Giải Trí

Ứng xử thông minh, Nguyễn Thị Loan vẫn trượt top 3 trong nuối tiếc

Chia sẻ

Phần trả lời ứng xử lưu loát, thông minh đã không giúp Nguyễn Thị Loan tỏa sáng trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Sau hơn nhiều tháng tranh tài, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã đi đến chặng đường cuối cùng. Đêm chung kết đã diễn ra lúc 20h ngày 3/10 tại sân khấu Crown Center, Diamond bay City, Nha Trang, Khánh Hòa trong không khí tưng bừng với sự góp mặt của đông đảo sao Việt và hàng nghìn khán giả.

Không sai với nhiều dự đoán ban đầu, Phạm Thị Hương chính là người đẹp vượt qua 43 bông hoa còn lại để đội chiếc vương miện danh giá. Cô gái Hải Phòng sẽ tiếp tục kế nhiệm Thùy Lâm giữ danh vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sau 7 năm.

Cuộc đua nhan sắc kết thúc nhưng những câu chuyện bên lề sẽ chưa bao giờ hạ nhiệt. Đỉnh điểm và nhận được sự quan tâm của công chúng ngay sau cuộc thi chính là những phần trả lời ứng xử của top 5 xuất sắc nhất.

Top 5 người đẹp bước vào vòng ứng xử.

Top 5 người đẹp bước vào vòng ứng xử.

Sẽ không khó để nhận ra, trong 5 thí sinh bước vào vòng ứng xử, người đẹp lớn tuổi nhất, nhiều kinh nghiệm nhất Nguyễn Thị Loan đã có phần trả lời ứng xử được đánh giá là hoàn hảo và chỉn chu nhất.

IMG_0555

Nguyễn Thị Loan tự tin khi trả lời câu hỏi ứng xử.

Ở bất cứ cuộc thi nhan sắc nào, phần thi ứng xử được xem là “chìa khóa” để đánh giá vị trí cao thấp của các người đẹp. Tuy nhiên, dù câu trả lời được cho là xuất sắc đi chăng nữa thì Nguyễn Thị Loan vẫn không vào được top 3 và chỉ ra về với danh hiệu top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Thí sinh Nguyễn Thị Loan nhận được câu hỏi của vị giám khảo - Tiến sĩ Lê Diệp Linh. Câu hỏi: “Em sẽ ứng xử và hành động thế nào khi chính người thân của mình vướng vào tệ nạn xã hội, ví dụ như sử dụng ma túy?”. Câu hỏi có phần hóc búa và khá nhạy cảm đã không làm khó được sự bản lĩnh, tự tin của Nguyễn Thị Loan.

IMG_0554

Không cần thời gian suy nghĩ quá nhiều, cô đã có phần trả lời thông minh: “Vào trường hợp của Loan, chắc chắn Loan cảm thấy rất buồn khi một người thân của mình rơi vào trường hợp như vậy. Trên cương vị xã hội, Loan không bao giờ mong muốn gia đình mình hay bất cứ ai gặp phải trường hợp như thế này bởi đây là một điều không tốt cho xã hội. Tuy nhiên, khi là một người thân của mình, Loan nghĩ rằng đây là thời điểm họ cần có một chỗ dựa vững chắc bởi vì trong họ đang là lúc yếu đuối nhất, xáo trộn nhất. Chính vì thế, Loan sẽ luôn bên cạnh người thân của mình, cổ vũ họ và cùng với gia đình của mình tìm hiểu rõ nguyên nhân để giúp người thân của mình vượt qua khó khăn này và tái hòa nhập lại với cộng đồng”.

Với phần trả lời lưu loát và rõ ý, Phạm Thị Loan nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả và dự đoán sẽ tiến sâu một bước nữa đến chiếc vương miện danh giá. Tuy nhiên, người đẹp đành ngậm ngùi khi không được xướng tên trong top 3 thí sinh xuất sắc nhất khiến công chúng hoài nghi về việc dàn xếp kết quả và việc chấm thi không công bằng.

Ngoài phần trả lời của Nguyễn Thị Loan, Phạm Thị Hương cũng là người đẹp có câu trả lời chuẩn, lưu loát và đúng ý nhất. Khi được hỏi điều khó khăn nhất bạn luôn muốn vượt qua, Phạm Thị Hương cho rằng đó chính là chiến thắng bản thân, sống và theo đuổi đam mê và ước mơ của chính mình.

IMG_0566

“Việc rèn luyện tố chất để trở thành một người phụ nữ hội tụ cả ba yếu tố trí tuệ - nhân cách - sắc đẹp là điều Phạm Hương luôn hướng đến mỗi ngày”, câu trả lời xuất sắc của Phạm Thị Hương đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Cô là gương mặt hoàn toàn xứng đáng cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

IMG_0560

Ngoài phần ứng xử của Nguyễn Thị Loan, Phạm Thị Hương thì 3 phần trả lời còn lại của 3 người đẹp Ngô Thị Trúc Linh, Đặng Thị Lệ Hằng và Ngô Trà My hoàn toàn không được đánh giá cao. Mỗi câu trả lời, các người đẹp không đi vào trọng tâm câu hỏi, thường xuyên mắc phải việc nói lắp, trả lời ngây ngô, lộn xộn. Tuy nhiên, dù cho có phần ứng xử “chẳng đâu vào đâu” nhưng hai cô gái Đặng Thị Lệ Hằng và Ngô Trà My đến cuối cùng vẫn “chia” nhau hai giải Á hậu 2 và Á hậu 1.

Chọn câu hỏi từ nhà thiết kế Sỹ Hoàng: “Điều gì đã làm cho em ghi nhớ nhất về những lời ba mẹ đã dạy cho em? Tại sao?”, Ngô Thị Trúc Linh cho biết: “Cha mẹ của em từ nhỏ cho đến lớn dạy cho em rất nhiều điều về lời hay, lẽ phải, lối sống và tác phong đạo đức. Đối với em, em tâm đắc nhất là sự lễ phép. Vì từ nhỏ cho đến lớn ba mẹ em lúc nào cũng dạy cho em là khi ra đường gặp người lớn là phải chào hỏi, khách đến nhà phải khoanh tay gật đầu chào. Và em nghĩ rằng đó là phần quan trọng nhất. Nó không thể hiện qua những cử chỉ của mình mà còn thể hiện qua lời nói hằng ngày khi em giao tiếp với người lớn, giao tiếp với bạn bè đồng nghiệp. Em nghĩ rằng, lời dạy bảo của ba mẹ dành cho em là vô cùng đúng đắn và nó sẽ theo em suốt cả cuộc đời và tạo cho em hành trang trong cuộc sống”.

Ngô Thị Trúc Linh "mở màn" phần thi ứng xử không tốt.

Ngô Thị Trúc Linh “mở màn” phần thi ứng xử không tốt.

Câu trả lời của Trúc Linh có hơi dài dòng, quá thời gian hơn 1 phút và không nhận được sự đánh giá cao của công chúng.

Đặng Thị Lệ Hằng, người đoạt danh hiệu Á hậu 2 trước đó đã nhận được câu hỏi từ Mai Phương Thúy. Câu hỏi của Mai Phương Thúy hỏi về việc trong quá trình tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Nha Trang, thí sinh có ấn tượng tốt đẹp gì về con người và vùng đất này?

Lệ Hằng

Lệ Hằng trả lời chưa tốt, dài dòng và liên tục nói vấp

Với câu hỏi khá đơn giản từ Hoa hậu Việt Nam 2006, Lệ Hằng cho biết: “Khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, ai cũng biết Nha Trang là một trong 29 vịnh đẹp nhất hành tinh với hơn 350 năm xây dựng lịch sử. Thay vì những con người hiện đại, thành thật, dễ gần thì Lệ Hằng thấy ở đây có một môi trường sống lành mạnh và môi trường sống an lành. Theo Hằng, ý thức của người dân nơi đây xây dựng và bảo vệ môi trường sống khá tốt. Lệ Hằng mong rằng tất cả mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam ai cũng có ý thức bảo vệ môi trường để biến Việt Nam trở thành nguồn du lịch lớn trên thế giới”.

IMG_0572

Thí sinh Ngô Trà My nhận được câu hỏi từ Hoa hậu Hương Giang là nét đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam hiện đại theo cách nghĩ của bạn sẽ là gì? Ngô Trà My cho biết có rất nhiều từ để miêu tả về nét đẹp phụ nữ thời hiện đại, đó là đảm việc nước, giỏi việc nhà, không chỉ giỏi công việc trong gia đình mà còn làm tốt công tác ngoài xã hội, có sự độc lập trong cuộc sống. Theo bản thân Ngô Trà My, người đẹp mô tả chi tiết nhất bằng 3 từ nhân cách - trí tuệ - sắc đẹp.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất