Giải Trí

Tình yêu của người nghệ sĩ không có lỗi, lỗi ở số phận… lệch nhịp

Hương Ngân
Chia sẻ

Giống như bao người ngoài kia, nghệ sĩ cũng biết yêu và trải qua những cảm xúc của tình cảm lứa đôi. Tuy nhiên, với niềm đam mê nghệ thuật mãnh liệt, cách suy nghĩ và chí hướng khác nhau hay thậm chí chỉ là chẳng thể chịu nổi áp lực dư luận, đa số họ lại "lạc" mất nhau.

Chỉ mới chưa đầy nửa năm 2017, showbiz Việt liên tục chứng kiến loạt cặp đôi lần lượt chia tay, tan vỡ dù họ có nhiều năm mặn nồng, gắn bó. Có những đôi từng khiến công chúng ngưỡng mộ, coi đó là hình tượng để mơ ước một tình yêu đẹp như Huỳnh Anh - Hoàng Oanh, Quỳnh Châu - Quang Hùng

Ấy vậy mà, chúng ta không thể nói trước bất kỳ điều gì! Và rồi, tình yêu có đẹp mấy thì cũng nhiều khả năng sẽ có 1 ngày “đường ai nấy đi”.

Hai cặp đôi mới chia tay khiến công chúng bất ngờ, tiếc nuối!

Tiếc nuối! Chắc chắn ai cũng phải tiếc nuối cho một cuộc tình đẹp!

Thậm chí, không ít người mất đã niềm tin vào tình yêu. Phải chăng người nghệ sĩ yêu thì dễ và chia tay cũng nhanh chóng như lúc mới quen?

Nhưng nghệ sĩ cũng là con người, họ cũng có lúc yêu lúc giận và hết yêu… Tình yêu của người nghệ sĩ không có lỗi, lỗi ở đây có chăng là do số phận lệch nhịp.

Đôi lúc tình yêu có những thứ cơ bản giống nhau, nhưng chẳng có tình yêu nào là giống nhau cả. Với nghệ sĩ, họ cũng là người bình thường, tình yêu vẫn như chúng ta thế thôi. Song, điều trở ngại của phần đông nghệ sĩ là khó giữ chung hướng nhìn một cách lâu dài như người bình thường.

Nghệ sĩ xuất phát cũng là con người, nhưng họ có những rung động khác biệt ngày một lớn dần về cảm giác và cảm xúc với nghệ thuật, cũng như những thứ xung quanh có liên quan đến nghệ thuật (tựu chung lại là cái đẹp, là duy mỹ văn hoá sống, văn hoá nghề). Vậy nên nghệ sĩ cũng sẽ có những bước cơ bản như người bình thường khi yêu nhau, có làm quen, giận hờn, chia ly, nhưng cái cách cảm xúc vận động trong họ, cái cách thức họ thể hiện lại khác bình thường, vì tần số sóng của họ là khác biệt.

Thật ra đối với chuyện tình cảm của nghệ sĩ trẻ, những mâu thuẫn, hiểu lầm, khủng hoảng niềm tin là khó tránh khỏi. Họ muốn đến với nhau và có những tình yêu đẹp, tạo nên những chuyện tình nghệ sĩ, chuyện tình giữa các ngôi sao và cũng thuận lợi cho việc khai thác hình ảnh thương mại. Nhưng bên cạnh đó, một môi trường nghệ thuật, giải trí còn quá độ như ở Việt Nam cũng có nhiều góc khuất, nhiều những cám dỗ mà người trẻ khó mà thoát ra được.” - chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh chia sẻ về việc yêu một người nổi tiếng.

Showbiz Việt vẫn có nhiều cặp đôi đẹp!

Dĩ nhiên, nói gì thì nói, cũng không ít cặp đôi sao Việt vẫn mặn nồng, hạnh phúc bên nhau sau nhiều sóng gió như Hari Won - Trấn Thành, Nhã Phương - Trường Giang, Thủy Tiên - Công Vinh… và không thể không kể tới Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Ngô Kiến Huy - Khổng Tú Quỳnh.

Gần 9 năm gắn bó, Đông Nhi - Ông Cao Thắng lúc nào cũng xuất hiện bên nhau như hình với bóng. Cả hai không chỉ là người yêu mà còn là cộng sự trong công việc. Ông Cao Thắng làm quản lý, đề ra đường lối, những chiến lược hoạt động âm nhạc cho bạn gái.

Bản thân Đông Nhi từng thừa nhận khuyết điểm mình là người hay ghen. Không phải do cô không tin tưởng vào tình yêu của mình mà đôi khi Đông Nhi lại thiếu tự tin vào bản thân. Dĩ nhiên, Ông Cao Thắng cũng có lúc ghen khi thấy bạn gái ăn mặc sexy, nhiều người để ý nhưng anh luôn tin tưởng và tôn trọng Đông nhi. Dù vậy thì tình yêu giữa họ chưa bao giờ “tắt lửa”.

Chúng tôi luôn biết nhiều cách hâm nóng tình yêu như: Hẹn hò cà phê, chia sẻ tâm sự, nắm tay đi dạo. Chỉ cần được ở bên nhau, hai đứa cảm thấy hạnh phúc rồi. Chỉ cần nhìn vào mắt nhau, người này đã hiểu được người kia cần gì, muốn gì. Chính thời gian là liều thuốc bổ khiến tình cảm chúng tôi bền chặt hơn. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều cảm xúc, cung bậc tình cảm. Mỗi lần có xích mích, cả hai ngồi đối diện, tìm cách trò chuyện để giải quyết vấn đề” - Ông Cao Thắng từng chia sẻ.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng.

Một cặp đôi cũng gắn bó bên nhau suốt thời gian dài khiến nhiều người ngưỡng mộ không ai khác chính là Ngô Kiến Huy - Khổng Tú Quỳnh. Tuy nhiên, cách yêu của họ lại khác nhiều so với Đông Nhi - Ông Cao Thắng. Yêu nhau 7 năm nhưng tần suất cả hai đồng hành bên nhau trên truyền thông rất ít.

Có khoảng thời gian, Ngô Kiến Huy tất bật với công việc, Khổng Tú Quỳnh lại có những dự án riêng khiến nhiều người đặt nghi vấn họ chia tay. Nhưng không, cả hai vẫn rất hạnh phúc bên nhau. Bởi họ không muốn chia sẻ quá nhiều hình ảnh với nhau trên báo chí hay mạng xã hội, luôn giữ cho riêng mình những góc bí mật.

Tôi tâm niệm chuyện tình cảm cá nhân thì nên giữ cho hai đứa một góc riêng, nếu chia sẻ càng nhiều thì sẽ có những điều không hay. Đó cũng là bí quyết mà tôi và Khổng Tú Quỳnh giữ được mối quan hệ trong suốt ngần ấy năm. Là một nghệ sĩ nên cống hiến bằng năng lực thay vì đời tư” - Ngô Kiến Huy chia sẻ về tình yêu 7 năm với Khổng Tú Quỳnh.

Khổng Tú Quỳnh - Ngô Kiến Huy.

Bên cạnh đó, theo nam ca sĩ, bất kỳ cặp đôi nào khi ở cạnh nhau thời gian dài như thế cũng sẽ có mâu thuẫn xảy ra. Tuy nhiên, giữa anh và bạn gái dù ở bất cứ hoàn cảnh nào thì cả hai cũng đều vượt qua được.

“7 năm quen biết, Huy - Quỳnh hiểu đối phương muốn và cần gì, phải biết lúc nào nhu, lúc nào cương để sự việc không đi quá tầm kiểm soát hay quá căng thẳng. Những lần giận nhau thì Huy sẽ cố xuống nước trước vì mình là đàn ông. Vì hai đứa cũng có sự đồng cảm nên khi phát hiện có một điều không hay bắt đầu nhen nhóm thì sẽ chủ động để dập tắt trước khi nó bùng lên” - nam ca sĩ nói thêm.

Kết!

Mỗi người một quan điểm, một cách nhìn khác nhau nhưng nói gì thì nói, giữa cuộc sống bộn bề ai cũng cần có những khoảng thời gian có thể chọn sống vui vẻ 1 mình - không nhất thiết có đôi có cặp, bên nhau bền vững.

Dĩ nhiên, có nhiều cặp yêu nhau sâu đậm, nhưng kỳ thực có thể họ đã chia tay mà ít người biết. Cũng theo chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh, nghệ sĩ đến với nhau là dũng cảm, và lấy nhau là cả một sự liều lĩnh.

Anh chia sẻ: “Sự hấp dẫn đối với những thứ xung quanh một người nghệ sĩ khi họ có thành công là không bao giờ dừng lại. Mà nghệ sĩ tự vứt mình vào đó thì họ càng như một thỏi nam châm, càng kiêu hãnh. Còn những nghệ sĩ yêu sâu đậm và có gia đình hạnh phúc thường đã vượt qua không ít sóng gió và họ biết cách dìm cái tôi nghệ sĩ của họ xuống, biết nhìn nhận mọi thứ tách biệt rõ ràng hơn. Nhưng về cơ bản, những mối tình càng đẹp, càng long lanh, thì càng dễ tan vỡ, cái này là quy luật bất biến với thị trường giải trí ở Việt Nam, trừ khi 1 trong 2 người hoặc cả 2 chấp nhận cho qua một số thứ nhạy cảm, chấp nhận hy sinh, đánh đổi về mặt nhận thức con người trong chuyện tình cảm.

Yêu nghệ sĩ rất vui, nhưng cũng rất thử thách, phải kiên nhẫn, phải đồng điệu, nhưng yêu nghệ sĩ thì được nhiều hơn mất, đó là trải nghiệm rất khó quên…”.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất