Giải Trí

Từ vụ kiện của Kesha, nhìn lại thực tế phũ phàng của showbiz

Chia sẻ

Sẵn sàng hỗ trợ tinh thần cho Kesha bằng lời nói và thậm chí tiền bạc. Nhưng nếu có câu hỏi được đặt ra trong thời điểm hiện tại: "Liệu các nghệ sĩ sẽ vẫn tiếp tục hợp tác với DR. Luke sau scandal?" thì họ sẽ phản ứng thế nào?

Từ khi toà án tuyên bố Kesha thua kiện trong việc huỷ hợp đồng với công ty Sony lẫn tố cáo Dr. Luke là người lạm dụng tình dục đã dấy lên sự phẫn nộ khắp nơi trong cộng đồng nhạc US-UK trên toàn thế giới. Nhất là khi tấm ảnh Kesha bật khóc tại phiên toà tuyên bố. Bởi, điều đó đồng nghĩa với việc Kesha phải tiếp tục phát hành 6 album cùng hãng Sony lẫn cũng chẳng ai biết Dr. Luke sẽ làm gì cô trong những ngày tháng tiếp theo.

sao-va-cong-dong-mang-the-gioi-bat-binh-khi-kesha-bi-xu-thua-kien

Giọt nước mắt của Kesha trên toà án!

Ngay khi tin tức được đăng tải, rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng toàn cầu như: Kelly Clarkson, Lady Gaga, Adriana Grande, Iggy Azalea, Lorde,… dấy lên phong trào #FreeKesha trên mạng xã hội với mục đích: ủng hộ và đòi công bằng cho cô. Trong khi đó, Taylor Swift thì tuyên bố tặng cho Kesha 250,000 USD để cô nhanh chóng kết thúc hợp đồng với hãng Sony!

Sao đồng loạt ủng hộ cô trên Twitter

Sao đồng loạt ủng hộ cô trên Twitter

Taylor Swift ủng hộ Kesha 250,000 USD!

Taylor Swift ủng hộ Kesha 250,000 USD!

Tuy nhiên, thực tế diễn ra lại có chút… buồn cười khi các sao - những người dễ dàng đăng tải thông tin lẫn gom góp tiền cho Kesha, nhưng có lẽ họ không hề có ý định dừng hợp tác với Dr. Luke, ít nhất là trong tương lai gần. Khi trang mạng BuzzFeed thực hiện một cuộc khảo sát trực tiếp bằng cách liên lạc với các ngôi sao về chuyện: họ sẽ ngừng hợp tác với Dr.Luke hay không? 20 ngôi sao, trong đó có những người ủng hộ Kesha trong chiến dịch #FreeKesha như Kelly Clarkson, Lady Gaga đều có phản ứng chung là: không trả lời hoặc không có ý kiến.

enhanced-5190-1456347607-1 enhanced-12824-1456348804-1 enhanced-22354-1456347987-7 enhanced-27823-1456348192-1 enhanced-27823-1456348990-12 enhanced-22354-1456347987-7

enhanced-12824-1456348804-1

8 ngôi sao không có ý kiến và 12 ngôi sao không trả lời!

8 ngôi sao không có ý kiến và 12 ngôi sao không trả lời!

Đây là điều không có quá nhiều ngạc nhiên, bởi Dr.Luke vốn dĩ được mệnh danh là “Super Producer”, người tạo ra rất nhiều bản hit toàn cầu. Chưa kể, bản thân ông còn được tập đoàn Sony “chống lưng” - một trong những ông lớn trong ngành âm nhạc hiện thời. Thế nên, có lẽ các sao cũng khá “ngán” khi phải dừng hợp tác với Dr. Luke.

Có vẻ như không ai muốn từ chối Dr. Luke!

Có vẻ như không ai muốn từ chối Dr. Luke!

Bản thân Kesha và Dr. Luke cũng có mối quan hệ ràng buộc rõ ràng. Năm 2008, anh là người “khai phá” và đưa tài năng của cô ra “ánh sáng”. Vào thời điểm này cho đến bây giờ, cô ký hợp đồng với công ty của Dr. Luke. Chính vì vậy, sau khi toà án tuyên bố Kesha thua kiện, công ty Sony lên tiếng: “Sony làm hết sức có thể để các bản thu âm của Kesha sẽ không có bất kỳ kết nối, tham gia hoặc tương tác với Dr. Luke, nhưng công ty chúng tôi không có vai trò để can thiệp trong bản hợp đồng cá nhân giữa Dr. Luke và Kesha!”.

Tương lai nào cho Kesha với Dr.Luke là một câu hỏi khó trả lời

Tương lai nào cho Kesha với Dr.Luke là một câu hỏi khó trả lời

Xét cho cùng, các nghệ sỹ vẫn cần tài năng của Dr. Luke để “phù phép” cho các bản hit của họ. Chính vì vậy, họ có thể “làm ngơ” để tận dụng tài năng của anh. Đây có thể nói là mặt trái của ngành công nghiệp giải trí. Vì tài năng của các nghệ sỹ thôi là chưa đủ, mà còn phải cần một nhà sản xuất tài năng như Dr. Luke để đẩy họ lên những tầm cao mới trong sự nghiệp.

Đây không phải chỉ là vấn đề của ngành âm nhạc. Ngay cả trong ngành công nghiệp thời trang, điện ảnh hay ở bất cứ môn nghệ thuật nào, dù các nghệ sĩ có chịu bất công hay không thì họ vẫn phải “cắn răng chịu đựng”. Nếu như sẵn sàng ra kiện, đồng nghĩa sự nghiệp của họ cũng gần như chấm dứt. Thực tế, rất ít những nghệ sĩ chọn được cho mình những công ty quản lý “yêu gà như người nhà”. 

Chính vì vậy, Dr. Luke vẫn sẽ an tâm tiếp tục ngồi vững vị trí hiện nay, bởi lẽ với khả năng “xoay chuyển càn khôn” và tài năng âm nhạc không thể chối cãi của anh, những ngôi sao trong làng giải trí vẫn tiếp tục đến và cầu cạnh anh để sản xuất những bài hit của họ! Chỉ là thông qua sự kiện lần này, có thể nhìn thấy một vấn đề gây nhức nhối” hàng chục năm qua, ngành công nghiệp giải trí quả thật không phải là môi trường “chỉ - để - giải -trí”. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất