Giải Trí

Victoria - David Beckham: 18 năm hôn nhân và 2 thập kỷ yêu thương

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Tròn 18 năm hôn nhân nhưng tình yêu của David - Victoria đã đi qua chặng đường hơn 2 thập kỷ. Họ là một trong những hình mẫu lý tưởng cho việc giữ gìn hạnh phúc vững bền sau bao thăng trầm của cuộc sống.

Tròn 20 năm kể từ ngày David Beckham gặp được Victoria Adams, mốc thời gian quan trọng đánh dấu chuyện tình yêu thần tiên giữa họ. Có không ít người suy đoán liệu David sẽ tặng quà gì cho vợ. Truyền thông phương Tây đoán rằng anh sẽ mua cả hòn đảo cho Victoria để tạo không gian riêng tư cùng sự thoải mái cho cô khi đến đây nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, có thông tin lại cho rằng món quà to lớn này chỉ là sự thổi phồng vấn đề bởi người trong cuộc chưa hề lên tiếng.

Dù những lời đồn chưa được chứng thực nhưng công tâm mà nói bà xã David xứng đáng nhận được món quà giá trị như vậy, thậm chí là cao hơn. Bởi, ở Victoria người ta thấy nhiều hơn một người phụ nữ “thép” biết giữ gìn, hy sinh và vun đắp hạnh phúc gia đình để rồi tình yêu giữa hai vợ chồng trường tồn đến tận hai thập kỷ, một điều hiếm hoi trong những cặp vợ chồng Hollywood.

Và để bắt đầu chuyện tình yêu đầy lãng mạn lâu bền giữa họ, sự gặp gỡ của thuở ban đầu cũng ngọt ngào như sắc hồng trong câu chuyện cổ tích.

Tình yêu sét đánh

David Beckham và Victoria Adams gặp gỡ năm 1997. Khi ấy, anh là ngôi sao mới nổi của Manchester United - đội bóng hàng đầu thế giới. Còn cô là thành viên của nhóm nhạc hiện tượng Spice Girls đang gây bão toàn cầu với album Wannbe.

Khi mỗi người đều có danh vọng và sự nghiệp của riêng mình thì chúa trời đã an bài và tác hợp cho họ trong lần gặp gỡ định mệnh.

Qua bức thư tay mang tên Những gì tôi muốn tôi được biết đến đăng tải trên tờ Vogue Anh số ra tháng 10/2016, Victoria kể lại, cô có sự hiểu biết nhất định về bóng đá nhất là các nguyên tắc việt vị nhờ thường xuyên tham dự các trận đấu của môn thể thao vua này.

Trong một lần đi xem bóng đá, Victoria có dịp dùng nước với các thành viên Manschester United, tại đây cô thấy David tách ra khỏi đồng đội của mình rồi nở nụ cười thân thiện đến gần cô. Victoria vẫn luôn nhớ rõ nụ cười đáng yêu của David ngày ấy cùng cảm giác thân thiện mà gần gũi như một gia đình. Anh chạm hỏi làm quen và đẩy tấm vé máy bay đã dùng về phía cô để xin số liên lạc. Và chúa trời đã an bài, Victoria ghi rõ số điện thoại của mình lên tấm vé ấy, tấm vé mang số hiệu đi từ London - Manchester mà cho đến ngày nay Becks vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn.

Thời điểm đó, Victoria đã không tin vào cái gọi là “nhất kiến chung tình” cho đến khi người đặc biệt mang tên David Beckham xuất hiện và đánh cắp trái tim cô.

Còn đối với David, anh đã sớm để ý đến công nàng Posh Spice của nhóm nhạc Spice Girls. Trong lần tình cờ bắt gặp cô tại một khách sạn, nơi mà anh và bạn thân của mình cũng ở đó. David đã xoay người và nói với anh bạn kế bên rằng: “Mình muốn lấy người này, người con gái trong chiếc váy đen cùng mái tóc ngắn chưa chạm qua vai”.

Vài tuần sau đó, Victoria có dịp tham dự trận bóng của David Beckham, tuy nhiên thời điểm bấy giờ anh chỉ có thể tự chào bởi đang ở cách cô rất xa, anh nghĩ mình đã bỏ lỡ cơ hội để quen biết người trong lòng.

Nhưng khi tấm lưới duyên phận đã được số mệnh thêu dệt, Victoria lại xuất hiện lần nữa. Lúc đó cô đang thưởng thức nước uống tại quầy lounge của đội Manchester United. Trong khi các cầu thủ trong đội tuyển trò chuyện cùng nhau, David tách biệt và ghé đến xin số điện thoại của cô. Chuyện tình cổ tích của hai người bắt đầu từ đó. Có lẽ định mệnh đã sắp đặt sự gắn kết giữa David cùng Victoria nằm trong khoảnh khắc của cái nhìn thoáng qua.

Hôn nhân và sóng gió

David Beckham cầu hôn Victoria Adams vào ngày 24/1/1998 trong một khách sạn ở Cheshunt, Anh. Đến ngày 4/3/1999, Brooklyn Joseph Beckham ra đời. David Beckham xăm tên con trai Brooklyn cùng hình ảnh thiên thần lên lưng để kỉ niệm cột mốc quan trọng này.

Ba tháng sau, tức 4/7/1999, David Beckham trao nhẫn cho Victoria Caroline Adams tại lâu dài Luttrellstown ở Ireland. Hôn lễ của cặp đôi được xếp vào hàng đắt đỏ nhất nhì làng giải trí với tổng giá trị hơn 1 triệu USD và có hơn 440 nhân viên phục vụ. Tại đây, cả hai vợ chồng tạo nên sự đặc biệt khi cắt bánh cưới bằng thanh kiếm.

Ảnh cưới của David - Victoria.

Nhìn lại khoảng thời gian bên nhau dài lâu của mình, Victoria từng nói: “Tôi sẽ không ở nơi nào mà không có David. Anh ấy mang lại cho tôi cảm giác an toàn và ủng hộ những gì tôi làm. Với anh ấy, tôi cũng vậy”.

Năm 2000, David Beckham công khai khẳng định tình yêu sâu đậm của mình cho vợ bằng cách đặt tên Victoria lên trên cánh tay trái của mình. Hình xăm chỉ đơn giản là viết chữ “Victoria” nhưng đặc biệt ở chỗ nó ẩn mình trong dòng chữ tiếng Phạn.

3 năm sau, David viết tiếp chuyện tình yêu của mình bằng hình xăm hàng chữ Latinh “Ut Amem Et Foveam” ngay dưới hình xăm “Victoria” bằng tiếng Phạn. Điều này có nghĩa là “So That I Love and Cherish”.

Yêu thương nhau là vậy nhưng cuộc hôn nhân giữa họ không phải lúc nào cũng êm đềm bình lặng. Cặp đôi vàng của Hollywood không ít lần đứng trước bờ vực rạn nứt xung quanh lùm xùm ngoại tình của David.

Năm 2004, tai ương kéo tới gia đình nhỏ khi những tin tức lăng nhăng qua mặt vợ của David bị công khai. Từ chuyện anh lén lút “vượt rào” với cô thư ký riêng Rebecca Loos đến việc “mua vui” cùng người mẫu Malaysia Sarah Marbeck trong chuyến du đấu ở Singapore trước mùa bóng đầu thế kỷ 21. Tất cả tạo nên chuỗi ngày đại hạn cho David mà đặc biệt là Victoria, bởi ở thời điểm đó, bà Becks đang mang bầu quý tử Romeo.

Khi được hỏi về scandal giữa chồng và Rebecca Loos, Victoria Beckham vừa thông minh lại cũng đầy khéo léo nói rằng, nó chỉ làm cho cuộc hôn nhân của cô cùng David mạnh mẽ hơn. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí V vào năm 2007, cô thổ lộ: “Tôi sẽ không nói dối. Đó là một thời gian thực sự khó khăn. Không ai nói hôn nhân là điều dễ dàng. Chúng tôi đã vượt qua mọi thứ và điều này giúp chúng tôi mạnh mẽ cũng như hạnh phúc hơn”.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi báo chí Anh lần nữa lật tẩy scandal tình cảm của David với người mẫu Tây Ban Nha vào tháng 8/2004. Tình cảm vợ chồng nhiều lần lao đao. Giới truyền thông lúc bấy giờ cho rằng, cả hai đã đến lúc đặt dấu chấm hết cho hành trình hạnh phúc của họ.

Nhưng dù ai nói ngả nói nghiêng, cựu cầu thủ đội tuyển Anh vẫn kiên trì phủ nhận mọi thứ: “Trong vài tháng qua, tôi đã quen với việc đọc những bài báo ngớ ngẩn viết về cuộc sống riêng tư của mình. Sự thật đơn giản là tôi hạnh phúc khi lập gia đình, tôi có một người vợ cùng hai đứa con tuyệt vời, sẽ không có chỗ để bên thứ ba thay đổi sự thật này”.

Còn Victoria lại một mực tin chồng chung thủy, cô trở thành người phụ nữ “thép”, dập tắt từng lời của giới truyền thông chỉ bằng một câu nói… “tin chồng”.

Nỗ lực giữ gìn tổ ấm gia đình là thế nhưng cả hai được cho là diễn kịch và che đậy góc khuất hôn nhân. Dù vậy, hôn nhân nào mà không có sóng gió, quan trọng là David và Victoria chứng minh cho cả thế giới biết được rằng, thời gian trôi đi, họ vẫn luôn sát cánh cùng nhau.

Những hình xăm hạnh phúc

Hành trình tìm lại hạnh phúc của cặp đôi có thể thấy rõ qua hình xăm họ đặt lên da thịt của nhau. Vào dịp kỷ niệm 6 năm ngày cưới, David và Victoria Beckham đã cùng xăm hình một dòng chữ Do Thái. Trong khi “biểu tượng bóng đá” xăm dòng chữ này lên cánh tay của mình thì Victoria lại quyết định đặt chúng dọc theo chiều dài từ cổ xuống lưng.

Hình xăm có nghĩa “I am my beloved’s and my beloved is mine”, tạm dịch là “Tôi thuộc về người tôi yêu và người yêu tôi thuộc về tôi”.

Đến ngày 8/5/2006, David và Victoria lật sang một trang khác trong sổ tay của cuộc đời mình khi chính thức tổ chức đám cưới lần thứ hai tại Cung điện Buckingham. Sau đó cả hai cùng xăm dãy số La Mã “VIII-V-MMVI” tượng trương 8/5/2006 trên tay phải cả mình để đánh dấu ngày trọng đại, lúc này, con thứ ba Cruz cũng được ba tháng tuổi.

Vào dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, Victoria đã xăm thêm một dòng chữ tiếng Do Thái khác ở bên cổ tay trái, ngay dưới hình xăm viết tắt tên chồng. Dòng chữ có nghĩa “Together, forever, eternally”, tạm dịch là “Bên nhau, mãi mãi, suốt đời”. Trong khi đó, David Beckham lại quyết định xăm một vòng hoa hồng gồm 10 bông đánh dấu kỷ niệm mười năm ngày cưới của cặp vợ chồng.

Bên cạnh những hình xăm giống nhau, trên cơ thể của Victoria và David Beckham cũng chứa đầy những chi tiết ghi đậm dấu ấn về gia đình. Rõ ràng, cả hai luôn “cống hiến” hết mình cho tổ ấm và luôn miêu tả tình yêu của mình thông qua nhiều tác phẩm nghệ thuật cơ thể.

Tình đầu và cũng là tình cuối của nhau

Victoria và David đã có 20 năm yêu nhau và 18 năm làm vợ chồng. Ít năm sắp tới là họ có thể tổ chức đám cưới bạc đánh dấu chuyện tình yêu trường tồn hơn hai thập kỷ. Ở đoạn tình cảm này, nhờ có sự hợp tác cũng như cố gắng của hai vợ chồng mà khán giả lẫn giới truyền thông có thể chứng kiến được cổ tích có thật giữa chốn thị phi làng giải trí Hollywood.

Hôm nay, David đã đăng tải lên Instagram của mình hình ảnh hai vợ chồng ngày xưa. Anh viết: “Wow, chúng ta thật sự đã làm được. Mừng kỷ niệm ngày cưới nữ doanh nhân mạnh mẽ, người mẹ, người vợ tuyệt vời của tôi”.

Có thể thấy, Victoria có công lớn trong việc dựng nên “trường thành” hôn nhân này. Để đi đến ngày hôm nay, cô là người luôn kề cận David, biết cách “giữ lửa”, bảo đảm hạnh phúc gia đình và tạo ra phương thức riêng trong việc chăm sóc chồng cùng các con của mình.

Victoria từng nói: “Gia đình là tất cả của tôi. Và tôi sẽ làm mọi thứ vì gia đình của mình. Chúng tôi thường gọi FaceTime cho nhau mỗi khi tôi vắng nhà hay khi David công tác xa. Chúng tôi liên lạc mỗi ngày không biết bao nhiêu lần”.

Hành trình 20 năm với đầy đủ cung bậc cảm xúc của David - Victoria không đơn giản chỉ là niềm tin. Giữa họ, những người trong cuộc, sẽ tường tận hơn ai hết mình sống với nhau vì lẽ gì. Nhưng không thể phủ nhận, sự tin tưởng là yếu tố căn bản kéo dài hạnh phúc của họ đến tận ngày hôm nay, bởi trong hôn nhân nếu có không có sự tin tưởng, mọi thứ sẽ là vô nghĩa.

Người ta vẫn hay truyền nhau câu nói: “Tình đầu là thứ tình cảm mà bạn nghĩ rằng đây sẽ là tình yêu cuối cùng. Còn tình cuối lại làm cho bạn thấy đây mới là tình yêu đầu tiên”. Và với hai thập kỷ thời gian xây dựng và giữ gìn tình cảm, David và Victoria mang cho thế giới cảm giác, họ chính là tình đầu cũng như tình cuối của nhau.

Trong 20 năm gắn kết cùng nhau, David cùng Victoria đã có với nhau 4 mặt con:

- Brooklyn Joseph Beckham sinh 4/3/1999 tại London, Anh.
- Romeo James Beckham sinh 1/9,/ 2002 tại London, Anh.
- Cruz David Beckham sinh 20/2/2005 tại Madrid, Tây Ban Nha.
- Harper Seven Beckham sinh 10/7/2011 tại Los Angeles, Hoa Kỳ.

Gia đình nhà Beckham

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin mới nhất