Giải Trí

Sao Việt và mảng ký ức tuổi thơ ám ảnh bị lạm dục tình dục

Bảo Nhân
Chia sẻ

Trước Thủy Tiên, không ít sao Việt như Phan Anh, Tiên Tiên,… từng chia sẻ về tuổi thơ từng bị lạm dụng tình dục khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Mới đây, sự việc nữ ca sĩ Thủy Tiên bất ngờ tiết lộ về việc từng bị lạm dụng tình dục nhiều lần khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Theo đó, sau khi bố mất do căn bệnh lao phổi, mẹ của Thủy Tiên cũng bị đau dạ dày và thường xuyên nôn ra máu. Họ hàng cho rằng mẹ của cô bị lao phổi nên đã đuổi hai mẹ con ra khỏi nhà. Thủy Tiên được mẹ gửi vào nhà một bảo mẫu.

Tại căn nhà ấy, Thủy Tiên đã phải sống trong những ngày tháng vô cùng vất vả mà theo cô chia sẻ như “địa ngục”.

Mỗi sáng thức dậy, tôi phải làm lụng như giúp việc trong nhà. Đúng giờ đi học về là phải có mặt ở nhà, mỗi ngày đều phải ăn đòn hơn 100-200 cây. Cái cây nó to bằng ngón cái mà bị đánh tới khi cái cây tưa ra, không thể đánh được nữa. Ngày nào tôi cũng bị như thế, máu me đầy mình. Cô đó cứ tức lên là bạo hành như vậy. Trong khoảng thời gian đó, tôi chỉ mong mỏi được mẹ qua thăm nhưng hết ngày này qua ngày nọ đều không thấy” - Thủy Tiên từng phải trải qua những trận đòn roi đầy man rợ, đến nỗi tóe máu.

Bên cạnh đó, Thủy Tiên cũng tiết lộ, khoảng thời gian sống tại nhà bảo mẫu, cô liên tục bị người con trai nuôi của bảo mẫu xâm hại tình dục. Cô chia sẻ, dù đã kể lại cho mẹ nghe nhiều lần nhưng bà không tin. Mãi đến khi mẹ cô nhìn thấy những vết thương mưng mủ trên vành tai con gái, bà mới đón cô về nhà.

Câu chuyện của Thủy Tiên chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nhiều người chia sẻ sự thông cảm, thậm chí dành nhiều lời khen cho nghị lực, quyết tâm của Thủy Tiên đã vượt qua sóng gió trong cuộc đời. Dường như, sau mọi khổ đau, bà xã Công Vinh đã rèn dũa ý chí mạnh mẽ, kiên cường, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Nhân duyên là thế, khi buông bỏ được gánh nặng thì chẳng chuyện gì là còn quan trọng cả, đã trải qua tận cùng của sự ghét bỏ thì mới thấu hiểu được giá trị của yêu thương. Nếu không có khổ đau thì chắc chắn người ta không thể nào thấu hiểu được giá trị của những tháng ngày hạnh phúc, trải qua nhiều yêu ghét rồi thì mới có đủ sự an nhiên trong nụ cười khi đối diện với bao thị phi được”, Thủy Tiên trải lòng trên trang cá nhân.

Trước Thủy Tiên, trong showbiz Việt cũng có nhiều trường hợp từng là nạn nhân của vấn nạn xâm hại tình dục khi còn nhỏ. Có thể nhắc đến Hoàng Bách, MC Phan Anh hay ca/nhạc sĩ Tiên Tiên,…

Vào tháng 8/2016, Tiên Tiên lần đầu trải lòng về tuổi thơ với nỗi ám ảnh bị xâm hại tình dục. Đó là khoảng thời gian đen tối nữ ca/nhạc sĩ từng phải sống trong cảm giác đau khổ, tủi nhục.

Những hình ảnh và vết nhơ đó mãi mãi in sâu trong tôi như một điều gì xấu hổ trong khi ký ức trẻ thơ của tôi đáng lý ra phải xinh đẹp hơn thế. Tôi đã không dám nói với mẹ vì tôi sợ. Sự việc này khiến tôi biết “nhiều thứ” sớm hơn các bạn đồng trang lứa. Tôi già dặn hơn bọn nó nhiều lắm. Đáng lý ra ở cái tuổi đó, tôi phải hồn nhiên, cởi mở với bạn bè hơn nhưng tôi lại sợ hãi, khép kín tất cả mọi thứ và cảm thấy không thể yêu được ai. Đó là lý do tại sao mà tôi rất là khó yêu, tại vì lúc nào tôi cũng có cảm giác sợ con trai, không tin khi đứng trước mọi thứ“, Tiên Tiên tâm sự với báo giới.

MC Phan Anh cũng bất ngờ tiết lộ câu chuyện anh từng là nạn nhân bị xâm hại tình dục khi còn nhỏ. Không những là nạn nhân, nam MC cũng thừa nhận lúc nhỏ, cũng đã có hành động tương tự với người khác.

Phan Anh cho biết từ năm lên 6 tuổi, anh bị một người bạn bắt lột quần nhiều lần và phải nghe những câu chuyện về quan hệ tình dục. 7 tuổi, anh bị một người lớn hơn nhiều tuổi gạ gẫm và hôn trộm trong bóng tối. Những hành vi này vẫn ám ảnh anh tới bây giờ.

8 tuổi là quãng thời gian Phan Anh phải đối mặt với dư chấn lớn về hành vi “không thể nào tha thứ” của chính mình. Anh thú nhận bản thân từng đi xâm hại một bạn khác giới. Dù ban đầu chỉ là trò chơi kiểu “vợ chồng” của đám con nít nhưng rồi mọi chuyện đi quá xa vì sự tò mò. Khi kể lại hành vi “ghê tởm” này, Phan Anh vẫn luôn dằn vặt và không thể nào tha thứ cho bản thân.

Ca sĩ Hoàng Bách cho biết anh cũng có câu chuyện không muốn nhắc tới, nhưng xảy ra khi đã lớn hơn nên không ảnh hưởng lắm. Anh kể: “Tuy nhiên, nó cũng làm mình hoang mang mất một thời gian ở ngưỡng cửa trưởng thành. Nên mình cũng đã cố gắng tìm hiểu, để biết cảm thông và biết căm phẫn”.

Thay lời kết:

Lạm dục tình dục đến thời điểm hiện tại vẫn là một trong những vấn nạn nhức nhối và đặc biệt gây xôn xao trong thời gian vừa qua. Không ít sao Việt đã lên tiếng, phản đối và tìm mọi cách đưa hành động “thiếu tình người” ấy ra ánh sáng. Bởi lẽ, trẻ em như một tờ giấy trắng và bản thân những người lớn đừng làm dấy bẩn những tờ giấy trắng trong ấy.

Song song đó, mỗi bậc phụ huynh nên có những biện pháp bảo vệ con cái cũng như tuyên truyền và chia sẻ với các bé nhiều hơn về chuyện giới tính. Đừng vì sự ngại ngùng, một chút khó nói mà có thể cướp đi cả một bầu trời tuổi thơ hạnh phúc của con em mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Nhân

Tin mới nhất