Dàn sao Việt kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ phụ nữ khỏi ung thư cổ tử cung

T.H
Chia sẻ

Rất nhiều nghệ sĩ đã công khai lên tiếng để kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức để lan truyền thông tin về bệnh ung thư cổ tử cung và các biện pháp phòng chống đến với những người phụ nữ mà họ thương yêu.

Hơn ai hết, những nghệ sĩ Việt Nam hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ mình và những người phụ nữ thân yêu của họ trước căn bệnh ung thư cổ tử cung (UTCTC) và những hậu quả do bệnh gây ra. Bằng những hành động thiết thực, mỗi nghệ sĩ đã sử dụng trang mạng xã hội của mình để chuyển tải những thông điệp rõ ràng đến với người hâm mộ nói chung và bạn bè của họ nói riêng về một loại vi rút gây u nhú ở người có sự tác động vô cùng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của phái nữ mang tên Human Papillomavirus (viết tắt là HPV). Một số chủng của vi rút này là nguyên nhân gây ra căn bệnh UTCTC vô cùng nguy hiểm.

Cô ca sĩ đa tài Ái Phương là một trong số những người tiên phong cho hành động nhân ái và ý nghĩa này. Ái Phương chia sẻ rằng bản thân cô hiểu rất rõ nỗi đau mất mát do căn bệnh ung thư mang lại, bởi chính nó đã từng cướp đi người mẹ mà cô vô cùng yêu thương. Là một người từng chứng kiến những hậu quả khủng khiếp do căn bệnh ung thư gây ra, và đồng thời cũng là một người phụ nữ, Ái Phương hy vọng hành động nhỏ này của mình sẽ góp một phần công sức cho chiến dịch tuyên truyền phòng chống UTCTC do Hội Y học Dự phòng Việt Nam hợp tác với Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phát động và tổ chức.

Không chỉ Ái Phương, cả ca sĩ Đăng Khôi và nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng là một thành viên không thể thiếu của chiến dịch ý nghĩa này. Là một người đàn ông, cả hai đều cảm nhận được sự quan trọng của những người phụ nữ xung quanh mình và mong muốn làm những gì có thể để chủ động bảo vệ họ. Đăng Khôi cho biết: “Khôi có tìm hiểu và biết khá nhiều thông tin về căn bệnh UTCTC này và sức ảnh hưởng của nó. Vậy nên, Khôi nghĩ vấn đề đang nằm ở việc nhiều phụ nữ do thiếu thông tin nên chưa có sự chủ động phòng chống căn bệnh sớm. Đến khi mắc bệnh thì do không có triệu chứng biểu hiện nhiều nên sẽ không biết được mình đang cần phải điều trị, dẫn đến việc chữa trị muộn và tăng nguy cơ tử vong.”

Cũng là một người có kiến thức về căn bệnh này, nhạc sĩ Dương Khắc Linh bổ sung thêm rằng vi rút gây u nhú ở người (HPV) tuy không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra bệnh UTCTC, nhưng nó được xem như một trong những tác nhân chính. Vậy nên việc lơ là không thăm khám định kì và không chích ngừa vắc xin HPV sớm sẽ khiến phụ nữ dễ có nguy cơ mắc bệnh hơn. Đặc biệt những ngườii làm cha mẹ nên chú ý đến việc này để đưa con mình đi chích ngừa vắc xin HPV càng sớm, càng tốt, tránh trường hợp chủ quan do nghĩ rằng con mình vẫn còn nhỏ và mình có thể kiểm soát được bệnh UTCTC.

Để đồng hành và lan tỏa chương trình ý nghĩa này, bạn chỉ cần truy cập website http://www.lantoahyvong.vn, tham gia bình chọn cho các ngôi sao bạn yêu mến và nhận cơ hội cùng thần tượng thực hiện chuyến từ thiện ý nghĩa tại Sapa.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất