Giải Trí

Quá khứ ở chuồng heo, cạo mủ cao su kiếm sống của 3 siêu danh hài Việt

Chia sẻ

Có xuất thân khó khăn, nhưng bằng sự lao động nghệ thuật nghiêm túc cùng những nỗ lực không ngừng, Hoài Linh, Trường Giang và Thu Trang đều đạt được nhiều thành công với nghề.

Hoài Linh

Là danh hài đình đám với lượng người hâm mộ, mức cát-sê thuộc dạng “khủng” song ít ai ngờ Hoài Linh từng có năm tháng tuổi thơ cơ cực, nghèo khó.

Sinh ra tại Cam Ranh (Khánh Hòa), lên 7 tuổi, Hoài Linh theo gia đình đi vùng kinh tế mới ở Đồng Nai. Vì số tiền dành dụm ít ỏi nên cả 8 nhân khẩu đành tá túc trong một chiếc chuồng heo vừa xây xong mà ba anh mua lại từ người hàng xóm. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn, thời gian này, anh thường cùng mẹ ra ruộng mở nước rồi tiện thể mót lúa, mót khoai, hái rau, hay bắt ốc… đem về.

Đến năm 13 tuổi, nam giám khảo Gương mặt thân quen bắt đầu buôn bán để kiếm đồng ra, đồng vô phụ giúp gia đình trang trải chi tiêu. Anh bán theo mùa, khi thì chôm chôm, mía ghim, chuối khô, chuối sấy, lúc lại nước sâm, trà đá…

Sau đó, nghệ sĩ Thanh Lộc - diễn viên đoàn kịch Khánh Hòa mới chuyển sang hoạt động cho đoàn ca múa nhạc dân tộc Ponaga - dẫn Hoài Linh vào làm. Do là tay ngang, anh được xếp hát dân ca hoặc diễn hài lót chỗ. Vai hài đầu tiên của Hoài Linh là nhân vật sứt môi trong tiểu phẩm Ngọc Hoàng xử án. Dẫu vậy, anh vẫn tiếp tục bán trái cây hay thỉnh thoảng phụ chị gái làm móng tay bởi cát-sê khi đấy quá thấp.

Danh hài Hoài Linh.

Danh hài Hoài Linh.

Năm 20 tuổi, Hoài Linh cùng gia đình sang Mỹ trong nỗi lo cơm áo gạo tiền nặng trĩu trên vai. Trước thời điểm thành danh tại trung tâm Vân Sơn, anh làm đủ công việc như bán thịt mướn, bó rau cải, sắp xếp hàng hóa, hàn chíp bo mạch, MC tiệc cưới/thôi nôi…

Vài năm qua, ba nuôi của Hoài Lâm chủ yếu hoạt động trong nước. Ngoài việc phủ sóng khắp các sân khấu lớn nhỏ ở TP HCM, anh còn xuất hiện dày đặc trên tivi với loạt chương trình truyền hình thực tế.

Mới đây, Hoài Linh trở thành nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Trường Giang

Tương tự Hoài Linh, trước khi nổi tiếng, cuộc sống của cây hài Trường Giang cũng gặp bao thăng trầm. Tâm sự trên các phương tiện truyền thông, anh trải lòng: “Ngày xưa nhà tôi ở Đồng Nai nghèo lắm. Thuở đi học, tôi không biết ăn sáng là gì do gia đình không có điều kiện và mẹ lại mất lúc tôi vừa 3-4 tuổi. Hàng ngày, tôi phải tự tay nấu cơm, có gì ăn đó chứ không bao giờ nghĩ đến những thứ quá xa vời. Sau mỗi buổi học, tôi thường vào rừng cao su để làm thêm. Tranh thủ những giọt mủ còn sót lại sau khi công nhân cạo xong, tôi hứng rồi đem đi bán. Để tiết kiệm, tôi còn đi lượm củi khô về dùng. Khi vào TP HCM học, tôi làm đủ nghề: phục vụ tại vũ trường, bán nước suối vỉa hè…”.

Bỏ sau lưng quá khứ 2 lần bị đuổi học, chịu cảnh người khác chửi lên chửi xuống trong những ngày đầu đi diễn, cùng nhận định “không chút tiềm năng, tố chất” của thầy chủ nhiệm, hai năm qua, Trường Giang liên tiếp gặt hái “quả ngọt” với nghệ thuật. Vai ông Mười khó trong vở kịch Khó giúp tên tuổi anh bỗng vụt sáng, trở thành một trong những nghệ sĩ hài ăn khách nhất miền Nam.

Nghệ sĩ hài Trường Giang.

Nghệ sĩ hài Trường Giang.

Hiện, Trường Giang chỉ ngủ 3-4 tiếng đồ hồ mỗi ngày. Thời gian còn lại, anh dành hết cho nghề. Ngoài diễn hài, nam nghệ sĩ cũng thử sức ở một số công việc khác như đóng phim, dẫn chương trình, viết kịch bản…

“Vất vả là vậy nhưng hôm nào ở nhà, tôi lại rất khó chịu trong người. Chỉ mong trời phật thương cho tôi sức khỏe đến đâu thì làm đến đó, còn sức thì tôi còn làm” - Trường Giang nói.

Thu Trang

Thu Trang là nghệ sĩ hài đang nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ công chúng phía Nam. Thế nhưng, để có danh tiếng như hôm nay, cô phải trải qua chuỗi ngày đằng đẵng với bao khó khăn, thử thách.

Năm 2001, Thu Trang thi đỗ vào trường CĐ Sân khấu - Điện ảnh TP HCM (nay là ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM). Lúc này, gia đình cô bất ngờ phá sản. Tài sản giá trị nhất còn lại trong nhà cũng chỉ là chiếc xe máy cũ. Trước hoàn cảnh túng thiếu đấy, “hoa hậu hài” buộc phải vừa học, vừa làm nhằm kiếm tiền đóng học phí và phụ giúp ba mẹ. Trung bình mỗi tối chạy show, cô được 10-15 nghìn đồng.

Chia sẻ trong một bài báo, Thu Trang kể: “Có hôm, cả nhà chờ tôi đi diễn về mới có tiền ăn cơm tối. Thời điểm đó, tôi thiếu thốn đủ thứ, từ thỏi son đến cây bút kẻ mắt”.

Nghệ sĩ hài Thu Trang.

Nghệ sĩ hài Thu Trang.

Bên cạnh cuộc sống khó khăn, chặng đường theo đuổi nghiệp diễn của “hoa hậu hài” Thu Trang cũng lắm gian nan. Mất 10 năm, cô mới được đông đảo khán giả biết tới. Trong ngần ấy thời gian, Thu Trang không ít lần bị cắt vai, ép cát-sê… thậm chí bị đánh trên phim trường. Tuy nhiên, cô chấp nhận nhẫn nhịn, bỏ qua hết vì muốn được gắn bó với nghề.

Giờ đây, tuy cuộc sống đã ổn định, đủ đầy hơn nhưng những khi gặp trở ngại hay chuyện không vui, Thu Trang luôn nhớ về giai đoạn đen tối rồi tự động viên bản thân. Nữ diễn viên Trúng số cho biết, mình và ông xã Tiến Luật đang cố gắng “cày” để tránh cho con trai Andy gặp cảnh vất vả như cô.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất