Giải Trí

Phạm Hương cần làm gì để không ‘ngã ngựa’ như Trương Thị May?

Chia sẻ

Là đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc "Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới", Phạm Hương cần phải làm gì để không nối gót Trương Thị May gặp cảnh trắng tay trở về.

Sau chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Phạm Hương chính thức trở thành đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh - Miss Universe 2015. Cuộc thi theo dự kiến sẽ được tổ chức tại thành phố Las Vegas thuộc tiểu bang Neveda vào cuối năm nay. Hiện tại, Phạm Hương đang gấp rút tập luyện hình thể và rèn luyện kỹ năng để bước vào cuộc đua căng thẳng.

Trước thềm cuộc thi, nhiều ý kiến cho rằng, năm nay cái tên Phạm Hương sẽ giúp Việt Nam thay đổi vị trí vốn khá nhạt nhòa trong bảng thành tích Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới. Nhận được nhiều lời khen cũng như sự kỳ vọng, thế nhưng thời điểm hiện tại cô gái đất Cảng Hải Phòng càng thêm áp lực bởi trước đó cũng từng có nhiều người đẹp được kỳ vọng cao nhưng rồi lại mang thất bại thảm hại trở về.

Phạm Hương - Trương Thị May

Phạm Hương có nối gót Trương Thị May tay trắng trở về?

Còn nhớ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2013, Việt Nam cũng đã từng đặt nhiều hy vọng, tự hào và chờ đón chiến thắng vinh quang mà đại diện Việt Nam là Trương Thị May mang về. Thế nhưng, dù hội tụ nhiều ưu điểm để gặt hái thành tích tốt nhưng cuối cùng Trương Thị May lại là đề tài phủ sóng rộng rãi trên báo chí về sự thất bại “là lẽ đương nhiên” của cô trên đấu trường nhan sắc năng động, đẳng cấp này.

Phạm Hương có nhiều ưu điểm, thế mạnh tương tự như Trương Thị May 2 năm trước như làn da nâu khỏe khoắn, khuôn mặt góc cạnh, nụ cười đẹp. Tuy nhiên, một cuộc thi lớn như Hoa hậu Hoàn vũ sẽ còn đặt ra những tiêu chuẩn, chuẩn mực cao hơn đòi hỏi các gương mặt đại diện phải hết sức phấn đấu. Còn vài tháng để hoàn thiện mình, Phạm Hương sẽ phải làm cách nào để không “ngã ngựa” như đàn chị khi chính thức bắt đầu vào cuộc đua là điều mà công chúng đang quan tâm và đặt niềm tin vào tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Để không trở thành “chị cả”

Nhà thơ Dương Kỳ Anh, nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong, người khai sinh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã từng phân tích, thất bại lớn nhất mà Trương Thị May không tránh khỏi trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 chính là độ tuổi. Cũng theo ông, độ tuổi đẹp nhất, sung sức nhất để các người đẹp tỏa sáng là từ 18-23 tuổi. Trương Thị May sinh năm 1988, thời điểm đó cô tham gia dự thi khi ở tuổi 25.

Trương Thị May đã quá tuổi để đi thi hoa hậu vào năm đó. Phạm Hương cũng là một trong những thí sinh lớn tuổi trong cuộc thi trong nước.

Trương Thị May đã quá tuổi để đi thi hoa hậu vào năm đó. Phạm Hương cũng là một trong những thí sinh lớn tuổi trong cuộc thi trong nước.

Phạm Hương sinh năm 1991, nếu tính cuối năm nay cô lên đường đi thì cũng ở độ tuổi cuối 24 tuổi và sắp bước qua ngưỡng 25. Ở độ tuổi này phải thừa nhận các người đẹp như Trương Thị May và Phạm Hương có dư kinh nghiệm, thừa tự tin. Bù lại theo đánh giá từ giới chuyên môn, thi hoa hậu ở độ tuổi 24-25 không có lợi thế nhiều bởi sắc đẹp của người con gái đến tuổi này đã bị chững lại, không còn tươi và tràn trề sức trẻ.

Giải pháp: Để tránh bị “già” và bị gọi là chị cả so với đối thủ cả về suy nghĩ lẫn ngoại hình, Phạm Hương phải tích cực rèn luyện thể thao để giải phóng cơ thể, giúp năng động, hoạt bát. Ngoài ra, Phạm Hương cần phải rèn luyện cho mình cách ứng xử hồn nhiên, thông minh hơn theo kiểu hiểu biết, kinh nghiệm của bản thân chứ không phải sách vở, thuộc bài.

Cân chỉnh 3 vòng đúng chuẩn

Thời điểm Trương Thị May dự thi hoa hậu, cô cao 1m73. Đây là chiều cao thuộc top bình thường và lép vế nhất nhì trong dàn người đẹp có thân hình khủng thế giới. Cũng vì chiều cao hạn chế kết hợp với thân hình có phần cò hương, mỏng manh cùng vòng 1 nhỏ, vòng 3 không nảy nở đã góp phần vào sự thất bại của Trương Thị May.

Cả hai hoa hậu đều "sở hữu" vòng 1 lép.

Cả hai hoa hậu đều “sở hữu” vòng 1 khiêm tốn.

Không nhỉnh hơn Trương Thị May là mấy, Phạm Hương ngay từ đầu dù được đánh giá cao bởi cô có vóc dáng đồng hồ cát với xương vai và xương hông rộng. Nhiều thông tin cho rằng người đẹp có chiều cao vượt trội với 1m77. Thế nhưng, số đo chính xác từ ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa vũ Việt Nam đưa ra, Phạm Hương chỉ cao 1m73,5 với số do 3 vòng 78-63-93.

Có thể dễ dàng nhận ra, Phạm Hương giống hệt đàn chị khi vòng 1 hạn chế với 78cm. Với thân hình không cân đối, Phạm Hương sẽ phải làm thế nào để nổi bật giữa rừng người đẹp như: Hoa hậu Venezuela (cao 1m78, số đo 90 - 60 - 90), hoa hậu Mỹ (cao 1m80), hoa hậu Philippines (cao 1m75, số đo 86 - 61 - 89), hoa hậu Indonesia (cao 1m85)…

Giải pháp: Phạm Hương cần tích cực tập luyện để rèn luyện thân hình cân đối, đúng chuẩn, đặc biệt là vòng 1. Ngoài ra, chiều cao cải thiện cũng có phần tác động lớn từ việc chọn giày dép, trang phục, cách làm tóc…

Tránh tự hủy hoại, khiến bản thân quê mùa

Tiêu chí đánh giá vẻ đẹp của Hoa hậu Hoàn vũ không phải dựa trên sự dịu dàng, kín đáo, quý phái. Người đẹp nổi bật sẽ là người luôn tỏa sáng với sự gợi cảm, sexy và quyết rũ hút mắt. Những cô gái trung thành với việc phô bày nét đẹp cá tính, sexy sẽ tiến sâu hơn vào vòng trong.

Sai lầm của Trương Thị May 2 năm trước là việc cô không khai thác được sự gợi cảm của bản thân mình. Người đẹp chủ trương khoác lên những bộ đồ kín đáo từ trang phục đời thường, trang phục trình diễn với những gam màu sặc sỡ, chói mắt và có phần đối nghịch với làn da nâu.

Trương Thị May chọn bikini hoàn toàn khác Phạm Hương.

Trương Thị May chọn bikini hoàn toàn khác Phạm Hương.

Khoảnh khắc đỉnh điểm tạo nên thất bại của Trương Thị May là khi người đẹp thường xuyên diện những bộ váy đỏ có phần diêm dúa theo kiểu “bơi trong váy” hay bộ bikini một mảnh kín mít không phô bày đường cong cơ thể.

Giải pháp: Để tránh mắc sai lầm đáng tiếc và tự hủy hoại mình, Phạm Hương cần phải khai thác triệt để sự khỏe khoắn, thân hình thể thao vốn là thế mạnh từ lâu của cô. Ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Phạm Hương đã làm tốt việc khai thác tuyệt đối ngoại hình, phong cách, bản lĩnh từ đầu đến cuối cuộc thi. Trên đấu trường sắc đẹp thế giới, người đẹp cứ phát huy những gì mình đã từng làm tốt và làm tốt hơn nữa. Điểm Phạm Hương cần chú ý là việc, hãy khai thác thân hình đồng hồ cát vốn là thế mạnh của mình bằng những bộ bikini hai mảnh khoe vòng eo quyến rũ.

Chú ý lối trang điểm, làm tóc

2 năm trước, Trương Thị May trở thành thí sinh đặc biệt với mái tóc đen, dài, duỗi thẳng hiếm hoi trong dàn thí sinh. Tuy nhiên, dù có chất riêng nhưng mái tóc đen, mỏng, dài được rẽ đôi khiến gương mặt Trương Thị May bị che và nhỏ đi. Không chỉ vậy, mái tóc thẳng không phải trang phục nào cũng phù hợp. Người đẹp bị chê quê mùa là điều không tránh khỏi. Chưa dừng lại ở đó, lối trang điểm nhợt nhạt, thiếu sức sống đã làm Trương Thị May lặn mất tăm khi ống kính máy ảnh chĩa vào.

Pham Huong

Trương Thị May chuộng kiểu tóc bới cao tại cuộc thi quốc tế khiến cô càng già trước tuổi. Trong khi đó, Phạm Hương khoe vẻ nữ tính với kiểu tóc xõa bồng bềnh vốn được các người đẹp thế giới ưa chuộng.

Với Phạm Hương, cô hơn hẳn đàn chị bởi sở hữu gương mặt có nhiều điểm nhấn. Phạm Hương có gương mặt ấy tượng, đạt chuẩn với mắt to, môi dày, khuôn miệng rộng, gương mặt góc cạnh… là vẻ đẹp chung không thua kém các nhan sắc thế giới.

Giải pháp: Ở sân khấu sắc đẹp thế giới, Phạm Hương chỉ cần chú ý phát huy hình ảnh một cô gái thực sự quyến rũ, một cô búp bê Barbie kiểu châu Á lộng lẫy, sang trọng. Với lối trang điểm trong suốt, có điểm nhấn thì Phạm Hương chắc chắn sẽ ghi điểm với khán giả quốc tế và giới chuyên môn.

Chế độ ăn uống phù hợp

Tham gia một cuộc thi gay cấn, áp lực cao như Hoa hậu Hoàn vũ nhưng 2 năm trước đây Trương Thị May đã tụt dốc bởi sức khỏe cô suy giảm trầm trọng. Trong đêm thi bán kết, người đẹp không đáp ứng được sự kỳ vọng của công chúng.

Để có sự tự tin và năng lượng, các người đẹp phải có chế độ ăn uông đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức khỏe tốt.

Để có sự tự tin và năng lượng, các người đẹp phải có chế độ ăn uông đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức khỏe tốt.

Vì sức khỏe yếu, cô trình diễn có phần quá nhẹ nhàng và cẩn thận, thiếu đi sự gợi cảm và sáng tạo. Dù việc ăn chay trường chính là điểm khác biệt của Trương Thị May so với các người đẹp nhưng với cuộc thi đầy áp lực, việc Trương Thị May cần bổ sung dinh dưỡng đặc biệt để đảm bảo sức khỏe là điều cần thiết.

Giải pháp: Để có vóc dáng chuẩn, sức khỏe tốt và năng lượng dồi dào, Phạm Hương cần có sự hỗ trợ từ các chuyên gia dinh dưỡng để có sức khỏe tốt và tinh thần tỉnh táo nhất khi bước lên sân khấu.

Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ A đến Z, Phạm Hương sẽ không đi vào vết xe đổ của đàn chị đi trước và lập nên thành tích mới mang về vinh quang cho Việt Nam.

Chia sẻ
Tin mới nhất