Giải Trí

Những diễn viên người Việt được màn ảnh xứ Hàn chú ý

Chia sẻ

Từ những diễn viên gạo cội cho đến thế hệ diễn viên trẻ, Việt Nam đều có những đại diện xuất sắc khi tham gia đóng phim tại nước bạn, Hàn Quốc.

NSND Như Quỳnh

Là một diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt Nam, NSND Như Quỳnh đã có một sự nghiệp vững chắc với hàng loạt vai diễn lớn nhỏ cả trên màn ảnh rộng lẫn phim màn ảnh nhỏ.

Nói đến bà, có thể kể ra hàng loạt những bộ phim nổi tiếng đã ghi dấu trong ký ức người hâm mộ điện ảnh như: Đến hẹn lại lên, Mối tình đầu, Ngày lễ thánh, Chuyện của Pao… Ngoài tham gia các tác phẩm điện ảnh trong nước, NSND Như Quỳnh còn là diễn viên được nhiều nhà làm phim Việt Kiều và quốc tế chú ý và tin tưởng giao vai. Bà từng thủ diễn các nhân vật quan trọng trong phim của đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng: Mùa hè chiều thẳng đứng, Xích lô… Và từng tham gia một vai phụ trong phim Đông Dương (Indochine) - một tuyệt tác của điện ảnh Pháp, từng thắng giải Oscar vào năm 2009.

Nghệ sĩ ưu tú Như Quỳnh trong phim Cô dâu vàng.

NSND Như Quỳnh trong phim Cô dâu vàng.

Đối với lĩnh vực truyền hình, NSND Như Quỳnh cũng ghi dấu ở rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, một trong số đó là bộ phim Cô dâu vàng - sản phẩm hợp tác giữa đài SBS (Hàn Quốc) với Hãng phim truyện I (Việt Nam). Trong phim, bà thủ diễn vai bà mẹ của Jinju - nhân vật chính của tác phẩm. Tuy không nhiều đất diễn nhưng với sự thể hiện tuyệt vời của mình, nữ diễn viên gạo cội Như Quỳnh đã để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ xứ Hàn.

NSND Như Quỳnh nhận giải thường tại Hàn Quốc.

NSND Như Quỳnh nhận giải thường tại Hàn Quốc.

Với vai diễn này, NSND Như Quỳnh đã đoạt cú đúp hai giải thưởng vào năm 2008: giải đặc biệt dành cho diễn viên nước ngoài của kênh SBS (Hàn Quốc) và giải diễn viên được yêu thích nhất do khán giả của kênh này bầu chọn. Điều đó cho thấy, điện ảnh nước bạn đã ghi nhận tài năng của NSND Như Quỳnh, thậm chí thể hiện niềm yêu thích đối với bà.

NSND Quốc Trị

NSND Quốc Trị là nam diễn viên có vị trí vững chắc của điện ảnh Việt Nam. Dù ông sở hữu ngoại hình không thực sự bắt mắt nhưng không vì thế mà tài năng của ông bị khuất lấp.

Ông thành công trên cả 3 lĩnh vực: sân khấu, truyền hình và điện ảnh. Ở địa hạt nào, ông cũng gặt hái được thành tích đáng nể. Riêng với lĩnh vực phim ảnh, ông có quyền tự hào về những vai diễn mình đã thể hiện. Người hâm mộ sẽ mãi không quên được hình ảnh người đàn ông cộc cằn tên Bường trong phim Những người thợ xẻ. Đây là bộ phim tuyệt vời và NSND Quốc Trị cũng có màn thể hiện xuất sắc ở phim này.

NSND Quốc Trị

NSND Quốc Trị

Sự nghiệp của ông còn phải kể đến những vai diễn thành công đến mức ám ảnh trong các phim: Sóng ở đáy sông, Người thừa của dòng họ, Cảnh sát hình sự - Kẻ sát nhân có tài mở khóa, Giấc mộng lên đời…

Vào năm 2008, NSND Quốc Trị đã được Đài truyền hình KBS của Hàn Quốc tặng cúp Đặc biệt với vai diễn Võ Văn Lợi trong bộ phim truyền hình “Mùa săn tôm hùm” của đạo diễn Lyo Jung Tak. Đây là ghi nhận của điện ảnh nước Hàn đối với nghệ sĩ diễn xuất của nước ngoài. Phát biểu trong buổi lễ trao giải năm đó, ông nói: “Tôi rất bất ngờ khi được trao giải thưởng này. Là một diễn viên, tôi chỉ biết cố gắng thật nhiều để có thêm những vai diễn hay hơn phục vụ khán giả”.

Ninh Dương Lan Ngọc

Nổi lên từ bộ phim Cánh đồng bất tận của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, Ninh Dương Lan Ngọc nhanh chóng khẳng định được hình tượng ngọc nữ tài năng của điện ảnh Việt Nam.

Cận cảnh khuôn mặt xinh đẹp của Dương Ninh Lan Ngọc - Ngọc nữ mới của điện ảnh Việt Nam.

Cận cảnh khuôn mặt xinh đẹp của Ninh Dương Lan Ngọc - Ngọc nữ mới của điện ảnh Việt Nam.

Sau bước đà từ bộ phim nổi tiếng đó, sự nghiệp của Lan Ngọc lên như diều gặp gió. Cô nhận được nhiều lời mời chụp hình, tham gia một số gameshow ăn khách, nhận được các hợp đồng quảng cáo và những dự án phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Năm 2013, Lan Ngọc nhận được vai diễn trong phim Chào cô Thúy của điện ảnh Hàn Quốc. Phim không được quảng bá rầm rộ nên thông tin nữ diễn viên Lan Ngọc tham dự án này khiến nhiều người bất ngờ. Đây là bộ phim độc lập, do đạo diễn Kim Jae Han thực hiện. Chào cô Thúy nói về thực trạng lấy chồng Hàn Quốc hiện nay của nhiều cô gái Việt trẻ, và Lan Ngọc thủ diễn vai chính. Bộ phim từng có màn ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Busan, tham dự Liên hoan phim Quốc tế Dubai và Liên hoan phim Berlin.

Lan Ngọc trong phim Chào cô Thúy.

Lan Ngọc trong phim Chào cô Thúy.

Nhã Phương

Vài ba năm trở lại đây, Nhã Phương nổi như cồn trong làng phim Việt Nam. Cô xuất hiện dày đặc ở rất nhiều dự án điện ảnh lẫn truyền hình và một vài phim trong số đó rất ăn khách, chiếm được cảm tình của số đông người hâm mộ.

NP - Ve ngoai xinh dep cua Nha Phuong

Năm 2014, Nhã Phương tham gia vào dự án phim truyền hình dài 36 tập hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc mang tên Tuổi thanh xuân. Phim tạo nên làn sóng hâm mộ trong cộng đồng người yêu phim Việt. Tại Hàn, khi phim phát sóng cũng nhận được những đánh giá tích cực.

Cặp đôi đánh yêu Nhã Phương và Kang Tae Oh trong Tuổi thanh xuân.

Cặp đôi đánh yêu Nhã Phương và Kang Tae Oh trong Tuổi thanh xuân.

Trước khi nổi đình nổi đám với Tuổi thanh xuân, Nhã Phương từng tham gia diễn xuất trong bộ phim tình cảm của Hàn Quốc mang tên 12 năm gặp lại. Đạo diễn người Hàn không tiếc lời khen ngợi Nhã Phương xinh đẹp và diễn xuất rất tốt, lột tả nhân vật một cách xuất sắc.

Không những vậy, hình ảnh Nhã Phương còn được một số trang báo mạng uy tín của Hàn Quốc đăng tải và dành những lời khen có cánh.

Thu Hương

Một bất ngờ đối với khán giả yêu phim truyền hình trong nước khi Nguyễn Thu Hương - một cái tên xa lạ ở Việt Nam lại là diễn viên gây nhiều ấn tượng tại xứ sở nước Hàn.

Thu Hương từng là du học sinh Việt tại Hàn, người thủ diễn vai chính trong bộ phim ăn khách năm 2013, Hometown Over the Hill dài 150 tập của đài truyền hình KBS Hàn Quốc. Phim được lòng người hâm mộ Hàn Quốc, đặc biệt là các bà nội trợ. Tại thời điểm phim lên sóng, Thu Hương liên tục được mời tới tham gia phỏng vấn trên báo và các đài truyền hình lớn tại Hàn Quốc.

Chân dung nữ diễn viên Thu Hương và một phân cảnh trong phim Hometown Over the Hill.

Chân dung nữ diễn viên Thu Hương và một phân cảnh trong phim Hometown Over the Hill.

Thu Hương đến với bộ phim này một cách tình cờ. Trong một lần đang múa truyền thống tại một sự kiện Hàn Quốc thì có người đến mời cô tham gia casting cho bộ phim mới của đài KBS. Thu Hương nhận lời với tâm lý đến thử xem sao, đậu thì mừng còn rớt thì thôi. Nhưng thật bất ngờ, cô nàng đã trúng vai thứ chính của tác phẩm. Tham gia phim, cô gái người Việt đã được một bộ phận công chúng Hàn đón nhận và yêu mến.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất