Giải Trí

Những MC 'quốc dân' được yêu mến số 1 châu Á!

An Nhiên
Chia sẻ

Không chỉ có tài năng, Yoo Jae Suk - Hà Cảnh - Quyền Linh còn được yêu mến nhờ kiến thức phong phú, đời sống không scandal chuẩn mực như một vị thánh.

MC không phải là một nghề đơn giản khi cần rất nhiều kỹ năng và phải liên tục trau dồi kiến thức. Đặc biệt làm MC giải trí càng khó hơn khi phải thường xuyên đối mặt với các tình huống bất ngờ. Không những thế MC phải làm nổi bật khách mời và tạo tiếng cười cho khán giả. Không phải ngẫu nhiên mà các MC dưới đây trở thành “MC quốc dân” được hàng triệu người yêu mến và kính trọng. Hoàn toàn không quá khi họ không có một anti trong suốt mấy chục năm cầm mic của mình.

“Thánh Yoo Jae Suk”

Yoo Jae Suk sinh năm 1972, bắt đầu vào nghề từ năm 1991. Lúc đầu, Yoo Jae Suk thi tuyển như một diễn viên hài với khuôn mặt không thể gọi là điển trai. Sau 9 năm cố gắng mòn mỏi mà vẫn là một diễn viên hài vô danh, năm 2002 Yoo Jae Suk mới chuyển hướng sang làm MC và dần dần chạm tay tới thành công.

Trước khi trở thành "MC Quốc dân" Yoo Jae Suk đã có nhiều năm vật lộn để kiếm miếng cơm trong giới giải trí.

Trước khi trở thành “MC Quốc dân” Yoo Jae Suk đã có nhiều năm vật lộn để kiếm miếng cơm trong giới giải trí.

Yoo Jae Suk là chủ xị của rất nhiều chương trình lớn tại Hàn Quốc có tuổi thọ cao như: Infinite Challenge, Running Man, Happy Together... Trong công việc của mình Yoo Jae Suk nổi tiếng là một người có thể làm cho các khách mời cảm thấy thoải mái. Đồng thời, “Thánh Yoo” cũng đã đặt rất nhiều biệt danh tạo nên thương hiệu cho người chơi. Đây chính là điều đặc biệt của Yoo Jae Suk, anh nhìn thấy sự đặc biệt của mỗi người khác nhau và tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ cho họ.

Yoo Jae Suk là đầu tàu của Running Man, chương trình được yêu thích nhất Châu Á.

Yoo Jae Suk là đầu tàu của Running Man, chương trình được yêu thích nhất châu Á.

Một điều đặc biệt nữa là Yoo Jae Suk rất chăm chỉ nhớ tên các thành viên trong tổ sản xuất hay các nghệ sĩ trẻ chưa có nhiều danh tiếng. Mặc dù bị trêu đùa là muốn làm quen với thần tượng nên nhớ tên họ, nhưng ai cũng phải nể phục trí nhớ và tâm sức mà Yoo Jae Suk đã bỏ ra. Nhờ vậy, những người làm cùng anh sẽ luôn cảm thấy bản thân được tôn trọng và có giá trị hơn.

yoo-jae-suk-on-running-man

Là nghệ sĩ ăn khách vô cùng bận rộn nhưng anh vẫn luôn cố gắng nhớ tên các nghệ sĩ trẻ tham gia chương trình, điều mà không phải ai cũng làm được.

Anh còn được yêu mến nhờ cuộc sống không có bất kỳ một scandal. Là một người nổi tiếng nhưng anh sống vô cùng đúng mực và giữ bản thân với những quy định ngặt nghèo về ứng xử để không ai có thể chê trách điều gì. Thậm chí các thành viên Running Man còn nửa đùa nửa thật rằng: Ở bên Yoo Jae Suk tôi học được rất nhiều điều nhưng cũng nổi điên vì anh ấy anh ấy quá giỏi, hay cảm thấy áp lực vì Yoo Jae Suk quá tốt.

Yoo Jae Suk hiện đang nắm giữ kỷ lục nghệ sĩ nhận nhiều giải Daesang nhất, liên tiếp qua 8 năm.

Yoo Jae Suk hiện đang nắm giữ kỷ lục nghệ sĩ nhận nhiều giải Daesang nhất, liên tiếp qua 8 năm.

“Thầy Hà”

Hà Cảnh là MC chủ chốt của đài truyền hình số 1 Trung Quốc - Hồ Nam, cũng là MC chính của nhiều chương trình lớn tương tự như Yoo Jae Suk. Gọi anh là “Thầy Hà” là bởi ngoại trừ công việc làm MC, Hà Cảnh còn là giảng viên trường ngoại ngữ Bắc Kinh dạy ngôn ngữ Ả Rập, sau này anh chuyển sang dạy về truyền thông và còn bởi sự kính trọng dành cho anh.

Hà Cảnh vô cùng đa tài.

Hà Cảnh vô cùng đa tài.

“Happy Camp” do Hà Cảnh dẫn dắt là một trong những chương trình được yêu thích và có rating cao nhất tại Trung Quốc. Nghệ sĩ tham gia chương trình đều không được trả lương mà chỉ nhận một số tiền tượng trưng nhưng việc được tham gia “Happy Camp” cũng là một cơ hội và vinh dự. Khi tham gia chương trình, người chơi dù là những nghệ sĩ lớn hay không đều cảm thấy sự thân thiện, nhiệt tình từ thầy Hà. Vì lẽ đó, mối quan hệ của thầy Hà và các nghệ sĩ rất tốt. Anh cũng thường xuyên lên tiếng khen ngợi, giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ.

ha-canh3

Thầy Hà bên cạnh Yoona (SNSD).

ha-canh6

Anh rất nhiệt tình với các nghệ sĩ Hàn Quốc, thân thiệt với họ bất chấp khó khăn về ngôn ngữ.

ha-canh4

Hà Cảnh có vị thế rất đáng nể trong làng giải trí Hoa Ngữ.

ha-canh5

Các nghệ sĩ: Huỳnh Hiểu Minh, Angela Baby, Mã Tô và thành viên Happy Camp chúc mừng sinh nhật Thầy Hà.

Hà Cảnh rất đa tài, anh vừa là MC, nhà văn, đạo diễn lại tham gia đóng phim, đầu tư vào công ty giải trí. Ở mỗi lĩnh vực mà mình tham gia, anh đều để lại dấn ấn riêng của mình. Mặc dù bận rộn, nhưng Hà Cảnh không lặp lại bản thân trong mỗi chương trình mà mình tham gia, có chăng đó là là sự thông minh, dí dỏm, đặc biệt thấu hiểu tâm lý phụ nữ. Anh cũng là “bồn chứa tâm sự” cho các cô gái như Tạ Na hay Triệu Lệ Dĩnh… Anh là bạn của tất cả mọi người, chưa từng than phiền về bất cứ ai, biến nhược điểm của họ thành đặc điểm riêng, luôn truyền sự nhiệt huyết của mình tới cho khán giả.

Triệu Lệ Dĩnh thường bị chê trách ví EQ thấp, Hà Cảnh lại cho đó là biểu hiện của sự thẳng thắn chân thật và đặt cho cô biệt danh "Triệu tiểu đao". Cũng nhờ vậy, làn sóng anti Triệu Lệ Dĩnh cũng giảm bớt.

Triệu Lệ Dĩnh thường bị chê trách ví EQ thấp, Hà Cảnh lại cho đó là biểu hiện của sự thẳng thắn chân thật và đặt cho cô biệt danh “Triệu tiểu đao”. Cũng nhờ vậy, làn sóng anti Triệu Lệ Dĩnh cũng giảm bớt.

Hiện nay, Hà Cảnh là nghệ sĩ có số lượng người theo dõi trang cá nhân cao thứ 2 làng giải trí Trung Quốc chỉ sau Tạ Na với 82 triệu người yêu mến.

“Anh Quyền Linh”

Nếu kể về một MC mà được khán giả trong Nam ngoài Bắc mến mộ đặc biệt thì không ai khác đó chính là Quyền Linh. MC Quyền Linh sinh năm 1969, từng là một diễn viên điện ảnh tiếng tăm với nhiều vai diễn đắt giá trong: Người Hà Nội, Đồng tiền xương máu, Tiếng hú nơi hoang dã, Những nẻo đường phù sa,… Nhưng đến nay, người hâm mộ vẫn yêu mến anh qua vai trò là MC của nhiều chương trình nhân văn, ý nghĩa.

Vẻ điển trai của anh Quyền Linh khi đóng trong "Người Hà Nội".

Vẻ điển trai của anh Quyền Linh khi đóng trong “Người Hà Nội”.

Năm 2005, Quyền Linh bắt đầu nhận dẫn chương trình cho một TV show mang tên “Vượt lên chính mình”. Đây là một chương trình với người chơi là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thông qua việc thực hiện nhiệm vụ họ sẽ nhận được những số tiền tương ứng để trang trải cuộc sống và khởi nghiệp. Với cách dẫn dí dỏm, tấm lòng chân thật Quyền Linh đi đến đâu cũng nhận được sự yêu mến của bà con. Đến bây giờ, câu chuyện về sự “gian lận trắng trợn” của anh trên truyền hình vẫn còn được nhắc mãi: Để cho bà con thêm thời gian, anh thường chỉnh sửa lại máy bấm giờ. Không những vậy, nhiều lúc anh cầm micro nói: “Có một nhà tài trợ gửi chị số tiền là..”, nhưng thực chất đó là tiền của chính MC nhân hậu này.

linh2

Những hình ảnh cảm động này của MC Quyền Linh còn được nhắc nhớ mãi.

quyen-linh1

Ông Bụt, Thần Tài của bà con nông dân nghèo.

Sau khi ngừng làm ông Bụt để trao hi vọng cho những người nghèo khó, hiện nay anh lại làm ông Tơ mai mối cho các cặp đôi tìm được hạnh phúc trong chương trình rất được yêu thích “Bạn muốn hẹn hò”. Với những MC khác có lẽ mục tiêu của họ là mang lại tiếng cười cho khán giả đã là một thành công, nhưng những chương trình của Quyền Linh không chỉ khiến người xem thoải mái mà còn đem lại những giọt nước mắt xúc động.

Ông Tơ hài hước dí dỏm trong "Bạn muốn hẹn hò".

Ông Tơ hài hước dí dỏm trong “Bạn muốn hẹn hò”.

quyenlinh6

quyenlinh5

quyenlinh2-vert

Người hâm mộ gửi những lời yêu thương, khâm phục tới Quyền Linh. Với họ, anh là một nhân cách đáng khâm phục.

Là người nghệ sĩ với gia sản lớn nhưng Quyền Linh không bao giờ phô trương, anh dạy chúng ta bài học về sự tiết kiệm, biết chia sẻ tấm lòng của mình bằng những hành động từ thiện. Đi lên từ khó khăn, mất khá nhiều thời gian mới đạt được thành công như ngày hôm nay, MC Quyền Linh giống như cuốn Kinh thánh cho những người nghệ sĩ trẻ còn đang miệt mài tìm kiếm cơ hội.

Quyền Linh còn được khán giả yêu mến nhờ cuộc sống không ồn ào bên vợ con. Anh nổi tiếng là người thương vợ.

Quyền Linh còn được khán giả yêu mến nhờ cuộc sống không ồn ào bên vợ con. Anh nổi tiếng là người thương vợ.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất