Giải Trí

Nhạc sĩ Lương Minh đột ngột qua đời ở tuổi 49

Chia sẻ

Phó ban Văn nghệ Đài TH Việt Nam vừa qua đời để lại nhiều sự tiếc thương vô hạn.

Tối 28/2, trước giờ chuẩn bị ra sân khấu dự livehsow 7 The Remix - Hòa âm ánh sáng 2016, nhạc sĩ Lương Minh (Phó ban Văn nghệ Đài TH Việt Nam) đã đột ngột qua đời ở tuổi 49 do đột quỵ.

Nhạc sĩ Lương Minh ra đi bất ngờ vì đột quỵ tại TP HCM.

Nhạc sĩ Lương Minh ra đi bất ngờ vì đột quỵ tại TP HCM.

Gia đình, cơ quan và nhiều nghệ sĩ đều sốc trước thông tin nhạc sĩ Lương Minh qua đời. Một đồng nghiệp của anh ở VTV3 cho biết, sáng 29/2, mọi người trong Đài truyền hình mới biết tin và đều rất sốc. Mọi người đang tập trung nhau để đến chia buồn với gia đình nhạc sĩ ở Hà Nội.

Trong một chia sẻ, ca sĩ Minh Quân cho biết: “Tim tôi như ngừng đập không thể tin nổi trước hung tin anh đã ra đi. Một người anh chân thành, dũng cảm, mạnh mẽ, hài hước. Một lãnh đạo luôn muốn đổi mới, hết mình vì đời sống âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam vì các nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ…

Vĩnh biệt anh. Anh mãi là tấm gương cho chúng em học tập, noi theo và ngưỡng mộ vì nhân cách, sự tận tận tâm, ân cần, gần gũi vì sự cống hiến không mệt mỏi cho nghệ thuật Việt Nam… Xin thành kính phân ưu, chia sẻ nỗi mất mát này cùng toàn thể gia đình, bạn bè, người thân của anh. Vĩnh biệt anh”.

Nhạc sĩ Lương Minh tên khai sinh là Lương Ngọc Minh, sinh ngày 28/7/1967 tại Hà Nội. Anh hiện giữ chức Phó ban Văn nghệ Đài TH Việt Nam. Anh từng là người tổ chức những chương trình ca nhạc đầu tiên trên sóng như Câu chuyện âm nhạc, Quà tặng âm nhạc và là người giữ lửa cho chương trình Bài hát Việt suốt 11 năm qua.

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Lương Minh cũng góp phần vào thành công của một loạt show thực tế nổi đình nổi đám trên VTV3 gồm: Vietnam Idol, Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, Bước nhảy Hoàn vũ, Chinh phục đỉnh cao, Cặp đôi hoàn hảo, Thần tượng Bolero…

Trong sự nghiệp, Lương Minh thuộc thế hệ nhạc sĩ trẻ được đào tạo tại Khoa Sáng tác của Nhạc viện Hà Nội. Anh là thành viên sáng lập của ban Nhạc nhẹ Hoa Sữa vào năm 1987. Nam nhạc sĩ bắt đầu công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 1997.

Ngoài việc tham gia ban nhạc và phối khí dàn dựng, nhạc sĩ Lương Minh còn sáng tác nhiều ca khúc như Hãy mãi là em nhéTrao em trọn tình yêuCâu ru chiềuMùa thuChiếc láLời ru năm 2000… Anh cũng là tác giả nhiều tác phẩm khí nhạc, trong đó có Giao hưởng Con sóng được chọn biểu diễn tại Festival Âm nhạc châu Á tại Philippine năm 1994. Nhạc sĩ Lương Minh nhận được Giải thưởng sáng tác thính phòng quốc gia năm 1993, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2005), Giải Nhì (không có giải nhất) của Hội Nhạc sĩ Việt Nam (Lời ru năm 2000)…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất