Giải Trí

Thúy Vân: 'Tôi đang mong từng ngày về Việt Nam'

Chia sẻ

Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015 Thúy Vân chia sẻ cảm xúc bất ngờ sau khi đăng quang trong cuộc thi nhan sắc tầm thế giới. Thúy Vân đang mong chờ từng ngày trở về Việt Nam để gặp lại khán giả nước nhà.

- Chúc mừng Thúy Vân, bạn có thể cho biết cảm xúc sau khi đoạt danh hiệu Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế - danh hiệu được đánh giá là cú mốc lịch sử của nhan sắc Việt?
 
- Khi được đứng trên sân khấu với rất nhiều khán giả phía dưới và đặc biệt là được đồng hành cùng những thí sinh xuất sắc, đại diện sắc đẹp từ khắp các quốc gia trên thế giới, tôi chỉ mong được cháy hết mình. Khi tên tôi được xướng vào top 10 là điều hạnh phúc và tuyệt vời nhất mà trước đó, tôi chưa từng nghĩ tới.
 
Tôi thật sự rất bất ngờ về kết quả cũng như danh hiệu cao quý đã đạt được. Điều đó chứng tỏ tất cả những nỗ lực, sự cố gắng phấn đấu trong thời gian qua của tôi và ekip là hoàn toàn xứng đáng. Sự cổ vũ của khán giả tại sân khấu, sự quan tâm, yêu mến cũng như kỳ vọng mà công chúng trong nước dành cho tôi khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và được tiếp thêm sức mạnh trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.
 
Tôi muốn cảm ơn mọi người đã cổ vũ để tôi có được sự tự tin, mạnh mẽ. Và tôi cũng cảm ơn Saostar.vn đã ủng hộ và động viên cho tôi khi bài hát My Vietnam của tôi được các bạn đánh giá cao. Tôi tri ân sự đồng cảm đó.
 
 
- Bạn nghĩ sự thể hiện quan trọng nào đã giúp bạn đạt đến vị trí này trong cuộc thi?
 
- Đối với tôi, Miss International không phải là một show trình diễn, mà là một cuộc thi đề cao yếu tố con người và chú trọng kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ. Đặc biệt, các yếu tố như văn hóa, nhận thức, trình độ của mỗi người sẽ được thể hiện một cách rõ nét nhất thông qua từng phần thi.
Bản thân tôi tâm niệm rằng hãy luôn yêu bản thân, tự tin vào những gì mình thể hiện và luôn tự hào về đất nước, dân tộc của mình. Chính vì thế, tôi luôn đến với mỗi phần thi trong tâm thế thoải mái và ôn hòa. Có lẽ chính tinh thần này đã giúp tôi tiến xa hơn trong cuộc thi. Tôi đã đặt ra những mục tiêu riêng và cố gắng thực hiện những mục tiêu đó bằng hết khả năng của bản thân.
 
- Nhìn lại cả quá trình thi, phần nào bạn chưa thấy hài lòng và muốn sửa đổi?
 
- Đối với tôi, mỗi giây phút trôi qua trong cuộc sống đều là những trải nghiệm thú vị. Dù có gặp chuyện vui hay buồn, thái độ khi đối mặt với vấn đề mới là điều quan trọng nhất. Chính vì thế, tôi luôn chọn cách sống đơn giản, chăm chỉ, phấn đấu không ngừng và theo đuổi đam mê.
 
Đến nay, khi nhìn lại những gì tôi đã học hỏi được từ cuộc thi Hoa hậu Quốc tế , tôi cảm thấy vô cùng mãn nguyện khi có cơ hội được làm quen với những người bạn tốt, cùng với đại diện Venezuela và Tây Ban Nha vui đùa và có những tràng cười sảng khoái trong suốt cuộc thi. Tôi không mong đợi gì hơn thế nên không có cảm giác không hài lòng hay muốn sửa đổi bất cứ điều gì.
 
 
- Lọt vào top 10, và giành giải 4 chung cuộc. Bạn có hài lòng với giải thưởng này không?
 
- Không chỉ hài lòng mà tôi còn rất vui và xúc động. Tôi mừng vì mình đã được đền đáp sau những nỗ lực không ngừng. Đến bây giờ niềm vui khi được vinh danh á hậu 3 vẫn còn rất nhiều và không biết phải dùng từ nào để diễn tả được niềm tự hào này. Tôi nghĩ tôi đã cố gắng hết mình, cố gắng hết những gì có thể và đây là một sự công nhận của giám khảo và các quý vị khán giả. Tôi không còn chờ mong thêm điều gì nữa.
 
- Suốt quá trình tham gia cuộc thi, Thúy Vân ấn tượng với thí sinh nào nhất. Có kỷ niệm nào đáng nhớ với người bạn đó không?
 
- Mỗi thí sinh đều có một vẻ đẹp riêng và thực sự, khi càng về giai đoạn cuối của cuộc thi những cảm nhận của chúng tôi về nhau ngày càng trở nên rõ rệt, khiến khoảnh khắc chia tay trở nên lưu luyến và bịn rịn. Tôi đặc biệt thân thiết với hai đại diện đến từ Venezuela và Tây Ban Nha. Họ đều là những người bạn vô cùng đáng yêu và dễ mến. Giữa chúng tôi thực sự không có khoảng cách nào như người ta vẫn nghĩ về một cuộc đua tranh ngôi vị.
 
Chúng tôi cũng thường xuyên cùng nhau vui đùa, tạo tiếng cười sảng khoái khi tất cả các thí sinh có cơ hội sum vầy, tụ họp bên nhau. Những lời động viên, tâm tình và cả những ngày cùng bên nhau khám phá đất nước Nhật Bản xinh đẹp đã kéo chúng tôi lại gần nhau hơn và trở thành những người bạn tâm giao, có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Sau cuộc thi, chúng tôi đã hứa sẽ giữ liên lạc thông qua mạng xã hội và sẽ nhắn tin, trò chuyện với nhau hàng ngày.
 
 
 - Trong 3 tuần tham gia cuộc thi, bạn có gặp khó khăn như thế nào? Sang Nhật Bản dự thi, ai là người đã hỗ trợ, bên cạnh Thúy Vân. Điều gì đã giúp Thúy Vân vượt qua tất cả?
 
- Tôi là người sống đơn giản và dễ thích nghi, nên nhìn chung, trong 2 tuần đầu, tôi không gặp quá nhiều khó khăn hay thử thách. Tuy nhiên, khoảng hơn một tuần cuối, do có vài lịch trình thay đổi đột ngột khiến tôi khá bối rối trong việc lựa chọn trang phục phù hợp, nhưng cũng rất may mắn là sau đó, đồ đã được kịp thời chuyển phát đến khách sạn Nhật Bản.
 
Tôi nghĩ đây cũng là một kinh nghiệm cho tôi cũng như các thí sinh khác có ý định tham gia những cuộc thi sắc đẹp. Mọi người nên chuẩn bị dư trang phục để đề phòng trường hợp phát sinh sự kiện và có được phong độ tốt nhất.
 
Trong quá trình tham gia cuộc thi, thật sự nguồn động viên lớn lao nhất đối với tôi chính là tình cảm của công chúng trong nước. Mỗi ngày, khi lên mạng đọc những bình luận, nhận xét chân thành của khán giả trên trang cá nhân, tôi đều cảm thấy việc được quan tâm và yêu mến là một điều vô cùng may mắn. Những lời động viên, chia sẻ, câu nói yêu thương mà tôi nhận được đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh để nỗ lực phấn đấu đem lại thành tích cao làm rạng danh nước nhà trên đấu trường nhan sắc quốc tế.
 
Thuy van

Thúy Vân thân thiết với hoa hậu đến từ Venezuela (trái) ngay những ngày đầu tiên tham gia cuộc thi.

 
- Với ngôi vị á hậu 3, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ của bạn là gì?
 
- Ngay từ đầu khi mới đặt chân đến Nhật Bản, tôi đã luôn tâm niệm rằng mình sẽ luôn đặt tất cả tình yêu, ý thức và trách nhiệm đất nước trong mỗi giây phút tôi sống trong cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Khi đến đây, tôi mới ý thức một cách rõ ràng rằng mình phải sống có trách nhiệm, biết suy nghĩ về đất nước, quê hương và những người dân Việt Nam.
 
Chính vì thế, sau khi đăng quang ngôi vị á hậu 3, tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để có thể hoàn thành tốt và chú tâm vào những dự định của riêng mình, khiến hình ảnh của tôi ngày một hoàn thiện và gây ấn tượng tốt đẹp hơn đối với công chúng trong nước cũng như các bạn bè quốc tế. Tôi sẽ tuân thủ những yêu cầu và trách nhiệm của một á hậu của ban tổ chức nhưng cũng sẽ thực hiện song song các công việc riêng của bản thân. 
 
- Ước mơ của bạn là trở thành một MC song ngữ. Sau cuộc thi, dự định này của Thúy Vân vẫn còn chứ?
 
- Sau cuộc thi, tôi sẽ dành thời gian để có thể thực hiện những dự định, đam mê của riêng mình. Tôi thực sự mong muốn có cơ hội được trở thành MC của những chương trình lớn, có tầm vóc để có thể cống hiến sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình. Bên cạnh đó, tôi sẽ dành thời gian để phát triển hai dự án từ thiện mà tôi và những người cộng sự của mình đang cùng thực hiện. Tôi cũng muốn nhanh chóng bắt tay vào format chương trình về phụ nữ và truyền cảm hứng cho họ trong cuộc sống khi tìm được những đối tác tin tưởng và tâm huyết.
 
 
- Người ta nói, hoa hậu - á hậu là người có bản lĩnh và tinh thần mạnh mẽ mới có thể cống hiến cho xã hội những hành động đẹp xứng đáng với danh hiệu. Thúy Vân nghĩ gì về con đường đi trước của mình?
 
- Không phải là hoa hậu, á hậu mới cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp, bản thân mỗi người đã là một điều tuyệt đẹp của cuộc sống thì phải sống, nghĩ và hành động để trân trọng sự có mặt của mình trên cuộc đời này. Giờ này, tôi muốn tự do một chút và cười thật nhiều. Tôi trông chờ từng ngày về Việt Nam lắm rồi.
 
- Tên tuổi của Thúy Vân sau cuộc thi được chú ý hơn trong showbiz, bạn đã chuẩn bị gì để đối mặt với những cám dỗ phía trước?
 
- Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã được gia đình dạy là phải lao động, và luôn tự lập trong mọi tình huống. Năm 15 tuổi, tôi từng đi làm thêm, không hẳn với mục đích kiếm tiền mà công việc còn giúp tôi biết quý trọng sức lao động. Ngay cả khi lựa chọn tham gia cuộc thi Hoa khôi Áo dài hay cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015, tôi đều bị lôi cuốn bởi quá trình tập luyện, và những thử thách mang tính đặc thù của những cuộc thi sắc đẹp quy mô lớn.
 
Chính những trải nghiệm cuộc sống đã giúp tôi phần nào nhận biết được năng lực bản thân mình tới đâu. Tôi nhận thấy tài sản mà tôi đang có là sức trẻ, niềm đam mê, chính vì thế, tôi sẽ tích cực cống hiến và vượt qua những va vấp bằng bản lĩnh đã được tôi luyện của bản thân mình.
 
Bộ váy dạ hội đính hoa anh đào góp phần giúp Thúy Vân tỏa sáng trong đêm chung kết.

Bộ váy dạ hội đính hoa anh đào góp phần giúp Thúy Vân tỏa sáng trong đêm chung kết.

 
- Ngoài việc hoàn thành vai trò của một Á hậu đẳng cấp quốc tế, Thúy Vân có muốn bước sang một ngã rẽ mới là ca sĩ hay diễn viên không?
 
- Ca sỹ thì có lẽ chưa có duyên và tôi cũng chưa tự tin lắm, nhưng diễn viên thì đòi hỏi sự khổ luyện. Tôi hiểu rằng, không ai thành công mà chỉ từ may mắn hay sự nổi tiếng và bản thân tôi cũng không muốn sự nhượng bộ ấy. Tôi muốn tự làm nên những thành công, dù nhỏ thôi, nhưng phải do mình tự xây dựng lên.
 
- Gia đình bạn phản ứng như thế nào khi bạn đoạt danh hiệu này. Người thân có ủng hộ bạn theo đuổi con đường nghệ thuật không?
 
- Sáng nay, tôi đã gọi điện về nhà vì hôm qua mọi phương tiện liên lạc của tôi bị “phong tỏa” hoàn toàn. Tôi cố gắng trả lời mọi người trong đêm và dành cho gia đình sau khi hồi đáp lại sự quan tâm của mọi người. Gia đình rất tôn trọng cuộc sống và công việc của tôi và vì thế mọi người, sẵn sàng ủng hộ những điều tôi đang làm và con đường tôi đang đi.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất