy là người làm nghệ thuật nhưng tôi không thể nào nói một lời nào biện mình cho em được trong lúc này... Đừng có những suy nghĩ "cùng đường" dẫn đến những hành động nguy hiểm đến tính mạng của mình" - Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương không bênh vực Minh Béo nhưng cũng không đồng tình việc dư luận chỉ trích nam diễn viên.

Ông bầu Dũng Taylor.

Sau khi biết tin về Minh Béo, ca sĩ Phi Nhung hy vọng ông bầu Dũng Taylor có thể giúp đỡ đồng nghiệp: “Gái hy vọng anh Dũng dành ít thời gian giúp đỡ các đồng nghiệp của em. Ở bên xứ lạ quê người, khi gặp những trường hợp khó khăn như vậy rất là sợ. Thứ nhất là về ngôn ngữ. Mong anh Dũng hãy giúp đỡ anh. Cám ơn đại ca (…) Em gái muốn anh theo dõi và giúp đỡ dùm cho đồng nghiệp. Từ xưa giờ, anh cũng giúp đỡ rất nhiều cho người Việt Nam mình tại Mỹ nên em gái hy vọng anh trai giúp nhé!”.

Ca sĩ Phi Nhung

Ca sĩ Phi Nhung.

Long Nhật và Nhật Kim Anh hay Tùng Lâm cũng mong mọi người đừng quá gay qắt lên tiếng chỉ trích và đẩy Minh Béo xuống bờ vực.

Lúc đầu, tôi cũng định im lặng nhưng thấy mọi người chửi anh quá nên cũng muốn nói ý kiến cá nhân tôi. Bản thân tôi từng làm việc bên sân khấu kịch của anh và chưa bao giờ thấy anh có cử chỉ gì quá đà như mọi người vẫn nói. Ngược lại anh làm việc rất nghiêm túc. Cứ xúm vào chửi mà đâu có nghĩ ảnh hưởng đâu riêng anh… mà còn người thân rồi mẹ anh ấy nữa… Tuổi già mà nghe những lời nói đó thì làm sao chịu nổi? Không giúp được gì thì thôi im lặng bỏ qua những cái không hay chứ đừng gieo thêm vào đó những cái ác. Tôi không bệnh vực hay phán xét bất kì ai nhưng vẫn mong anh và người thân giữ sức khỏe vượt qua hoạn nạn còn tiếp tục vì nhiều điều nữa” - Tùng Lâm chia sẻ trên trang cá nhân.

Ca sĩ Tùng Lâm chia sẻ quan điểm cá nhân về vụ việc của Minh Béo.

Ca sĩ Tùng Lâm chia sẻ quan điểm cá nhân về vụ việc của Minh Béo.

Long Nhật và Minh Béo từng dũng chung trên sân khấu.

Long Nhật thường xuyên xuất hiện cùng Minh Béo trong các sự kiện nên phần nào hiểu tính cách lẫn con người nam diễn viên. Anh hy vọng dư luận hãy bình tĩnh, đừng thổi phồng để câu chuyện đi quá xa trước khi có hình ảnh và thông tin xác thực hơn về việc Minh Béo đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Không biết với người khác như thế nào, nhưng trong mắt ca sĩ Băng Di, Minh Béo là người đồng nghiệp tốt: "Băng Di đã từng làm việc với anh Minh Béo. Trong công việc anh ấy đối xử với tôi rất tốt. Tôi không muốn bàn luận hay phát ngôn gì về điều này. Vì cuộc sống cá nhân của anh tôi không biết nhiều nên không muốn ý kiến...".

Không biết với người khác như thế nào, nhưng trong mắt ca sĩ Băng Di, Minh Béo là người đồng nghiệp tốt: “Băng Di đã từng làm việc với anh Minh Béo. Trong công việc anh ấy đối xử với tôi rất tốt. Tôi không muốn bàn luận hay phát ngôn gì về điều này. Vì cuộc sống cá nhân của anh tôi không biết nhiều nên không muốn ý kiến…”.

“Tôi mới chỉ nghe tin tức về Minh Béo qua báo chí nên chưa thực hư câu chuyện như thế nào. Tôi mong rằng việc của Minh Béo sẽ sớm được giải quyết và anh ấy có được những cơ hội sửa chữa sai lầm" - Trương Ngọc Ánh chia sẻ.

Tôi mới chỉ nghe tin tức về Minh Béo qua báo chí nên chưa thực hư câu chuyện như thế nào. Tôi mong rằng việc của Minh Béo sẽ sớm được giải quyết và anh ấy có được những cơ hội sửa chữa sai lầm” - Trương Ngọc Ánh chia sẻ.

"Dù rất hiếm được làm việc cùng anh Minh Béo. Nhưng mỗi khi gặp mặt, anh đều thân thiện, vui vẻ và chỉ dạy cho tôi rất nhiều trong nghề diễn. Chúng tôi là những người đồng nghiệp tốt. Tôi vô cùng ngỡ ngàng khi nghe thông tin về anh. Tuy nhiên, tôi cũng không rõ chính xác vụ việc ra sao nên không đưa ra bình luận gì. Anh Minh có tội hay không do tòa án quyết định. Cầu mong mọi chuyện sẽ tốt đẹp với anh..." - Lương Thế Thành cũng mong đàn anh sớm vượt qua "sóng gió".

Dù rất hiếm được làm việc cùng anh Minh Béo. Nhưng mỗi khi gặp mặt, anh đều thân thiện, vui vẻ và chỉ dạy cho tôi rất nhiều trong nghề diễn. Chúng tôi là những người đồng nghiệp tốt. Tôi vô cùng ngỡ ngàng khi nghe thông tin về anh. Tuy nhiên, tôi cũng không rõ chính xác vụ việc ra sao nên không đưa ra bình luận gì. Anh Minh có tội hay không do tòa án quyết định. Cầu mong mọi chuyện sẽ tốt đẹp với anh…” - Lương Thế Thành cũng mong đàn anh sớm vượt qua “sóng gió”.

"Nghệ sĩ phải tạo ra ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Nếu không làm được, xin hãy chuyển qua ngành nghề khác. Đừng lấy danh nghĩa, hào quang sẵn có để làm điều không đúng đắn. Còn với trường hợp của Minh Béo, anh ấy đã mất nhiều năm mới gây dựng được tên tuổi như hiện nay nên tôi tiếc vì scandal này sẽ để lại vết nhơ cho sự nghiệp. Đúng sai thế nào pháp luật sẽ giải quyết, quãng đường sau của anh sẽ gian truân hơn nữa..."- Nhạc sĩ Sỹ Luân bày tỏ quan điểm.

Nghệ sĩ phải tạo ra ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Nếu không làm được, xin hãy chuyển qua ngành nghề khác. Đừng lấy danh nghĩa, hào quang sẵn có để làm điều không đúng đắn. Còn với trường hợp của Minh Béo, anh ấy đã mất nhiều năm mới gây dựng được tên tuổi như hiện nay nên tôi tiếc vì scandal này sẽ để lại vết nhơ cho sự nghiệp. Đúng sai thế nào pháp luật sẽ giải quyết, quãng đường sau của anh sẽ gian truân hơn nữa…” - Nhạc sĩ Sỹ Luân bày tỏ quan điểm.

"Việc làm đó trái pháp luật nên nghìn lần không nên. Những gì thuộc về pháp luật thì phải được tôn trọng. Ở Việt Nam có nhiều thứ dễ dãi. Ở nước ngoài, người phụ nữ không thích thì không được làm điều đó, nếu không sẽ bị pháp luật xử lý... Tôi cũng như các đồng nghiệp khác, cũng chờ đợi kết luận từ phía tòa án. Nếu anh Minh Béo có tội sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam." - Diễn viên Lan Phương nói.

Việc làm đó trái pháp luật nên nghìn lần không nên. Những gì thuộc về pháp luật thì phải được tôn trọng. Ở Việt Nam có nhiều thứ dễ dãi. Ở nước ngoài, người phụ nữ không thích thì không được làm điều đó, nếu không sẽ bị pháp luật xử lý… Tôi cũng như các đồng nghiệp khác, cũng chờ đợi kết luận từ phía tòa án. Nếu anh Minh Béo có tội sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam.” - Diễn viên Lan Phương nói.

Chia sẻ
Tin mới nhất