Giải Trí

Sau tất cả… làm Á hậu vẫn sướng hơn Hoa hậu!

Hồng Nguyễn 1
Chia sẻ

Áp lực từ chiếc vương miện quá lớn khiến nhiều lúc có thể các người đẹp đã mong mình chỉ ở vị trí Á hậu.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 đã khép lại, chủ nhân của chiếc vương miện danh giá cũng đã được tìm ra. Tuy nhiên, Đỗ Mỹ Linh - tân Hoa hậu còn chưa kịp tận hưởng niềm vui chiến thằng, thì đã ngay lập tức phải chịu sức nặng từ chính danh hiệu của mình.

hoa-hau-my-linh-14

Hàng loạt những tin đồn về việc dùng tầm ảnh hưởng của gia đình để mua giải, can thiệp thẩm mỹ ở phần răng hay có những lời lẽ không hay trên trang facebook,… được tung ra khiến cho cô nàng bị dư luận ném đá.

hoa-hau-my-linh-2

Không riêng Mỹ Linh, trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, hầu hết các người đẹp sau khi đăng quang đều dính phải hàng loạt những nghi án “từ trên trời rơi xuống”.

Điển hình là trường hợp của Nguyễn Cao Kỳ Duyên năm 2014. Cô nàng bị cư dân mạng đánh giá có nhan sắc kém hơn hẳn so với Á hậu Huyền My, đồng thời hàng loạt hình ảnh chế của cô cũng được tung ra khiến cho vẻ đẹp của tân Hoa hậu trong mắt công chúng có phần giảm sút.

Trong suốt 2 năm đương nhiệm, Kỳ Duyên gặp phải hàng loạt scandal tai tiếng để đến ngày chuyển giao vương miện, cô nàng bị BTC kỉ luật và không được xuất hiện trong vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Có đáng không khi tất cả đều "quay lưng" lại với Kỳ Duyên?

Kỳ Duyên là người đẹp dính nhiều scandal nhất trong lịch sử các Hoa hậu Việt Nam.

Ngay cả Hoa hậu được lòng dư luận nhất là Đặng Thu Thảo (đăng quang năm 2012) cũng từng dính phải scandal sau khi đội lên đầu chiếc vương miện. Người đẹp bị tố khai gian trình độ học vấn từ Trung cấp thành Đại học để dự thi đấu trường nhan sắc tầm cỡ quốc gia. Một vài lùm xùm khác về chuyện gia đình cũng bị bới móc khiến cho cô gái 21 tuổi phải chịu không ít áp lực.

Trường hợp của Hoa hậu Thuỳ Dung vào năm 2008 cũng khiến dư luận xôn xao khi phát hiện ra người đẹp chưa tốt nghiệp THPT sau khi dành được ngôi vị cao nhất.

Hoa hậu Thu Thảo chưa sẵn sàng thi quốc tế.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng dính phải một vài lùm xùm không hay ngay sau khi đăng quang.

Nhìn lại những người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam qua các năm như Mai Phương Thuý, Ngọc Hân… dễ thấy đều bị chê bai về nhan sắc, học vấn hay những tin đồn thất thiệt. Sức ép từ chiếc vương miện quá lớn, nên Hoa hậu luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý, quan tâm, mổ xẻ…, trong khi đó, dù chỉ đứng ngay sau vị trí Hoa hậu, nhưng ngôi vị Á hậu lại lặng lẽ và bình yên hơn rất nhiều.

Nếu như năm nay, Á hậu Thanh Tú hay Thuỳ Dung là chủ nhân của chiếc vương miện thì không biết từ gia thế đến chuyện đời tư của các cô nàng sẽ bị đào bới đến mức nào. Cũng giống như Huyền My năm đó, dù bị phát tán một vài hình ảnh quá khứ chưa rõ tính chính xác nhưng cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng. Đơn giản vì họ là Á hậu. Họ không phải mang trên mình áp lực của danh vị Hoa hậu, vì thế họ cũng không phải đứng ra chịu sự mổ xẻ, soi mói từ dư luận.

hoa-hau-my-linh-4

Á hậu Thanh Tú.

hoa-hau-my-linh-3

Á hậu Thuỳ Dung.

Quay ngược thời gian, nhìn lại chặng đường Hoa hậu qua các năm, dễ dàng nhận ra các Á hậu thường có cuộc sống bình yên, tránh xa được thị phi và những lời đồn đại thất thiệt. Giống như Tú Anh - Á hậu Việt Nam 2012, cô nàng từng dính phải một vài lùm xùm về những món hàng hiệu đắt tiền hay quá thân thiết với Seungri trong lần anh chàng ghé thăm Việt Nam. Hay Á hậu 2010 Hoàng My dính phải nghi án hẹn hò với em chồng Tăng Thành Hà và chàng cầu thủ ngoại quốc Marko Simic cũng chỉ ồn ào một thời gian ngắn. Tất cả mọi thứ nhanh chóng chìm vào quên lãng như chưa từng xảy ra.

Một cô nàng nữa cũng yên ắng đến ngạc nhiên là Diễm Trang. 2 năm sau đăng quang, người đẹp lập gia đình, rời xa cuộc sống ồn ào của showbiz. Trong suốt thời gian đương nhiệm, dư luận mải mê xăm soi Kỳ Duyên mà đã tạm quên đi cuộc sống của nàng Á hậu này. Mới nghe qua, nhiều người sẽ nhanh chóng quy chụp rằng vì họ quá nhạt nhoà, chẳng có gì đáng được nhắc đến. Nhưng thực chất là do ngôi vị Á hâu, chứ nếu Diễm Trang mà đăng quang, thì cái “nhạt” đó lại trở nên “mặn chát” ngay.

ahau

Là Á hậu, vẫn xinh đẹp, hạnh phúc và ít nhiều né được sóng gió thị phi.

Sau Mai Phương Thuý, Đặng Thu Thảo,… có lẽ Đỗ Mỹ Linh đã và đang cảm nhận được sức nặng của chiếc vương miện mà mình đang đội. Nhưng tân Hoa hậu luôn là những cô gái mười chín đôi mươi. Họ còn trẻ, còn cả chặng đường dài ở phía trước. Vì thế, công chúng nên bao dung và vị tha cho những lỗi lầm hoặc sai sót, để những Hoa hâu ngày một hoàn thiện mình hơn, đóng góp được nhiều điều có ích cho xã hội. Hãy động viên để họ có thể tự tin ngay từ khi còn là những thí sinh, đừng để các cô gái đi thi các đấu trường nhan sắc có tâm lý vừa muốn đăng quang, lại vừa sợ hãi chính danh hiệu Hoa hậu mà mình đang hướng đến. Bởi nếu điều đó xảy ra, thì hẳn chiếc vương miện sẽ không còn nhiều giá trị.

hoa-hau-my-linh-19

Các tân hoa hậu còn rất trẻ, đừng để một ngày nào đó họ sợ chính chiếc vương miện đang đội trên đầu. Ảnh: Hoa hậu Mỹ Linh và mẹ trong đêm đăng quang.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nguyễn 1

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất